Mười một giờ rưỡi Hà Nhiễm ngồi trong xe taxi, ngẩn người nhìn dòng xe qua lại trên đường cao tốc bên ngoài cửa sổ.
Điện thoại di động trong giỏ đã rung một lúc lâu, cuối cùng cũng dừng lại. Trong vòng một tiếng đồng hồ, đây đã là cuộc gọi nhỡ thứ mười bốn.
Một tiếng trước khi Hàn Tự gọi cuộc đầu tiên, cũng là lúc Hà Nhiễm vừa đến trước cửa tiệm làm tóc nổi tiếng - Chính Giai.
Cô chỉ đích danh người mang số thứ tự 33 đến gội đầu cho cô. Thế nhưng khi cô lên tầng hai, tháo dây buộc tóc rồi nằm xuống thì người bước vào lại là phụ nữ.
Sau khi cô hỏi thăm mới biết được, người mang số thứ tự 33 đó đã nghỉ việc từ một tuần trước.
Sau khi gội đầu xong, Hà Nhiễm vội vàng rời đi cũng không cần sấy lại tóc. Trước khi đi cô cũng không quên hỏi quản lí của cửa tiệm về nơi ở của người số 33 đó. Người quản lí đưa cô một chuỗi số địa chỉ, còn nói với cô rằng Tiêu Hàn ở thôn Tiểu Châu có một tiệm uốn tóc của riêng mình, anh ta về quê một mình kinh doanh.
Tiêu Hàn, trong lòng cô âm thầm lặp lại tên anh một lần nữa.
Taxi chạy đến ngã tư của thôn Tiểu Châu thì dừng lại. Con đường vào thôn quá nhỏ nên taxi không thể vào được, Hà Nhiễm chỉ có thể xuống xe ở đây.
Đang lúc cô trả tiền xe, Hàn Tự lại gọi cuộc điện thoại thứ mười lăm. Sau khi nhận lại tiền lẻ từ tài xế, Hà Nhiễm liền chuyển điện thoại qua chế độ máy bay rồi bước xuống xe.
Thôn Tiểu Châu không hề xa lạ với cô, lớp học vẽ nơi cô tham gia vào học kì trước chính là ở đây.
Thôn Tiểu Châu ban đầu là một thôn nhỏ mang phong cách cổ xưa của Hồng Lĩnh nhưng đến những năm gần đây do số lượng các lớp vẽ tăng lên nên dân cư cũng trở nên đông đúc hơn, không khí tự nhiên ban đầu cũng dần dần phai mờ.
Hà Nhiễm mặc dù đã ở đây hơn nửa năm nhưng cô không giống như các bạn học khác, lúc nào rảnh rỗi đều sẽ tụ tập nhau chạy ra ngoài chơi. Vì thế nên cô cũng không quá quen thuộc đường sá ở đây.
Mặc dù diện tích thôn Tiểu Châu không lớn, nhưng các con hẻm ở đây đều rất phức tạp, bóng cây thì che rợp trời. Một khi đi vào thì rất dễ bị nhầm lẫn.
Hà Nhiễm lần theo tên cửa tiệm mà đi vào trong thôn. Cô đã luẩn quẩn được vài vòng quanh thôn nhưng vẫn chưa tìm được. Trước khi đế giày cô bị mòn hết, thì cuối cùng cô cũng tìm được một tiệm làm tóc trong một con hẻm bị che khuất.
Cuối con hẻm đá hẻo lánh, cửa tiệm làm tóc lặng lẽ ở đó. Không có bất kì biển hiệu hay poster quảng cáo nào, trên hai cánh cửa gỗ dán hai câu đối xưa cùng với vài bức ảnh cũ đã ố vàng. Cây đèn trước nhà chớp tắt liên tục, xem ra nó đã nhiều tuổi rồi cũng đã trải qua nhiều thăng trầm của thời gian. Trước cửa tiệm có vài bậc thang làm bằng bê tông, Hà Nhiễm đứng dưới các bậc thang mà nhìn lên cửa tiệm.
Ngẩng đầu nhìn lên cửa tiệm một lúc lâu khiến cổ của cô khá mỏi. Lúc cô định xoay xoay cổ một lát, thì cửa tiệm đột nhiên mở ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Anh đến trong cơn mưa hoa mùa hạ
RomanceTác giả: Thái Hậu Quy Lai Thể loại: Hiện đại, nữ truy, ấm áp, ngược nam, SE. Độ dài: 53 chương Dịch: chiichii_15 "Tên anh có nghĩa là lạnh lẽo* nhưng bàn tay của anh lại ấm áp vô cùng." *Tên nam chính là Tiêu Hàn, chữ Hàn(寒) trong tiếng Trung có ngh...