C30: Đêm giáng sinh đẫm máu của Orsino (1)

125 9 0
                                    

*Đêm thứ mười hai là vở hài kịch của Shakespeare, đã được viết vào khoảng năm 1601. Đêm thứ mười hai là đêm hội vui chơi cuối mùa Giáng sinh.

Vở kịch tập trung vào cặp song sinh Viola và Sebastian, bị lạc mất nhau trong vụ đắm tàu.

Viola khi bị đắm tàu đã được cứu và lên bờ. Cô cải trang thành chàng trai trẻ tên Cesario và tham gia phục vụ công tước Orsino. Chẳng mấy chốc Viola đã đắm chìm trong tình yêu với Orsino. Trong khi đó chàng công tước lại yêu nàng Olivia.

Trong một lần, khi chàng công tước Orsino yêu cầu Caseario đến "trao gửi" nỗi lòng của mình với nàng Oliva, thì vừa nhìn thấy Caseario (Viola), đã đem lòng yêu say đắm.

Một tam giác tình yêu được hình thành: Viola yêu công tước Orsino, công tước Orsino yêu Olivia, và Olivia yêu Viola cải trang thành Cesario. Tình tiết vở kịch trở nên thú vị hơn khi người anh trai sinh đôi có gương mặt giống hệt Viola xuất hiện, và Olivia khi gặp chàng đã ngay lập tức "bắt cóc" đi làm đám cưới vì ngỡ chàng là Cerario mà nàng yêu.

Hiểu lầm được hóa giải khi cả Viola và Sebastian có mặt cùng lúc. Nhưng chuyện đã rồi, nên Oliva chấp nhận lấy Sebastian làm người thay thế, Viola bộc lộ thân phận thiếu nữ, và cưới Orshino.

Kết cục, mọi chuyện đều êm đẹp, và dư vị ngọt ngào có chút mù quáng lại khiến mọi người say đắm. Thế gian trong Đêm thứ mười hai thấm đẫm ái tình và niềm vui.

Đêm hè thần bí nhanh chóng trôi qua, cuộc sống bận rộn như thế, ngay cả con ve cánh mỏng trên cây xanh ngoài phòng cũng bất giác mất bóng dáng, huống chi là cái đêm hè nho nhỏ chứ?

Khi đã vào thu, mùa thu nước Anh luôn là gió và lá đỏ. Gió mạnh ngoài cửa sổ rít qua đập vào kính, cuốn một đống lá phong đỏ vào bầu trời xanh xa vời.

"Kính sẽ không bị đập vỡ chứ." John nhìn cửa sổ yếu ớt, chà tay.

"Muốn vỡ đã vỡ, bị thổi nhiều năm rồi." Tạ Du cười nhạo điều lo thừa này. "Đừng ở đây không tập trung, nhanh lên chuẩn bị tài liệu."

"Còn nói mình, đều do cậu." John mặt đau khổ. "Thầy Curt tháng trước đã giao bài, cậu hôm qua mới tới tìm mình làm. Ngày mai phải nộp rồi."

"Chẳng lẽ cậu không phải thành viên trong tổ sao?" Tạ Du trừng hắn. "Nếu không phải tớ nghĩ đến, nhất định cậu cứ vậy quên đến lúc mọi người giao bài rồi."

"Ừ rồi!" Thè lưỡi. John từ trong đống sách cao ngẩng đầu, mượn cơ hội thả lỏng hết nhìn đông nhìn tây.

"Ý, là Gaea!" Từ cửa thư viện đi vào hai người, bóng người thon dài mảnh khảnh mĩ lệ phía trước làm John chú ý. "Đúng rồi, King, thật ra cậu tìm Gaea giúp là được rồi. Cậu ta là tên học giỏi nhất trong lớp."

Nghe vậy, mặt Tạ Du đột nhiên đỏ, như che giấu trừng John một cái, lớn tiếng nói. "Bài tập của mình tự mình làm! Chẳng lẽ cậu không hiểu à?"

"Du?" Bị âm thanh bên này kinh động, Gaea cất bước chân dài đi tới, cúi lưng, sát vào bên tai Tạ Du hỏi. "Sao vậy?"

Cảm nhận được hơi thở ấm áp bên tai, Tạ Du run một cái, phản xạ rụt ra sau. Sau đó ngẩng đầu ra vẻ kiêu ngạo nhìn Gaea.

[FULL][ĐM]CÁI CHẾT CỦA CHIM CỔ ĐỎ - KHẢO LẠP BẠCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ