BRYAN'S POV
Nagtext si Migs na maeextend yung absences niya ng 1 week pa. bumuka daw kasi yung sugat niya.
Ngayon, lahat kami ay nakatingin lang kay Ella. Nakayuko kasi siya sa mesa niya. Yung drawing table? Meron kasi kami nun kapag nagddrawing kami. Eh wala yung prof kaya tumambay muna kami.
Nagkatinginan naman kami na parang nagsasabihan na ano nang gagawin namin.
Bawat araw na lumilipas.. patuloy lang na nalulungkot si Ella. Bakit ba kasi hindi na lang ako minahal mo? Ako yung nandito oh. Pilit mo kasi hinahanap yung wala.
AISH! Ano ba mga pinagsasabe ko?! Nababaliw na naman ako.
I decided to be a good bestfriend right? Pero bakit ganun? I'm starting to love her. Everytime na nakikita ko siyang ganyan.. may urge ako na gusto ko siyang protektahan. Idon't want her to feel any pain. Ayoko siyang nalulungkot. Pero alam kong hindi rin naman ako ang makakapagpasaya sa kanya
"Ella, may masakit ba sayo?" rinig kong tanong ni Anna
Umayos ng upo si Ella at pilit na ngumiti..
"Wala. Ayos lang ako.
Tumingin naman sakin si Carla na nagbigay ng see-that -look.
Siguro nga kailangan na namin gumawa ng paraan. Nahihirapan na si Ella.
*bzzt bzzt*
From: Migs
Pare. Si Ella? Kamusta?
PSH Etong lalaking to? Di ko alam nararamdaman talga nito. Pero kailangan namin malaman yun. At isa pa.. we think that their feelings were mutual.
Oy wait! Nagtatanong si Migs tungkol kay Ella diba? Maybe it can be the right time.. *smirk* Game's on dude
Nagtext ako sa girls..
To: Carla, LJ, Marga, Anna
Game is on, girls. Let me start this.
~~
Tumingin ako sa mga lalake and said the same thing. Pumayag naman sila.
MIGS'S POV
Na-extend pa yung absences ko dahil sa pagbuka nung sugat ko. Kaasar! Imbis na 2 weeks lang, naging 3 weeks pa. Namimiss ko na yung barkada. Andami ko na ring namissed na lessons and quizzes.
Tinext ko si Bry na maeextend pa ko dito. Hindi pa rin daw nila pinapaalam sa mga babae na nasaksak ako. Aba! Dapat lang. Di nila pwedeng malaman.
Kahit ako, walang paramdam sa mga girls ng barkada. Sa 2 weeks ko dito, di ako nagpaparamdama sa kanila. Sa mga lalake lang ako nakikibalita. Hindi rin ako nagtatanong sa kanila tungkol kay Freak.
Minsan dumadalaw sila Bry. Minsan naman nagtetext o tumatawag lang kami. Pero,ni minsan.. di ko natanong kung kamusta si Freak.
Namimiss ko lang siya lalo. Yung mukha niya, yung ngiti niya, yung mata niya. Yung pag-aasaran namin, yung paghalik ko sa noo niya. Lahat lahat, namimiss ko sakanya. It may sound gay but I really like her. And it makes me crazy everyday not to see her. With that.. I sighed.
"Oh. Namimiss mo na naman siya?" tanong ni ate
"Psh =____= Ate, ayoko na dito."
"Ang harot mo kasi eh. Ayan! Naextend ka pa ng another week."
"Psh +_____+ Kasi naman eh."
"You love her don't you?" out of nowhere na tanong ni ate.
LOVE?! Ano sinasabi nito?
"Ha? Anong sinasabi mo ate?"
"Tss. Still in denial."
"I like her. Umamin na naman ako sayo diba?"
"Oo. But remember when you asked me about the stupid heart disease?"
Ahhh. Yun. Oo.
"Yeah. What about it?"
"You're sooo stupid. You know that?"
STUPID?! ANAK NG! KUNG HINDI LANG KITA KAPATID DIAN, MALAMANG SINAPAK NA KITA.
"And what makes you think that I'm stupid?"
"'Coz you really don't know what you're feeling."
ANO DAW?!
"Ano?! Get straight to the point ate!" sigaw ko sa kanya
"Hahahahahah! Nakakatawa ka Migs. You're really clueless." Sabi ni ate na natatawa pa.
Clueless? Ano bang sinasabi nito? Kayo ba gets niyo?
"Ano bang sinasabi mo?"
"Wait a minute. Let me get serious first."
Hinintay ko namang ubusin niya yung tawa niya. When she stopped, she looked at me seriously.
"What now?" inip kong tanong sa kanya.
"You're inlove with her."
(O_______________O)
I-i-inlove?! INLOVE?! What the Fuck?!
"I-i-inlove?" I tried to speak out the word
"Yes brother. You're definitely inlove with her."
"P-p-pano?" nauutal kong sabi
Maniniwala ba ko kay ate?
"You like her diba?"
I nodded
"After your confession, you asked me about that heart disease thing. Sabi mo, your heart beats fast whenever you stare at her. Whenever you are with her. So..."
"So?" pabitin si ate. Kainis!
"So your heart beats fast because of Ella. Also, you said that you want to protect her. At isa pa.. nagkaganyan ka ng dahil sa pagtatanggol mo sa kanya diba?"
Tama si ate. Andito ako dahil sa gang fight na sinimulan ko noon. Dahil sa pambabastos ng gagong binugbog ko sa babaeng..
Mahal ko?
"Napa-isip ka ba bro? Ge. Mag-isip ka muna dian. Lalabas lang ako."
Lumabas na si ate ng kwarto. Napaisip naman ako sa mga sinabi ni ate. Ate Ivy knows everything. Maybe she's right.
Maybe.. I don't like her..
Maybe..
I already love her.
~~~~~~~~~~~~~~~
Hope you guys like it 🧡
BINABASA MO ANG
My Ex Gangster Boyfriend
FanfictionThis story contains VULGAR WORDS. Also, it may contain some BED SCENES for some situations. Read at your own risks. ~~ MORTAL ENEMY? Lahat ata tayo meron niyan. Kahit na sobrang bait mo.. Magkakaron at magkakaron ka niyan. Pero pano kapag and MORTAL...