CHAPTER FIVE

3 0 0
                                    

Louis' Pov

Pagkatapos naming nag usap ni Sab ay agad  na akong umuwi. Nagpaload muna ako sa nadaanan kong tindahan para maitext sya.

Nang hindi pa tapos magluto si mommy ay umupo muna ako sa sofa at agad na nilabas ang cellphone ko para itext sya.

To: 0918625****

Hi sab. :) Kain ka madami.. Pakabusog ka. :)

Tinignan ko muna ng matagal ang sasabihin ko at nang okay naman na yun agad ko itong sinend sa kanya.

Napangiti pa ako habang nakatitig sa cellphone.

^__^

❤️❤️❤️❤️❤️

"Hoy majimbu.. Anung inginingiti mo dyan. Baliw ka na ba?" sabi ng magaling kong ate.

O_O

"Pwede ba ate tigilan mo ako jan sa kakatawag mo ng majimbu.. Di na ako bata." sabay irap ko sa kanya

"Eh anu ba kasing nginingiti mo dyan."

"Bakit ba nangingialam ka. Trip ko lang yun.. Walang basagan ng trip."

Saka ako asar na tumayo at dumeretso sa kusina.

Ganda na nga ng mood. May panira pa.. Kahit kelan talaga..

Umupo naman ako sa upuan malapit sa kusina. At tinignan kung may reply na ba si Sab. Pero bagsak ang balikat kung makita nang wala lang reply ito..

T__T

Baka kumakain..

Inis kong binalik sa bulsa ang cellphone.

"Tara na kain na.. Anak tawagin mo na ate mo." si mommy

Agad naman akong sumunod kay mommy at tinawag si ate na nasa sala.

"Hoy ate kakain na daw." sabi ko.

Pero di nya ako narinig dahil nakaheadset ito at busy na nagsusulat sa notebook nya. Kaya lumapit lalo ako sa kanya at tinanggal ang headset.

"Hoy ate!!! Kakain na daw!!!" sigaw ko sa tenga nya.

"Anu ba!! Loko ka ah bat mo ako sinisigawan!" galit na sabi nya..

Bleehhh... Bawi bawian lang.. Hahaha

"Eh pano kasi kanina ka pa tinatawag parang wala kang naririnig."

"Tara na nga." sabi nya sabay irap at saka tumayo.

Padabog naman itong lumakad papunta sa kusina.

Ang arte.. Akala mo naman maganda. Tss.. Kaya walang boyfriend eh ang pangit na nga ang sungit pa..

Sumunod naman ako dito at kumain kame ng tahimik. Kameng tatlo lang nila mommy at ate ang parating nasa bahay si Daddy kasi ay engineer kaya madalang na nasa bahay ito.. dun madalas  nagsstay sa kung saan sila may project.

Nang matapos kame ay umupo muna ako sa sofa at tinignan ulit kung may text si Sab pero wala pa din.

T_T

Kainis naman yung babaeng yun.. Magtetext lang ang tamad pa..baka walang load..

Malodan nga ^_^ Pero baka kung anu isipin.. >>__<< Aisshhh bahala na..

Loloadan ko ba?? Tss baka isipin nyang gustong gusto ko syang itext..

Wag na nga..

Pero natagpuan ko na lang ang sarili kong nasa harap ng tindahan kaya wala na akong nagawa kundi ang lodan sya..

- _ -

Utang mo to saken.. Bukas na bukas sisingilin kita..

Bumalik naman ako sa bahay at nagtext ulit kay sab.

"Nilodan na kita nakakahiya naman kasing nagtext ako tas obligado ka pang magload para mareplyan ako kaya ako na lang ang nagload sayo."

Inis naman akong pinatong sa side table ang cellphone ko habang nakadekwatro at nakapangalumbaba
.sa tuhod..

10
9
8
7
5
4
3
2
1

Mya mya lang ay

Tut tut tut (ringtone yun hehe)

Agad kong kinuha ang cellphone ko at tinignan ang nagtext.

From: Sabbie eyes

^_________^

" Salamat. Nagabala ka pa."

O_o

What the fuck!! Anung nag abala ka pa. Wala man lang munang thank you..

Nagreply ako at sinabing..

"Okay lang. Basta ikaw." ^_^

❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

"Hahaha talaga lang ah.. Matulog ka na maaga pa tayo bukas."

Kakatext lang matutulog agad..

T_T

"Sayang naman yung niload ko sayo kung di mo din gagamitin. Unlimited naman yan kaya sulitin mo na." asar na asar na sabi ko.

Kainis sya.. Excited pa naman ako tas babanatan nya akong matulog na..

"Ay wow hahaha. Obligado pa tuloy kitang itext kung ganun." Pwede ba to ibalik? "

LUNOK...

Nagalit ko ata...

>>__<<..

Hindi pwede.. Hindi pwede...

Bagsak balikat akong nagreply

" Sige na nga matulog na tayo. Sweetdreams. See you in my dreams. " pilit na sabi ko

" Goodnight. Thank you sa unlimited load."

T__T

Napailing na lang akong pumunta ng kwarto. Bagsak ang balikat kong humiga sa kama at saka nakapatong ang paa sa tuhod habang nakacross ang kamay sa ulo na parang unan..

Napatitig ako sa kisame at..

Dibale marami pang araw.. 2days namn yung niload ko sa kanya hahahha.. ^__^

Hayyss.. Sabrina my labs...

Zzzzzz

Zzzz

Zzzz

Zzz

I LOVE YOU AND I LOVE HIMWhere stories live. Discover now