Tuần thứ hai của tháng năm, Hà Nhiễm đã hẹn với Tiêu Hàn là tám giờ sáng gặp nhau trước cửa phòng vẽ.
Tiêu Hàn rất thận trọng nên trong điện thoại anh đã hỏi cô nên mặc quần áo như thế nào. Hà Nhiễm cười nói anh mặc thế nào cũng được.
Một lớp học vẽ có ba mươi người, trong đó có hai người mẫu. Hầu hết các cô gái đều chọn ngồi bên phía Tiêu Hàn để vẽ.
Hà Nhiễm đi giữa các giá vẽ, đôi lúc sẽ dừng lại để hướng dẫn hoặc làm mẫu cho vài người. Một nữ sinh chạy đến bên tai cô hỏi nhỏ: "Cô ơi, mốt có thể mời anh này tiếp tục đến làm mẫu được không?"
Hà Nhiễm ngẩng đầu nhìn về phía Tiêu Hàn, cô cong miệng nói: "Tôi sẽ cố gắng hết sức."
Nửa tiếng sau lớp học giải lao, tất cả học sinh đều chạy ra ngoài mua nước ngọt, trong phút chốc căn phòng đã trở nên vắng tanh.
Hà Nhiễm đi tới sau lưng Tiêu Hàn, vỗ vai của anh: "Cảm thấy thế nào?"
Tiêu Hàn vận động gân cốt, "Rất tốt."
Anh nói rất bình thản nhưng Hà Nhiễm biết rõ, phải ngồi yên bất động trong ba tiếng đồng hồ là một việc hết sức khó khăn. Huống chi bọn họ còn trong thời gian luyện tập, một bản phác thảo muốn hoàn thiện thì phải mất ít nhất từ ba đến bốn tiếng đồng hồ.
Tiêu Hàn hỏi: "Có thể hút thuốc không?"
Hà Nhiễm nói: "Anh có thể đi ra ngoài hành lang, vì bên trong lớp học có bật điều hòa."
Tiêu Hàn đứng dậy đi ra ngoài, lấy từ trong túi ra một bao thuốc lá còn Hà Nhiễm thì đứng đi theo sau lưng anh.
Anh cúi đầu ngậm một điếu thuốc vào miệng rồi bật lửa, động tác vô cùng thành thạo.
Thở ra một làn khói, Tiêu Hàn nói: "Không khí lớp học của em rất tốt lại còn có điều hòa."
Hà Nhiễm gật đầu: "Vâng."
"Có rất nhiều học sinh hỏi em, tiết học vẽ cơ thể người lần sau có thể mời anh tới làm mẫu nữa được không?", Hà Nhiễm nói.
Tiêu Hàn hỏi: "Có gì khác sao?"
"Phải cởi quần áo."
Tiêu Hàn quay người hỏi cô: "Cởi phần trên hay dưới?"
"Cởi hết."
"......."
Điếu thuốc của Tiêu Hàn run lên, anh nói: "Vậy thì bỏ đi."
Hà Nhiễm không nhịn được mà phì cười
Tiêu Hàn hỏi: "Em cười cái gì?"
Hà Nhiễm lắc đầu: "Không có gì."
Mười lăm phút qua đi, tất cả học sinh lần lượt quay lại lớp học. Tiêu Hàn cũng đã hút thuốc xong, liền đi vào ngồi lại chỗ cũ.
Hà Nhiễm đi đến trước mặt anh, sau đó đeo tai nghe vào tai của anh, "Nghe nhạc đi, ngồi không một mình thì chán lắm."
Tiêu Hàn bình thường không có thói quen nghe nhạc bằng tai nghe, đeo lâu sẽ cảm thấy không thoải mái, nhưng mà anh cũng không có tháo nó xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Anh đến trong cơn mưa hoa mùa hạ
RomansaTác giả: Thái Hậu Quy Lai Thể loại: Hiện đại, nữ truy, ấm áp, ngược nam, SE. Độ dài: 53 chương Dịch: chiichii_15 "Tên anh có nghĩa là lạnh lẽo* nhưng bàn tay của anh lại ấm áp vô cùng." *Tên nam chính là Tiêu Hàn, chữ Hàn(寒) trong tiếng Trung có ngh...