Hôm nay là ngày nhập học chính thức của trường phổ thông Thanh Hoa - ngôi trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc đại lục. Nơi đây tập trung đầy đủ các cậu ấm cô chiêu không thì toàn học bá,thế nên từ kiến trúc đến cách bày trí của ngôi trường này vô cùng khí chất, mỗi phòng đều đầy đủ trang thiết bị ngay cả mạng internet cũng là tốt nhất.
7:00.Tại một căn nhà mang kiến trúc cổ nhưng vô cùng sang trọng.Một chàng trai trang phục chỉnh tề,tay xách theo chiếc cặp, gương mặt hút hồn,soái khí mang vẻ lạnh lùng đi xuống cầu thang, bước vào gian bếp ăn sáng chuẩn bị đi nhập học,chính là Lục Dịch. Ngồi bên cạnh là Lục Đình,ông quay qua nói với con.
- Xuống rồi à,ăn sáng đi,hôm nay nhập học phải không
-Vâng,ba cũng ăn đi.
7:30.Một nơi khác,trong căn phòng nhỏ được trang trí đơn giản,trên chiếc giường màu vàng dễ thương có một "bé mèo" lười vẫn còn cuộn mình trong chăn không chịu mở mắt.Bỗng có tiếng nói ở dưới nhà truyền lên,"bé mèo"đó mới lơ mơ tỉnh rồi đột nhiên kêu lên trong lo lắng,luống cuống cả lên.
-Hạ Hạ con còn không mau dậy ngay cho mẹ,hôm nay là ngày nhập học đó.
-Aaaaaaa........con quên mất,8:00 là phải có mặt,sắp trễ rồi, làm sao bây giờ,đánh răng hay rửa mặt hay chải tóc hay thay quần áo trước đây,làm sao đây,làm sao đây.
Một lúc loay hoay vật lộn,cuối cùng thì Kim Hạ cũng đã ra khỏi nhà.Cô chạy một mạch đến trường nhưng do gấp quá nên vô tình va vào một chàng trai vô cùng hảo soái,trước cổng trường,Kim Hạ bám chặt vào người hắn.Hắn liền đẩy cô ra rồi phủi sạch quần áo, quét ánh mắt sắc lạnh từ đầu xuống chân Kim Hạ.Chàng trai đó là Lục Dịch.
-Có mắt không vậy,không nhìn đường à.
Kim Hạ đứng dậy vội vàng xin lỗi lia lịa.
-Mình thực sự xin lỗi,mình không cố ý,tại mình sợ muộn giờ nên...
Chưa kịp nói xong thì bị Lục Dịch lạnh nhạt đáp lại câu nói nghe xong chỉ muốn đập cho hắn một trận.
-Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh
-Ê,tôi xin lỗi bạn rồi mà,bạn đâu cần nói câu khó nghe đó mà.....
Chưa kịp hết câu Lục Dịch đã sải bước và nói vọng lại.
-KHÔNG BAO GIỜ GẶP LẠI.
Kim Hạ tức muốn xì khói khét tóc đáp trả câu nói của Lục Dịch.
-NEVER MEET AGAIN
Kim Hạ nghĩ"tưởng đẹp trai thì lên mặt trắc😡😡,nhưng hắn thực sự vô cùng hảo soái,thật đáng tiếc".Bỗng từ sau Kim Hạ có một bàn tay vỗ vào vai cô nói,đó là Tạ Tiêu bên cạnh là Dương Nhạc
-Mới sáng ai đã làm cho Hạ Hạ tức giận vậy,kẻ nào to gan lớn mật như vậy chứ,mình liền xử lí tên đó giúp cậu.
-Đúng đó,kẻ nào vậy-Dương Nhạc
-Không có gì chỉ là tên tự luyến kiêu ngạo thôi,Hạ gia ta đây không chấp chuyện nhỏ nhặt. Chúng ta chung lớp đúng không. Mau vào đi thôi.
Nói rồi cả ba cùng nhau bước đến cửa lớp xếp hàng đợi giáo viên xếp chỗ ngồi.Ngôi trường Thanh Hoa này có một điều đặc biệt,việc xếp chỗ ngồi dựa vào điểm số thi vào trường,cao ngồi dưới thấp ngồi trên.Giáo viên nói vọng ra
-Kim Hạ ngồi bàn số 5 (bàn cuối) dãy giữa,Lục Dịch ngồi cạnh Kim Hạ.Tạ Tiêu ngồi bàn 4 dãy giữa. Thượng Quan Hy ngồi bàn 2 dãy ngoài,Lam Thanh Huyền ngồi bàn 1 dãy ngoài,Dương Nhạc ngồi bàn 4 dãy trong.v.v.v.Tất cả vào chỗ ngồi.
Mọi người đi vào chỗ ngồi,đến khi Lục Dịch bước vào thì ánh mắt của đám con gái cứ bám chặt lấy hắn không buông,cảm thán ông trời sao lại tạo ra một con người hoàn hảo đến tuyệt vời như vậy.Còn đám con trai ánh mắt đều dán hết lên người Kim Hạ và Thượng Quan Hy,một người dễ thương khả ái còn một người dịu dàng yểu điệu.Tất cả đã yên vị, Kim Hạ quay sang bên cạnh muốn biết người ngồi cạnh mình là ai thì gương mặt đáng ghét của tên cô vô tình đụng phải trước cổng trường lúc nãy hiện ra trước mắt cực kì rõ nét.
-Là cậu.
-Tôi làm sao.Không ngờ điểm cũng cao đấy.
Lúc này trong đầu Kim Hạ đang lôi mồ mả ông bà cả nhà của Lục Dịch lên mà nói cho hả giận đồng thời tự trách sao số phận bản thân lại xui xẻo đến vậy đụng phải tủ lạnh di động có gương mặt diêm vương, thật đáng sợ,đáng sợ quá.Tạ Tiêu quay xuống hỏi Kim Hạ.
-Hạ Hạ quen cậu ta à.
-Không quen.
Phía trên bục giảng giáo viên cất tiếng giới thiệu :Cô là Mặc Nhiên,từ giờ sẽ là chủ nhiệm của các em.
Cuộc trao đổi giữa giáo viên thường luôn vô cùng nhàm chán đối với học sinh,nhưng đến phần bầu trọn ban cán sự lớp thì náo nhiệt sôi nổi lạ thường,mỗi người một ý.Sau một lúc tranh luận cuối cùng thì
*Lục Dịch: lớp trưởng
*Kim Hạ: bí thư kiêm thủ quỹ
*Tạ Tiêu: lớp phó lao động
*Dương Nhạc: lớp phó học tập
* Thượng Quan Hy: văn thể mỹ
*........v......v.....
Khi nghe được Kim Hạ cùng làm hai nhiệm vụ là bí thư và thủ quỹ, khéo miệng bên phải liền cong lên,trong đầu Lục Dịch thầm nghĩ "nhỏ đó làm bí thư kiêm thủ quỹ,thật nực cười,nhưng có chút thú vị,để xem".Còn Kim Hạ thì mặt mày nhăn nhó,thầm than trời trách đất"hắn làm lớp trưởng thì Hạ gia ta thảm thật rồi,thảm rồi,thảm rồi,chắc chắn tên này sẽ không để mình được yên thân,ông trời thật quá bất công mà". Dòng suy nghĩ của Kim Hạ đang trôi thì cô Mặc nói tiếp
-Sắp tới là khai giảng,nhà trường phân lớp ta đóng vở kịch"Lương Sơn Bá-Chúc Anh Đài"( đoạn LSB đến thăm CAD biết nàng phải gả đi nơi khác ).Chúng ta cùng bốc thăm phân vai rồi ra về chuẩn bị.
Kim Hạ cầm tờ giấy phân vai, biết mình vào vai nữ chính thì lòng vui như mở hội đầu đang nghĩ LSB là ai,Tạ Tiêu,Dương Nhạc,Sầm Phúc...lớp mình nhiều con trai như vậy chắc chắn không thể nào là tên đáng ghét đó.Đang vui vẻ trong dòng cảm xúc hân hoan,cô Mặc hỏi ai vào vai nam chính thì giọng nói của người ngồi cạnh Kim Hạ cất lên:
-Là em.
Nghe qua như sét đánh,bao cảm xúc không biết chúng nó đã chốn đi đâu hết mà để lại gương mặt đầy biểu cảm của cô một mình.
-Còn ai là CAD.
-Là em (Kim Hạ mặt méo xệch buồn hiu lên tiếng😢😢)
-Các bạn nói hết nhân vật mình đảm nhận cho cô biết nào
-Em vai Tứ Cửu( Tạ tiêu )
-Ngân Tâm là em( Thượng Quan Hy)
-.......
Mọi người bắt đầu ra về,trước khi đi Lục Dịch ghé vào tai Kim Hạ" hợp tác vui vẻ Chúc Anh Đài". Nghe xong Kim Hạ thoáng rùng mình và dòng suy nghĩ trước đó lại hiện ra,đáng sợ,đáng sợ thật. Cô cùng Tạ Tiêu và Dương Nhạc ra về trong lòng dâng lên nỗi bất an không biết cuộc sống sau này của cô sẽ trải qua như thế nào đây😈
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm Y Chi Hạ-HAI HỌC BÁ ĐẠI NHÂN LẠI XUNG KHẮC RỒI
DragosteHài hước - lãng mạn - kết HE Câu chuyện kể về cặp đôi học bá oan gia ngõ hẹp là LD và KH,học chung lớp,ngồi chung bàn,cạnh tranh với nhau từng thứ một nhưng người thua vẫn luôn là KH và luôn bị LD cà khịa,trêu ghẹo tức đến đỏ mặt tía tai,x...