Tôi hay nói với bạn bè của mình là hiện tại bản thân tôi không muốn yêu đương gì nữa mà thay vào đó là mối quan hệ không rõ ràng.
Cách đây 4 tuần, tôi đã có một mối quan hệ mập mờ với một người lớn hơn tôi 5 tuổi. Hầu như những "đối tác" của tôi là người bắt đầu và anh ấy cũng không ngoại lệ. Mập mờ ở đây không phải là bạn sex hay gì đâu, chỉ là cho nhau cơ hội để tìm hiểu đối phương thôi. Nó hơn tình bạn nhưng không phải tình yêu, chúng tôi sẽ tâm sự với nhau thỉnh thoảng sẽ có date kiểu như ăn tối, xem phim các kiểu... Thế nhưng cho dù có êm đẹp cỡ nào thì chúng đều kết thúc giống nhau đó là khi đối phương có ý muốn là một phần trong cuộc sống của tôi (hẹn hò ấy) thì ngay lập tức tôi lại đẩy họ ra. Có lẽ vì tôi sợ, sợ rằng họ sẽ làm cho cái vỏ bảo vệ của mình sẽ biến mất.
Với anh chàng lớn tuổi này cũng thế. Ban đầu tôi nghĩ cả hai sẽ "đường ai nấy đi" sau 2 tuần thôi, thế nhưng khi tiếp xúc tôi nhận ra anh khác họ. Anh mang lại cho tôi cảm giác vô cùng safe (an toàn) khi ở cạnh, anh hiểu được tôi, hiểu được những gì tôi đã trải qua. Tôi thật sự enjoy trong cuộc nói chuyện với anh. Điều đó làm tôi lay động, tôi đã nghĩ: "Sẽ thế nào nếu mình và người này là một đôi?" Khi ấy tôi nhận ra là mình đã rung động nhưng lại chẳng thừa nhận nó bởi lẽ tôi đã quá mệt mỏi để thích một ai đó rồi.
Ngày hôm sau, anh hẹn tôi đi cà phê vì có chuyện muốn nói. Trên đường đi tôi vui lắm, bắt đầu suy nghĩ đủ thứ và tương lai... Khi ta hy vọng vào một điều gì đó thì khi nó không như ý ta sẽ vô cùng thất vọng, anh bảo muốn cả hai dừng lại vì hiện tại anh đang hẹn hò với một người. Khi ấy, tôi đã nói hết những gì chất chứa trong lòng:
-Thì ra em chỉ là một trong những lựa chọn của anh chứ không phải duy nhất .Thật ra trước khi đến đây, em đã nghĩ tụi mình có thể sẽ tiến xa hơn. Em nhận ra anh thật sự rất hợp với em. Anh biết đấy, cuộc sống của em đã quá nhiều mệt mỏi rồi thế nên em cần một người mang lại cho em cảm giác thoải mái, được là chính mình khi ở bên cạnh và anh đã đem lại cho em điều đó. Dù sao thì cũng congratulations, cuối cùng thì anh đã tìm được chân ái. Cám ơn anh vì 3 tuần vừa qua, nhưng mà sau này mong anh đừng làm như vậy với người khác tội người ta. Anh cứ xem như thời gian vừa rồi chưa từng có, chúc anh với người đó hạnh phúc.
Nói rồi tôi bước đi thật nhanh mà không chần chừ điều gì. Một tuần sau, mọi thứ đều bình thường cho tới hôm nay.
Anh ib nói chuyện với tôi, anh bảo anh và người đó broken bởi cả hai không hợp nhau. Tôi hỏi tại sao lại nói cho tôi biết, anh nói vì tôi là lý do cho cuộc chia tay đó. Anh đề nghị gặp tôi lúc 11h. Cũng quán cà phê đấy, cũng là hai con người này nhưng sao bây giờ lại ngượng ngùng thế này? Cả hai im lặng nhìn nhau một hồi lâu, anh hít một hơi thật sâu rồi nói
Him: Thôi im lặng nãy h là đủ rồi, vô vấn đề chính. Lúc hẹn em ra, anh nghĩ em sẽ chửi hay lạnh lùng với anh khi anh đề cập tới chuyện đó. Nào ngờ em lại nói ra những lời nói như thế, anh khi ấy muốn bỏ tất cả để giữ tay em lại nhưng mà kịp nhận ra thì em đi mất rồi. Từ sau ngày hôm đó, anh đã nghĩ về câu nói của em rất nhiều, đến nỗi không tài nào chợp mắt được cả tuần nay. Như anh đã nói, em là lý do anh chia tay với người đó. Bởi lẽ, anh cứ nghĩ em sẽ không bao giờ xem anh là đối tượng để hẹn hò nên khi người đó tỏ tình anh đã đồng ý vì muốn tìm lối thoát cho mối quan hệ chẳng đi tới đâu này và cũng vì muốn em cảm thấy thoải mái, nào ngờ em lại có cảm xúc với anh. Sau bao đêm trằn trọc suy nghĩ thì anh quyết định sẽ chấm dứt với người kia, anh không muốn người khác vì anh mà tổn thương. Sau đó anh đã lấy hết can đảm để hẹn gặp em vì anh muốn xác nhận một chuyện, suy nghĩ hôm đó em có còn muốn thực hiện nó không?
Me: Why not?
Him: Vậỵ anh sẽ nói lại một lần nữa. Anh thật sự có tình cảm với em, mình quen nhau nha?
Và thế là sau bao tổn thương, đâu khổ tôi đã tìm thấy anh. Một người dù có bận rộn cấp mấy cũng sẵn sàng dành thời gian cho tôi. Một người hiểu tôi hơn cả tôi, chỉ cần nhìn ánh mắt cũng đủ biết tôi như thế nào.
6/3/2020
- Cảm ơn anh vì đã bước vào cuộc đời em. Cảm ơn anh vì đã thích em. Mặc dù tình cảm của em không mãnh liệt hay nhiều như anh dành cho em nhưng em sẽ thương nhiều hơn mỗi ngày.
- Gần đây dịch bệnh chuyển biến phức tạp nên mọi người cẩn thận nha :))))
BẠN ĐANG ĐỌC
Diary about me🌸🌸
Teen FictionChủ yếu là những chuyện xoay quanh cuộc sống nhạt nhẽo của tôi