Bắc Kinh, ngày 18 tháng 2 năm 2021
Hôm nay, Tiêu Chiến có hẹn với mẹ Vương cùng đi đến trung tâm để dọn dẹp lại nơi đựng tro cốt.
Tiêu Chiến dậy thật sớm, tâm trạng hôm nay cũng không khá khẩm hơn là bao. Anh mặc chiếc áo sơ mi màu đen bóng, quần tây phẳng phiu và một chiếc đồng hồ bạc sang trọng - món quà sinh nhật đầu tiên anh nhận từ cậu. Soi mình vào gương, quầng thâm dưới đôi mắt đen nặng trĩu hiện lên rõ ràng, mái tóc đen chải chuốt tỉ mỉ rẽ ngôi bảy ba tươm tất. Anh thở dài, xem ra lại phải dùng ken che khuyết điểm để giấu đi thôi, mẹ Vương mà biết hẳn sẽ vô cùng lo lắng, ít nhất thì anh cho là vậy.
Chín giờ ba mươi phút, anh bắt đầu lái xe đến nhà cậu, ngôi nhà cao tầng sơn màu trắng tinh khiết mà anh và cậu đã bao lần dừng chân. Mất mười lăm phút để đi đường và vài phút để bình ổn tâm trạng, anh mở cửa xe dõng dạc bấm chuông cửa. Cánh cửa mở ra, một người phụ nữ trung niên gương mặt hiền dịu, vài vết chân chim hiện lên nơi khóe mắt, bà mỉm cười dịu dàng nhìn anh như một lời chào.
- Tiểu Tán, cháu đến rồi à? Đợi ta một chút, cháu vào đây, bác có vài món đồ muốn cháu cầm hộ.
- Bác gái, bác đừng khách sáo! Vậy... cháu xin phép.
Anh cẩn thận cởi giày và mang một đôi dép lê màu lục - màu cậu yêu thích nhất. Anh tiến đến sô pha ngồi chờ mẹ Vương chuẩn bị lên đường. Dù đã đến đây nhiều lần, nhưng kể từ khi cậu mất, đây là lần đầu tiên Tiêu Chiến đường hoàng bước qua cánh cửa. Anh nhìn xung quanh một hồi lâu, cảm giác ngôi nhà đã khác xa so với kí ức của anh. Trống trải, đó là tất cả những gì anh cảm nhận được. Những tủ lego, mũ bảo hiểm và ván trượt đã được dọn dẹp không còn một dấu vết. Căn nhà trở nên rộng rãi hơn nhưng dường như những màu sắc tô điểm cho bản thân lại mất hết, trơ trọi đến lạ lùng.
Mười phút sau, mẹ Vương trở lại với bộ quần áo đơn giản, áo khoác len màu đen và chiếc khăn quàng cổ màu lục nổi bật, có vẻ bà cũng giống như anh, đều chọn cho mình những món quà vô giá để đến viếng thăm cậu.
- Tiểu Tán, chúng ta đi thôi.
- Dạ, bác gái.
Chiếc xe màu đen lăn bánh trên con đường dẫn đến trung tâm Bắc Kinh, không khí trong xe yên lặng, chỉ nghe được tiếng động cơ rì rì bên tai. Mẹ Vương nghiêng đầu nhìn anh, đôi mắt bà ửng đỏ những giọt nước long lanh. Bà đưa tay nắm lấy bàn tay thon gọn, tay còn lại khẽ khàng vuốt ve.
- Tiểu Tán à, bác sắp trở về Lạc Dương rồi.
- Dạ.
- Đồ... bác cũng cho người chuyển đến nhà cháu, chắc khoảng hai đến ba hôm nữa họ sẽ giao.
- Vâng, bác gái.
- Tiểu Tán, đừng gọi ta là bác gái nữa, ta muốn nghe con gọi một tiếng mẹ. Dù gì... hai đứa cũng kết hôn rồi mà... Điềm Điềm không chăm sóc tốt cho con, vậy thì để ta được không?
Tiêu Chiến nghiêng đầu nhìn sâu vào đôi mắt hiền dịu của mẹ Vương, anh biết người phụ nữ này thương yêu anh đến nhường nào, anh cũng vô cùng yêu quý bà, nhưng càng như thế, anh lại càng không ngăn được mình nhớ đến cậu. Anh nhớ cậu, giá như cậu ở đây, ngay lúc này thì thật tốt!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bác - Chiến ] Anh Nhớ Em! | Hoàn |
NouvellesVương Nhất Bác bị ung thư - căn bệnh nan y mà không một thuốc gì có thể cứu chữa. Cậu đã che giấu bí mật to lớn này với tất cả mọi người, không một ai biết, cho đến khi bệnh đã đi đến giai đoạn cuối cùng, cậu nằm trong bệnh viện với sự thương yêu củ...