CHAPTER ELEVEN

1 0 0
                                    

Louis' Pov

Pagkatapos kong halikan sa noo si Sab ay agad kong pinaandar ang kotse.. Ayaw ko ng makagawa pa ng sobra dun. Ayokong isipin nya na ganun lang ang hab0l ko kaya ko sya liligawan.

Seryoso ako sa kanya.. Feeling ko sya na ang the one ko ang forever ko at ang lifetime ko.

Naglong ride muna ako since wala naman akong gagawin sa bahay. Hinayaan ko ang kamay kong paandarin ang kotse sa kung saan. Mya mya lang ay nakarating ako sa isang beach.

Magtatangahali na kaya halos walang tao sa dagat dahil na rin sa tindi ng sikat ng araw.

Bumaba ako sa kotse at naglakad papunta isang coffee shop dun. Di ako mahilig sa kape pero napukaw ng atensyon ko ang isang to. Pumasok ako at namangha sa simpleng design sa loob.

The interior features reclaimed and salvaged fittings, paneled walls and a few antique decorations. Kamangha mangha ang mga display nilang puro antique na mini statue. And then they were combined with a few contemporary elements and the contrast created is pleasant and beautiful. The interior décor was cozy vibe with comfy furnitures.

Di ko alam na meron palang ganitong cafe dito.. sabagay di naman ako palalabas kaya halos wala akong alam na magandang puntahan. May mga mesa ito for big groups at meron din para sa soloist na tulad ko.

Dumeretso ako sa counter at tumingin sa menu.

Umorder akon ng isang short macchiato and a slice of chocolate cake.

Habang inaantay ko ang order ko ay umupo muna ako sa isang mesa dun.
Kapansin pansin ang isang malaking old woman statue na malapit saken kasama nito ang 2 chicken and a basket of egg on her right hand while a pail of water on her left hand. Sumagi sa isip ko ang mommy ni Sab.

FLASHBACK

Kakatok na sana ako ng bumukas ang pinto at tumambad saken ang nasa middle aged na babae may hawak itong watering can at sa tingin ko ay magdidilig ng mga halaman.

"G-good morning po." saka niyuko ang ulo ko.

Tinignan naman nya muna ako mula ulo hanggang paa bago nagsalita.

"Good morning." nakangiting sabi nya..

"D-dalawin ko lang po sana si S-sab." utal na sabi ko.

"Bakit iho may sakit ba ang anak ko?" takang tanung nya.

"Ahh ehh w-wala po." nanginginig ang mga kamay kong hawak ang rose at chocolate sa magkabilang kamay.

Nang tignan ko sya ay kunot noo naman nyang tinignan ang mga hawak ko.

Lord please.... Help me....

"Sige iho pumasok ka na muna at magdidilig lang ako." sabi nya at saka tinaas ang hawak.

Hayy salamat...

"S-sige po."

Nang lumabas ang mommy ni Sab ay pumasok at umupo ako sa sofa. Maliit lang ang bahay nila kumpara samin. Pagpasok ay mapapansin mo agad ang pictures na nakasabit sa ding ding nila. Lumapit naman ako dito at tinignan ang mga yun. Nandun ang picture nilang magkapatid kuha iyon sa school at yung iba ay dito sa bahay nila at saka picture nilang tatlo kasama ang mommy nya. Halos silang tatlo lang ang andun at kapansin pansin na wala man lang picture ang daddy nya. Natigil ako sa ginagawa kong pagtingin ng may magsalita sa likod ko.

"Dalawa lang silang magkapatid.. Kuha lang yang mga yan dito nang umuwi kame galing manila." sabi nya habang nakatingin na din sa mga picture.

I LOVE YOU AND I LOVE HIMWhere stories live. Discover now