CHAPTER TWO

9 1 0
                                    

Louis' Pov

February 13-14

Pyesta samin kaya namang niyaya ako ng pinsan kong pumunta sa bayan. Dahil bored ako agad naman akong sumama sa kaniya.

Chicks lang naman ang habol nito eh..

Pero marami rin naman pwedeng gawin dun. May mga rides... May perya.. Foodtrip.. At marami ring mabibiling mga abubot..

"Bilis na insan. Tagal mo naman.. Para ka laging babae kung kumilos." asar na sabi sakin ni Lloyd

"Ito na nga ohh.. Patapos na." sabi ko saka naman ako kumuha ng pabango at inispiray sa damit ko.

Sinipat ko muna ang sarili ko sa salamin ng..

"Wala na tayong maabutan na chicks nyan sa tagal mo!" inis na sigaw nya saken sabay bato ng unan.

"Tara na nga.. Tara na!" sabi ko at kinuha ang susi ng kotse ko sa likod ng pinto.

Iiling iling naman itong sumunod saken. Agad kong pinaandar ang kotse ko papuntang bayan. Pinark ko ito sa puno ng acacia sa harap ng simbahan habang inaantay pa ang ilan sa mga kaibigan namin.

Agad namang lumabas si Lloyd  at tumabi saken sa harap ng kotse.

"Wui... Liezel!!" Sigaw nya sa isang babaeng naglalakad pero nakalampas na samin.

Nang hindi sya narinig ay mas lalo nya pang sinigaw ang pangalan nito.

At nagawa nga nyang tawagin yung babae.. agad naman itong lumapit sa gawi namin kasama ang isa pang babae na sa tingin ko ay kaedad ko lang. Tinignan ko sila hanggang sa sila ay makalapit samin.

Iyong Liezel na tinawag nya ay nakikita ko na ngunit iyong kasama nya ay parang ngayon ko lang nakita.

Baka dayo lang...

"Ohh. Kayo pala kala ko kung sino ng mga gwapo ang tumatawag sa pangalan ko eh." nakangiting sabi nya.

"Hahahahaha.. Ikaw talaga kahit kelan di ka mahilig magbiro. sabi naman ng pinsan kong chicboy. Pakilala mo naman samin yang magandang dilag na kasama mo." sabay akbay nya saken.

Ang hilig talaga sa mga babae.
>>__<<

"Ahh. By the way.. This is Sabrina my cousin."

"Hi sabrina.. Im Lloyd." abot tenga ang ngiti nya sabay punas ng kamay sa short at inilahad kay sabrina.

Inabot din naman ito ni Sabrina at nagshakehands sila.

"This is my cousin. Louis." agad naman nitong kinuha ang kamay ko para ilahad kay sabrina.

Tsss.. Dinamay pa ako sa pagiging chicboy.

"Ah hello nice meeting you." sabay ngiti nyang sabi samin.

Di ko naiwasan ang mata kong tignan sya mula baba pataas. Naka jersey short ng mahaba at naka fitted na hanging shirt at nakaslipper. Nakalugay ang kulot nyang buhok.

Nakapambahay?? Gagala ng nakapambahay.. Samantalang ako nakapants at nakashoes pa. Kahit na malapit lang ang bayan sa bahay namin di ako sanay na lumakad ng nakapambahay lang.

Tss parang elementary..

"May inaantay ba kayo?" tanung ni Liezel

"Ahh oo yung mga kaibigan pa namin sasakay kasi kame sa rides ang pangit namang tignan kumg kameng dalawa lang ng pinsan ko baka mapagkamalan pa kameng magjowa bwahahahah." biro ni Lloyd sabay siko saken. Iniripan ko naman ito.

Ang hilig talaga nyang magpacute pag may mga chic

-_-

"Ah ganun ba. Eh di sige maiwan na muna namin kayo kasi nagugutom na tong pinsan ko kakain na muna kame." ngiting sabi ni Liezel

"Mmm sige. See you Sabrina." sabay kaway nya na may kasama pang kindat kay Sabrina.

Tinanguan na may ngiti din sya nung Sabrina at napatingin saken.

Agad naman akong nagulat ng magsalubong ang tingin namin.

O_O

Kahit na gabi na napansin kong magaganda ang mga mata nya.. Yung mga mata nyang parang nanghihigop.. nangungusap.. Parang nagseseduce..

>>__<<

"Sige Louis mauna na kame." sabi nung Liezel.

"Ahh s-sige ingat." nginitian ko din sila sabay kaway.

Tinignan ko pa sila hanggang sa sila ay makalayo.

"Grabe insan.. Ang ganda nung Sabrina no?? Alam mo kahit na type ko yung Liezel parang mas nagandahan ako kay Sabrina."

"Eh di ligawan mo. Dyan ka naman magaling eh." sabi ko sabay talikod sa kanya papunta sa pinto ng kotse ko at kinuha ang sombrero ko.

"Bwahahaha ibig sabihin hindi ka talaga nagandahan dun?"

"Tss Mukhang elementary."

Ang gusto ko yung dalagangdalaga na kung kumilos..

"Mukha ba?? Sabay hawak nya sa baba nya na parang nagiisip Alam mo mukha lang syang inosente pero sa tingin ko bagay kayo." sabay tingin nya saken na may nakakalokong tingin

"She's not my type. Anyway asan na ba daw sila?" pagiiba ko sa usapan.

Tagal naman ng mga lokong yun usapan namin 7.. Pero 8 na wala padin.

"Oo nga eh.. Sabi kasi nila andito na sila kanina pa eh... wait tawagan ko."

Agad naman nyang tinawagan ang iba pa namang mga kaibigan at iginala ko naman ang paningin ko sa mga taong andun. Nahagip ng isang babaeng bumibili ng souvenir sa di kalayuan samen ang paningin ko. Nakangiti itong nakikipagusap sa tinderang babae.

Maganda nga.. Medyo..

Nang mya mya lang ay nakita ko ng papalapit samin ang apat naming kaibigan.

Ibinalik ko ang tingin ko kay Sabrina ngunit wala na ito.

"Grabe... Iiling iling na sabi nj Lloyd. Usapan 7 sa harap ng simbahan tas 8 dumating."

"Hahaha grabe ka naman pre.. Wag ka ng magreklamo di ka naman chic eh." nangaasar na sabi ni kevin.

"Buti naaya mo to." turo naman saken ni rey

Inismiran ko naman sya at saka naunang naglakad.

"Tch.. Tara na san ba tayo!" Lingon ko sakanila nang makita kong hinayaan lang nila akong maglakad magisa. Nakita ko naman silang tatawa tawang sumunod saken.

Dumeretso muna kame sa perya at naglaro ng three balls.. ng magsawa kame ay sumakay naman kame sa ferris wheel at parang mga batang sumisigaw kapag nasa taas na. Sinunod namin ay ang horror train na di ka naman matatakot sa halip ay matatawa ka sa mga taong nananakot sa loob. Tawa kame ng tawa hanggang sa matapos at dumeretso naman kame sa isang foodstall dun at kumain sabay order ng beer.

Kwentuhan at asaran ang ginawa namin na para bang sabik sa isat isa ng di namin namamalayan ang oras at ang dami ng beer na naubos namin.
Nang dumating ang curfew ng mga tindahan dun ay wala na kameng nagawa kundi ang umuwi na lang. Sumabay naman samin ang mga kaibigan ko at isa isa ko silang hinatid sa mga bahay nila. Nang makarating ako ng bahay ay dumeretso ako agad ng kwarto at humiga sa kama. Saglit pa akong napatitig sa kisame at biglang naalala ang mukha ni Sabrina..

Ang ganda ng mga mata at ngiti nya...

O_o

>>__<<

I LOVE YOU AND I LOVE HIMWhere stories live. Discover now