Phiên ngoại 2: Vương Nhất Bác kí sự

224 14 1
                                    

1. Thời điểm Vương Nhất Bác phát hiện ra bản thân bị mắc bệnh nan y, cậu cảm thấy thế giới của bản thân bỗng chốc sụp đổ. Hơn nửa năm trời tự mình chống chọi với cơn đau quặn thắt từ đại não trung ương, nếm trải tư vị tình yêu ngọt ngào ít ỏi từ người mà cậu yêu nhất, rồi lại một thân một mình cao chạy xa bay đến nơi đất khách quê người, với suy nghĩ vô tư, rằng tự cậu sẽ sống ở đây hết quãng đời ngắn ngủi còn lại, sẽ không một ai biết cậu đang ở đâu, đang làm gì, cũng như cậu sẽ nhẹ nhàng biến mất khỏi cuộc sống của tất cả mọi người xung quanh, nhanh như một làn gió mùa hạ oi bức. Cậu nghĩ, sống một đời như vậy, cũng không còn gì hối tiếc. Chỉ tiếc, cậu vẫn chưa kịp cho tâm can bảo bối của mình một hôn lễ trọn vẹn...

2. Trước khi vào phòng phẫu thuật, Vương Nhất Bác đã lập ra một kế hoạch, cậu sẽ bú mật hành động không để cho bất kì ai dính dáng, ngoại trừ Dương Nhạc - người anh em chí cốt đã giúp cậu liên hệ với bệnh viện bên tận Canada. Trước khi được bác sĩ truyền thuốc mê, Vương Nhất Bác đã gửi lời đến Dương Nhạc, nếu ca phẫu thuật này thành công, hãy kể cho cậu nghe về Tiêu Chiến, về cuộc sống trước đây cậu đã từng yêu anh ra sao, và hãy khuyên cậu trở về Bắc Kinh tìm anh, vì cậu biết, hậu di chứng sau phẫu thuật để lại, rằng cậu sẽ bị mất trí nhớ tạm thời. Còn nếu như ca phẫu thuật không may mắn thất bại, thì cậu mong Dương Nhạc sẽ nể tình chút ân nghĩ cuối cùng mà chăm sóc cho người cậu yêu, sẽ tìm cho Chiến ca một người thật tốt, để có thể cùng anh gồng gánh sự đời. Thật may, cuối cùng điều cậu dự tính cũng không được thực hiện.

3. Vương Nhất Bác tỉnh lại sau ca giải phẫu đã là một tuần sau. Canada lúc bấy giờ đã vào thu, lá phong đỏ rơi ngợp trời trong hoa viên của bệnh viện. Cậu không nhớ bất cứ điều gì đã xảy ra, chỉ nhớ được tên và một điều rất quan trọng, dường như có ai đó đang đợi cậu trở về. Dương Nhạc đã thực hiện đúng lời hứa, y kể cho cậu nghe thật nhiều về con người trước đây của cậu, kể về người cậu đặt ở đầu quả tim, nhưng tuyệt nhiên không hề nhắc đến kỉ niệm của cậu và y, có lẽ y đã muốn quên đi đoạn tình cảm đau khổ này.

4. Dương Nhạc mua cho cậu một căn nhà ở Hoành Điếm, bằng chính số tiền trong thẻ tiết kiệm từ những trận đấu game mà cậu đã đưa cho y. Đến lúc này, chứng rối loạn tâm lý của Vương Nhất Bác mới bộc phát. Nhận thức của cậu không ngừng thay đổi, điều này khiến y phiền não vô cùng.

5. Về bí mật căn phòng màu đen của Vương Nhất Bác, có lẽ không một ai tường tận kể cả Dương Nhạc. Vương Nhất Bác đã khéo léo sử dụng loại mực "tàng hình" mà cậu phát hiện ra khi ở Canada, biến căn phòng trở thành một quyển nhật kí khổng lồ. Những bức tường màu đen dày đặc những con chữ hơi nguệch ngoạc mà chỉ khi được tia cực tím tác động mới hiện lên. Mỗi khi Vương Nhất Bác nhớ được điều gì, cậu sẽ nhanh chóng chạy lật đật về phòng ghi lên tường, vì cậu sợ chứng rối loạn tâm lý sẽ làm cậu một lần nữa quên đi, mà cảm giác quên đi một điều quan trọng thực không có chút nào dễ chịu. Không phải Vương Nhất Bác chưa từng hồi phục ý thức của những năm 21 22 tuổi, mà là chỉ trong vài giờ đồng hồ nhận thức sẽ bị lung lay rồi lại trở về với một điểm bất kì trong quá khứ. Cứ mỗi lần tình trạng này lặp lại, Vương Nhất Bác sẽ vô cùng đau khổ, bởi một khi đã nhớ ra, cậu sẽ vô cùng khao khát tình yêu và hơi ấm từ người ấy, nhưng hiện thực nghiệt ngã lại để cậu tự gặm nhấm nỗi đau trong cô độc. Chấp nhận số phận rằng mình nhận ra anh, rồi lại quên đi anh trong dày vò, nhức nhối. Cảm giác ấy đã theo Vương Nhất Bác đến cuối đời.

6. Sau khi đã hoàn toàn bình phục và cũng sau khi hôn lễ diễn ra được một năm, Vương Nhất Bác đã quyết định sẽ không quay lại ngành e-sports, dù đó là ước mơ cậu đã dành cả thanh xuân để theo đuổi. Sau khi đã trải qua một lần sinh tử, cậu mới thấu hiểu điều gì là trân quý nhất, chỉ cần có người thương bên cạnh, dù dời núi lấp sông còn khó sao? Vậy nên Vương Nhất Bác đã mở một cửa hàng lẩu, đây  cũng là tâm nguyện trước đây của Tiêu Chiến, cứ xem như mượn dịp này để thành toàn cho anh vậy, chỉ cần Chiến ca vui, tất cả đều xứng đáng.

7. Quán lẩu do hai người Vương Tiêu mở ra làm ăn vô cùng phát đạt, vậy nên chỉ với quãng thời gian ngắn ngủi, 3 tháng sau, Vương Nhất Bác đã dụng tâm mở thêm một tiệm hoa, với thương hiệu Roseonly. , nhãn hiệu hoa hồng nổi tiếng với ý nghĩa, cả đời này ta chỉ dành bó hoa hồng đẹp nhất cho một mình người ta yêu. Không ngoài dự đoán, chẳng mấy chốc tiệm Roseonly. của Vương Nhất Bác đã lọt top những chi nhánh có doanh thu cao nhất của Roseonly. Điều này quả thực đáng vui mừng.

8. Vương Nhất Bác nghĩ, thật tốt khi bản thân được thượng đế ban cho đặc ân được sống lại một cuộc đời mới, nhờ vậy mà đôi phu phu nọ mới không bỏ lỡ nhau. Hai người Vương Ngất Bác và Tiêu Chiến, đã cùng nhau hạnh phúc đến cuối đời ❤

[ Bác - Chiến ] Anh Nhớ Em! | Hoàn |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ