"Cô và tên đội trưởng kia không chỉ đơn giản là bạn bè bình thường?" Người phụ nữ đứng tuổi trong chiếc áo khoác dài chạm gối đặc trưng của phòng nghiên cứu ngầm bất ngờ mở lời trong lúc đang ghi chép các số liệu từ máy đo. "Hắn vẫn đang đứng đợi ngoài cửa với ánh mắt như thể sẵn sàng lấy mạng bất cứ ai dám lại gần."
Julia vờ như không nghe thấy, từ từ ngồi dậy ngắm nhìn lại khung cảnh quen thuộc luôn ám ảnh tâm trí cô từ thuở nhỏ. Dù căm ghét nơi này cách mấy, nó đã trở thành một phần trong cơ thể cô, một bộ phận không thể tách rời. Để tiếp tục được sống, Julia hàng tháng đều phải đến đây kiểm tra tình trạng sức khoẻ, phòng trường hợp thứ thuốc đó trở nên quá mạnh mà giết chết vật chủ một lần nữa.
"Nghe nói hai người quen biết nhau từ trước khi hắn gia nhập Trinh Sát Đoàn."
"Tôi đến đây không phải để tâm sự chuyện tình cảm."
"Có bao giờ cô tự hỏi, nếu đến bây giờ mới gặp hắn ta, câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ giữa hai người liệu có thành công nảy nở giữa chốn địa ngục trần gian?"
Ngay khi Julia vừa đi được vài bước, giọng nói như trầm xuống một tông đầy khiêu khích của người phụ nữ kia khiến cô khẽ ngoái đầu, cảnh giác lên tiếng: "Các người lại định làm trò gì nữa?"
"Chúng tôi mới chế tạo một loại thuốc có tác dụng "giấu" đi vài vùng trí nhớ nhất định." Khuôn miệng tươi cười của bà ta như cố gắng xoa dịu tâm trạng kích động trong cô. "Đừng lo lắng. Nếu có thể khiến người đó trải qua cảm giác tương tự lúc trước, những ký ức bị lấy mất sẽ tự động quay về. Nói rõ hơn, cô đơn giản chỉ cần khiến trái tim hắn rung động thêm một lần nữa."
Hai chữ "đơn giản" thốt ra từ miệng bà ta khiến đôi mắt trong veo của cô như toé lên ánh lửa giận dữ. "Nghĩa là hiện giờ Levi hoàn toàn không nhớ gì về tôi?"
"Đúng vậy." Gương mặt người phụ nữ vẫn điềm nhiên mặc cho cả người cô nóng như lửa đốt. "Dù sao chúng tôi cũng đã cứu mạng cô, chút thử nghiệm này đâu có đáng là bao."
Julia cố gắng kìm nén cơn giận. Sau một hồi điều chỉnh hơi thở mới có thể bình tĩnh mà cất giọng: "Nếu trong tương lai còn xảy ra loại chuyện như vậy, tôi nhất định sẽ mang cả phòng nghiên cứu cùng tôi biến mất khỏi thế giới này."
"Bình tĩnh lại nào." Giọng bà ta vang lên vẫn đầy thản nhiên, thậm chí còn có ý trách móc cô đang phản ứng thái quá. "Hắn trước đây đã từng yêu cô một lần, chẳng lẽ bây giờ lại không thể?"
Liệu có thể không?
Thành Rose bỗng xuất hiện Titan. Đội trinh sát 104 và Hange cùng nhau lên đường theo mệnh lệnh của chỉ huy Erwin, âm thầm khoanh vùng những kẻ có khả năng sở hữu năng lực Titan Thiết Giáp và Đại Hình. Trong khi đó, chấn thương cổ chân của Levi vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, Julia chỉ vừa mới quay lại Trinh Sát Đoàn không lâu. Cuối cùng, cả hai đều không thể tham gia nhiệm vụ lần này. Nhân lúc tình thế hãy còn yên ắng, cô lập tức tìm đến Erwin và kể về kế hoạch "Phục hồi ký ức cho Levi". Sau đó, lấy danh nghĩa được Erwin bổ nhiệm, cô một bước trở thành trợ lí dưới quyền Levi với nhiệm vụ theo sát trợ giúp đội trưởng mỗi khi cần thiết. Hơn nữa, Erwin còn yêu cầu Levi trở thành người huấn luyện đặc biệt cho cô mặc dù gương mặt nhăn nhó của anh tỏ vẻ không mấy đồng thuận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Attack on Titan] Đôi cánh và Tự do
FanficPairing: Levi x OC và một chút xíu Erwin x OC. Chỉ là những mẩu chuyện vụn vặt và rời rạc dựa trên mạch truyện gốc của tác giả Isayama Hajime. Ngoại trừ nhân vật chính tên Julia, mọi nhân vật khác đều được dựa trên truyện gốc. Lyrics trích ra từ "R...