Huyễn Giới- một tên gọi chung cho tất cả cái giới ở cõi này, hỗn loạn và phức tạp.
Huyễn giới bao gồm năm cõi nhỏ hơn là Thần giới, Ma giới, Long giới, Tinh Linh giới, Nhân giới. Đứng ở địa phận của Nhân giới thì khó tiếp cận đến các giới khác nhất, cần có một phương thức đặc biệt bằng không nếu chỉ bằng độ dài rộng của đôi cánh hay bằng ma pháp cho dù có là kẻ mạnh trăm năm có một e rằng cũng lực bất tòng tâm.
Có thể ví von nó như cái chai thủy tinh khổng lồ chứa những ngôi sao bay là những cõi huyền bí vì cho dù có vị trí cụ thể của từng giới, một ngày đẹp trời nào đó xảy đến vị trí kia cũng sẽ đảo ngược không tưởng, cũng đã từng có ghi nhận, mặt trăng từng có kích thước khủng đến nổi có cảm giác như nó gần chạm đến con người và lúc đó dường như chỉ cần dùng chút ma pháp là đã có thể bay lên mặt trăng xây nhà rồi làm một mảnh vườn nhỏ ở trên đó. Nhưng cho dù biến động đến mấy cũng chưa từng có sự va chạm nào. Nhân giới cũng chỉ có thể thực sự biết đến sự tồn tại của Nhân giới mà thôi vì dù cho thế nào vẫn có một trật tự nhất định giúp nhân giới cách biệt với các với còn lại. Đó là một phần nằm trong hiệp ước hòa bình của các cõi với nhau từ rất lâu về trước.
Ma giới và Thần giới cách nhau rất xa còn được ngăn giữa tầng tầng lớp lớp cấm thuật và phép cổ ngoài ra còn được ngăn giữa bởi Nhân giới. Long giới tuy nhìn chung khá cách biệt với các giới còn lại nhưng về vị trí địa lý lại được xem như một mắt xích quan trọng nối các giới còn lại. Từ Long giới đi đến các giới khác dễ dàng hơn hẳn, đường đi cũng đa dạng hơn còn có khả năng tránh được vô số trở ngại. (Tuy nhiên Long tộc không phải một dòng tộc thân thiện gì cho cam) Tinh Linh giới là nơi gần Thần giới nhất. (cũng là tộc thân thiện nhất, tuy nhiên về sau này do có thành phần phản loạn chống phá nên Tinh Linh giới đang bị chia cắt thành từng vùng với nhiều thế lực khác nhau cai trị do vậy nên tình hình nơi này lúc nào cũng bất ổn. )
Các giới hình hành trong không gian Huyễn giới giới nhiều hình thái cùng cảnh quan địa lý cũng như khí hậu phân bố khác nhau không cố định. Huyền ảo và mơ hồ không giống như những đất nước khác nhau trong Nhân giới chỉ cần đi qua biên giới là có thể đến được.
Nhân giới- Nơi mà nền văn minh nhân loại chỉ mới phát triển ở giai đoạn cận hiện đại. Lấy bối cảnh chính mang nét tươi mới nhưng không quá hiện đại. Hiện đang lâm vào hiểm cảnh và có dấu hiệu thụt lùi nghiêm trọng.
***Theo tổng hợp ghi chép của Nhân giới - tại liệu công khai mà bất kì ai trong Nhân giới cũng có quyền tìm hiểu:
Tại Nhân giới có rất nhiều quốc gia cũng như chủng tộc khác nhau cùng chung sống. Đất nước của các sao lần đầu tiên gặp mặt là Zodiac hay còn gọi là đế quốc Zodiac. Được cai trị bởi quốc vương là một đất nước theo thể chế quân chủ chuyên chế.
Ngai vàng được truyền qua nhiều đời đến nay đã là đời vua thứ 23. Quốc vương khi còn trẻ nổi tiếng là người khao khát quyền lực, máu lạnh vô tình tuy nhiên cũng cai trị đế quốc rất tốt, đã đưa đất nước trong hai mươi năm từ đất nước đứng hàng chục lên đất nước dẫn đầu Nhân giới. Tuy nhiên dường như đế chế của ông ta sắp lụi tàn khi đã gần đến lúc nhắm mắt xuôi tay con cháu ông ta dần đấu đá nhau đến thảm thương, những kẻ còn bám trụ cũng chỉ là hạng mưu mẹo, có lòng đố kỵ cao hơn khả năng, chỉ e rằng dân chúng có thể chắc chắn ngai vàng không bị bỏ trống còn chén cơm của mình không rõ đầy hay vơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12cs)Huyễn giới
Aventura[Fixed] Tên truyện: Huyễn Giới (tạm hiểu là thế giới không có thật) Tác giả: CaYeuMeo (cứ gọi mình là Cá) Lịch đăng chap:1 tây và 15 tây mỗi tháng (hên xui nữa~) Không edit không mang truyện đi không có sự cho phép (như vậy là mình buồn lắm í) Văn...