C13: Điệu múa ballet trên mũi dao (1)

155 14 0
                                    

Mất ngủ một đêm rồi trải qua buổi sáng kinh hãi và mệt mỏi, Bành Tri Hàn vừa ngủ một cái là mê man đất trời. Khi nhỏ tỉnh lại thì mặt trời đã lặn về Tây.

"Tiểu Quang đâu rồi?" Ra khỏi phòng, phát hiện hai người luôn như hình với bóng chỉ có Tuyền mỹ nhân ở trong phòng khách. Bành Tri Hàn không khỏi thấy lạ.

"Ẻm mệt, đang ngủ." Tô Tuyền không ngẩng đầu, chỉ lo viết cái gì đấy.

"À." Dùng ngón chân nghĩ cũng biết là sao rồi, Bành Tri Hàn lại gần xem."Cậu đang viết cái gì?"

Không đáp lại. Tô Tuyền tiếp tục sự nghiệp của mình. Bành Tri Hàn cũng quen khi không có Lý Nhược Quang thì lạnh lùng, quan sát việc trên tay Tô Tuyền.

Thì thấy Tô Tuyền đang viết lên tờ giấy.

1. Chim cổ đỏ, ruồi, chim sẻ, bồ câu và K.

2. Tạ Du và Gaea.

3. Tạ Cẩn và dì Trần, đã chết.

4. Bạn gái Tạ Cẩn, không biết.

5. Mưu sát.

Bên cạnh còn có rất nhiều đường cong lộn xộn, rất nhiều chữ trên đó, cũng có khoanh tròn, như bạn gái Tạ Cẩn thì bị khoanh nhiều vòng đen.

"Đây là?" Bành Tri Hàn láng máng có chút cảm giác.

"Ừ, những câu then chốt và nhân vật trong vụ án." Tô Tuyền rốt cuộc ngẩng đầu, nhìn Bành Tri Hàn. "Lúc trước Tiểu Quang nói theo cậu chơi, cho nên tớ không suy nghĩ nghiêm túc, giờ rảnh rỗi nên sắp xếp lại."

"Cậu nói chuyện thật là thẳng thắn..." Lườm một cái, Bành Tri Hàn hỏi. "Cậu nghĩ thế nào?"

"Một đống lộn xộn." Tô Tuyền lắc đầu. "Cái gì cũng không biết. Lá thư của Cẩn vẫn không thể hiểu, chuyện phát triển đến bây giờ cũng hoàn toàn không có bất cứ đầu mối nào."

"Đúng vậy... " Bành Tri Hàn cũng suy tư.

"Tiểu Hàn." Đột nhiên Tô Tuyền hỏi.

"Hả?"

"Lúc Tạ Du nói dì Trần không đóng cửa, có phải cậu cũng thấy dì Trần gặp chuyện không may rồi?"

"Ừ... " Bành Tri Hàn nhớ lại lúc ấy cái cảm giác lạnh lẻn vào người. "Tớ không biết tại sao, từ khi nhận cú điện thoại của dì Trần cứ cảm giác không tốt lắm, sau đó lúc Tạ Du nói không thấy dì Trần, tớ liền nghĩ không phải xảy ra chuyện gì rồi chứ, ai biết thật... "

"Tiểu Hàn." Vươn tay sờ đầu nhỏ an ủi."Thật ra tớ cũng như cậu."

Bành Tri Hàn cảm ơn cười một cái.

"Khi tớ nghe nói Tạ Cẩn có bạn gái, liền có cảm giác rất kỳ lạ." Tô Tuyền thần sắc nghiêm túc, đôi mắt phượng nhìn thẳng Bành Tri Hàn.

"Tiểu Hàn, cậu không cảm thấy cô bạn gái này rất kỳ lạ sao?"

"Ừm... "

"Trừ dì Trần, không ai biết sự tồn tại của cô gái này."

Tô Tuyền chớp mắt.

"Xem từ ảnh chụp, không thể chắc là mấy tuổi. Coi như cùng tuổi với bọn mình đi thì với diện mạo và phong cách nổi bật thế này." Tô Tuyền hơi cúi đầu. "Tớ không nhớ từng gặp ai như vậy."

[FULL][ĐM]CÁI CHẾT CỦA CHIM CỔ ĐỎ - KHẢO LẠP BẠCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ