Tình huống ngày càng trở nên nguy cấp. Danh tính Titan Thiết Giáp và Đại Hình được tiết lộ. Eren, niềm hi vọng duy nhất của nhân loại trong tường thành rơi vào tay bọn chúng. Con số thương vong lần này là không thể làm ngơ, ngay cả đội trưởng Hange cũng không thể tiếp tục chiến đấu. Để giải cứu Eren, đích thân chỉ huy Erwin sẽ ra trận, dẫn theo đội 104 và Trinh Sát Đoàn trực tiếp đối đầu với Reiner và Berthodlt. Đến nước này, Julia tuyệt đối không thể ngồi yên nhìn mọi người ra trận trong khi mình chỉ mãi quẩn quanh trong chiếc lồng an toàn giả tạo.
"Chỉ huy." Cô cất giọng rành mạch, chờ đợi câu chấp thuận của Erwin mới đẩy cửa bước vào. Chỉ là không ngờ một nhân vật khác cũng đang ở đây, Julia liền quay sang nghiêm giọng cúi đầu, động tác cực kỳ thành thục. "Đội trưởng Levi."
"Julia, cô đến đây là muốn xin tham gia nhiệm vụ lần này?" Chẳng cần cô mở lời, Erwin đã dễ dàng đoán được.
"Tôi muốn được giúp sức cho chỉ huy." Julia thành thật thổ lộ.
"Cô nên biết mình sắp phải đối đầu với thứ gì." Levi bấy giờ mới lên tiếng như đang đe doạ. "Không đơn giản là Titan bình thường, bọn chúng còn có suy nghĩ và khả năng chiến đấu như con người."
"Lúc Titan nữ xuất hiện trong thành Sina, tôi cũng từng tham gia vây bắt. Hơn nữa, đội trưởng đã bỏ công huấn luyện nghiêm khắc, tôi cam đoan sẽ không làm Trinh Sát Đoàn mất mặt."
"Nếu vậy thì tốt."
Erwin hướng đôi mắt xanh biếc nghiêm nghị thẳng về phía cô, tựa như mở ra cả một mảng trời hi vọng khiến người đối diện toàn tâm toàn ý hiến dâng mạng sống để đổi lấy thắng lợi chung cho toàn nhân loại. Và đó cũng chính là lí do chủ chốt giúp đội Trinh Sát có thể tồn tại đến ngày hôm nay.
"Chúng tôi sẽ cần sức mạnh của cô."
Đợi cho Levi rời khỏi phòng, Erwin mới từ từ thả lỏng đôi vai, ngay cả giọng nói cất lên cũng bớt đi vài phần cứng nhắc
"Cậu ấy vẫn chưa nhớ lại."
Căn cứ vào âm điệu, câu nói vừa rồi giống như một lời xác minh hơn là thắc mắc. Với nét mặt phảng phất vẻ trầm ngâm, không rõ là Julia đang tâm sự với người bên cạnh hay với chính bản thân cô.
"Quan hệ giữa Levi và em đã đỡ lạnh nhạt hơn những ngày đầu. Có điều, việc khôi phục lại tình cảm như lúc trước thực sự không mấy khả quan."
"Chắc em cũng biết Levi thường không giỏi biểu lộ cảm xúc."
"Thật lòng mà nói, ngoại trừ việc mất đi ký ức về em, Levi hoàn toàn không chịu ảnh hưởng gì nghiêm trọng." Julia mỉm cười, nụ cười trộn lẫn giữa tiếc nuối và nhẹ nhõm. "Không nhớ lại cũng không sao, miễn là chúng ta vẫn còn chiến đấu cạnh nhau."
Đúng vậy, là "chúng ta". Không chỉ Levi, mà cả Erwin và Hange, tất cả đều là những người cô yêu thương nhất, những người cô sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để bảo vệ.
Julia quay sang định nói gì đó, lập tức trông thấy đôi mắt chứa cả khoảng trời bao la của Erwin bỗng trở nên xa vời đến mức không cách nào đoán được tâm trạng anh bấy giờ. Mãi sau này, khi đứng trước ngôi mộ mới dựng được quét dọn sạch sẽ, cô ngờ ngợ nhận ra nỗi buồn chìm sâu trong sắc xanh biếc vô hạn hôm ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Attack on Titan] Đôi cánh và Tự do
FanfictionPairing: Levi x OC và một chút xíu Erwin x OC. Chỉ là những mẩu chuyện vụn vặt và rời rạc dựa trên mạch truyện gốc của tác giả Isayama Hajime. Ngoại trừ nhân vật chính tên Julia, mọi nhân vật khác đều được dựa trên truyện gốc. Lyrics trích ra từ "R...