Chapter 16

0 0 0
                                    

Louis' Pov

Sabado ngayon..

Yes!! Uuwi na si Sab mamaya. Puntahan ko kaya sya sa bahay nila? Anu kaya kong isurprise ko? Bilhan ko kaya ng chocolate and flowers? eh pano kung abangan ko na lang sa kanto?

>>__<<

Paikot ikot ako sa kwarto ko at parang may mga langgam sa paa na di mapakali. Di ko alam kung pano sasalubungin si Sab. Kung ako lang eh gusto ko agad syang dalin sa bahay para masolo.

Tingali ngaling tingali ngaling
(phone ringing)

O_o??

Text message

From: Sabbie baby

"Hi. Can we talk later?"

TUG DUG TUG DUG

O_o

can we talk later? Seryoso? Maguusap kame??

Yesss!!!!

Wooohhh!!!

Nagtatalon ako saya.

Di na ako mamomoroblema ng gagawin kong pano ko kakausapin si Sab kasi sya na mismo nagaya. Tsk tsk tsk..

Saka ako nagsasayaw habang kinakanta ang.

Sabbie baby i know you love me i know you want me.. Ohh oohh ahh

Agad akong naligo dahil balak kong pumunta ng mall ngayon bibilan ko sya ng flower and chocolate tulad ng pinangako ko na bibilan ko sya sa susunod.

Masaya akong lumabas ng bahay.

Nahinto naman ako sa pagsakay ng kotse ng tawagin ako ng pinsan ko.

"Cous." tawag saken ni Lloyd

Lumingon ako sa gawi nya at.

"Wag mo akong yayain ngayon dahil may importante akong lakad hahaha." nakangiting sabi ko.

Taas kilay naman syang napatingin saken.

"Bwahahaha.. Kelan ka pa nagkaroon ng importanteng lakad huh?" pang aasar nya saken.

Napanguso naman ako sa sinabi nyang yun.

"Ahh basta.. Im not free today." sabi ko at saka dumeretso sa kotse.

Sumunod pa sya saken at gusto ako komprontahin.

"May di ka sinasabi saken cous ah.. May chic ka na ba?" sabi nya at saka ako tinapik sa balikat.

Secret muna cous.. Kilala mo sya.. Kaya lang wag muna baka pagtawanan mo ko hahaha..

"A-anung chic? W-wala ah.. S-sige na sige na may puntahan pa ako." nagmamadali akong pumasok sa kotse narinig ko naman itong tatawatawa sa inasta ko.

Bumusina pa ako sa kanya hudyat ng pagalis ko.

Mall.

Habang papasok ako ay napukaw agad ng atensyon ko ang isang pink na  teddy bear di sya kalakihan di rin naman sya maliit. May hawak syang puso sa kamay.

Tamang tama to dahil sya tong bear at hawak nya ang puso ko hahaha.

Kinuha ko ang isang yun at agad na pumila ng counter.

Saka ako lumabas at dumeretso sa chocolate shop.

Iba ibang chocolate design ang nandun at saka iba ibang klase din ng chocolate. Pinili ko ang chocolate na nakalagay sa isang hugis pusong plastic na lalagyan..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 06, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I LOVE YOU AND I LOVE HIMWhere stories live. Discover now