🌞

11 0 0
                                    

Vào khoảng tháng đầu tháng 3 đến giữa tháng 4 là thời điểm nóng nhất trong năm ở Sài Gòn. Nhiều hôm nhiệt độ không khí lên đến 39 độ C, làm cho mọi thứ vô cùng nóng bức cả cả tính tình của con người ta cũng trở nên khó chịu. Cũng vì lí do đó mà tôi đã cắt tóc ngắn ngang vai.

Người ta thường nói cắt tóc trước khi thi là xui nhưng với tôi thì ngược lại. Mọi thứ dường như trở nên khá suôn sẻ với tôi từ điểm số đến các mối quan hệ xung quanh. Đặc biệt là mối quan hệ của tôi và old crush.

Cậu là bạn bàn trên của tôi. Lí do tôi thích cậu có lẽ xuất phát từ sự đồng cảm. Lúc mới chuyển lên tôi nghe mấy thằng bạn kể là cậu từng bị cắm sừng, khi ấy trong lòng tôi cảm thông cho cậu bởi tôi cũng từng bị cắm sừng. Thời gian đó tôi còn quen người yêu cũ ( từng là bạn thân của người hiện tại). Nhưng không đầy 3 tuần sau thì tôi phát hiện ra mình có thêm một cái sừng, lúc kể cho đám bạn nghe ( trong đó có cả cậu) bọn nó cười vào tôi và còn chọc tôi (hơi khốn nạn nhỉ). Duy chỉ mình cậu là chẳng hề chọc tôi ngược lại còn cảm thông và an ủi tôi, dần dần khoảng cách của hai đứa dần được rút ngắn.

Sau đó thì tôi nhận ra rằng tôi thích cậu nhưng chưa hề có ý nghĩ là sẽ cho cậu hay lũ bạn biết. Vì thích cậu mà tôi không nghỉ học ngày nào, vì thích cậu mà tôi luôn chăm chỉ học bài để chỉ bài cho cậu. Cũng bởi thích cậu nên tôi từ bỏ những cuộc trò chuyện tán dốc với tụi nó mà thay vào đó là ngồi cạnh cậu trong giờ ra chơi. Vì thích cậu mà tìm hiểu về đá bóng dẫu cho tôi trước giờ chẳng hề thích nó. Sẵn sàng đi dưới cái trời nắng chang chang chỉ để xem cậu đá bóng.

Nhưng sự cố gắng của bản thân tôi cũng vô nghĩa vì tình cảm này chỉ từ một phía. Ông bà ta có câu " Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo", tôi càng tiến đến gần thì cậu lại dùng sự lạnh lùng của mình mà đẩy tôi ra. Cho đến khi chuyến đi chơi của trường tổ chức thì tôi nhận ra rằng tôi nên bỏ cuộc thôi bởi mãi mãi cậu sẽ chẳng bao giờ rung động với tôi dù chỉ một chút. Chuyến đi kết thúc thì tôi hay tin cậu thích đứa khác và đó lại là bạn của tôi. Ngày cậu và bạn tôi chính thức hẹn hò cũng là ngày đau buồn nhất của tôi. Lúc ấy tôi khóc rất nhiều đến nỗi ngã bệnh phải nghỉ học.

May mà ông trời có mắt, cậu và nó chỉ quen nhau được một ngày thì đã chia tay. Khi hay tin, tôi vui vl luôn ấy nhưng lại thấy tội cho cậu bởi cậu rất giống tôi. Cậu thích nó nhiều như tôi thích cậu, cậu quan tâm nó như tôi quan tâm cậu và cậu bị nó phũ như tôi bị cậu phũ.

Nhưng dù sao thì chuyện đó cũng đã qua rồi hiện tại tôi và cậu là bạn. Bạn bàn trên- bàn dưới, giúp đỡ nhau mỗi khi kiểm tra và việc học, đôi lúc thì ngồi tâm sự về mọi thứ trên đời. Và tôi vẫn chưa bao giờ trách cậu về điều gì mà còn rất biết ơn cậu, nhờ cậu mà tôi mới gặp được người yêu hiện tại.

🌸🌸🌸🌸
16/3/2019
- T cám ơn m vì đã cho t biết thích một người là thế nào. M là thằng con trai đầu tiên là t rung động khi bước chân vào cấp 3.
- Cám ơn những lúc m làm t cười , những khoảnh khắc ở cạnh m t sẽ không bao giờ quên. Mãi là bạn m nhé!

Diary about me🌸🌸Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ