MIGS'S POV
I called Ella nung nasa parking lot kaming lahat. Buti na lang at di na dumudugo yung labi ko. Pero halata naman yung cut.
"Babe. Where are you?"
[Mall. Bakit?]
"We're here sa parking lot. Exact location niyo?"
[Oh you're here na? Kumpleto pa ba kayo?] pag-aalala niya. Siya lang kasi may alam na may gang fight kami kanina
"Yup. Kumpleto kami babe. San ka na nga?"
[Sa starbucks na lang tayo magkita. 3rd floor.]
"Okay. I'll be there. Nag-shopping ka ba?"
[No. Wala akong hilig dun. Girl Bonding lang with them.]
"Then samahan mo na ko mamaya. May bibilhin tayo."
[Okay. Punta na kayo dito. I want to see you.]
"Ha! Namiss mo ko ah. Ikaw babe ah."
[Psh. Oo na. Namiss kita. Lika na dito. Bilis!]
"We're on our way."
Actually nung sinabi niyang sa starbucks kami magkikita.. naglalakad na kami papunta dun habang kausap ko siya..
"Andyan na ba kayo?"
[Oo.]
"Namiss mo talaga ako?"
[Oo nga. Ayaw mo ba?] feeling ko nakapout pa siya nyan. Hahahaha.
"Syempre gusto."
[Yun naman pala eh. Bilis na kasi.] pagmamadali niya..
Nang makapasok na kami ng strabucks.. sinenyasan ko yung mga babae na tumahimik. Pati na din yung mga lalake. Nakatalikod kasi si Ella samin..
"I'll hung up now."
[Okay. I love you.]
Binaba ko na ang phone ko at bumulong sa tenga niya.. "I love you too."
I saw the girls giggle. Hahaha. Mga babae nga naman. Ang daling pakiligin.
She looked at me.. Hoo! Ang lapit ng mukha namin.. Parang konting galaw mahahalikan ko na si Ella.
*tsup* "Hi baby." Bati ko sa kanya. Hinalikan ko na. Legal naman eh.
"What happened to you?"
Hinawakan ko ang labi ko.. "Just some cut."
"Ayos ka lang ba? Uwi na tayo gusto mo? Gagamutin ko."
"Ayos lang ako. Uuwi na kagad? Sasamahan mo pa ko diba?"
"Ay oo nga. Oh kayo? Kumpleto pa?" tanong niya sa mga lalake sa likod ko.
"Ayos lang kami Ella." -Vinz
"Kumain na ba kayo?" tanong ko sa kanya
"Hindi pa. Hinihintay namin kayo eh."
"Edi magdinner na tayo dito."
"Sige. Saan?"
"Saan niyo ba gusto?"
"Jollibee?"
"No. KFC na lang."
"Okay. Oy guys tara na!" yaya ni ella sa kanila
Habang naglalakad kami.. pinagtitinginan kami. Damn! Iba na ang magagandang lahi sa barkada. Lahat naman GWAPO at MAGANDA.
"Bro. Bar. 10pm." Bulong sakin ni Kiel habang naglalakad kami. Shit! Oo nga pala. Papayag kaya to? Hay. Ayoko naman magsinungaling sa kanya..
"Ehem. Babe." Tawag ko
"Hmm?"
"A-ano kasi.."
"Ano?"
"Uh.. I promise the boys that I'd be coming with them."
"San?"
"Uh.. Barhopping."
"Lahat kayo?"
"Oo."
"What time?"
"10pm. Ihahatid muna kita kila mama bago yun."
"MAMA?!" biglang sigaw ni Kiel sa likod..
I gave him a death glare.. Tangina nito! Nahihirapan na nga ko magpaalam.. "Are you eavesdropping?"
"H-ha? H-Hindi no. I a-accidentally heard that. Y-Yun lang yun." -Kiel
"Psh. So babe, ayos lang ba?" tanong ko ulit kay Ella
"Go. Basta no girls."
"Opo boss. Oy! Narinig niyo yun ah! No girls daw! Uupakan ko kayo pag nagkaroon ng babae mamaya!" sigaw ko sa kanila
I heard her giggle.. "I love the feeling na gusto mo kong ipagdamot sa ibang babae."
"Aba bakit? Gusto mong pinamimigay ka?"
"Syempre hindi. I'm all yours baby. All yours. And yours alone."
"Mabuti nang malinaw."
KIEL'S POV
Damn! Bakit kasi sumama pa ko dito? Dapat pala, hindi na ko sumama. Wrong move, Kiel. Wrong move.
Ang totoo kasi nyan.. nakikinig talaga ako sa usapan nila. Nabigla lang ako ng magsalita si Migs ng 'mama' Feeling ko kasi.. mama ni Ella yung tinatawag niyang ganun. Eh.. mama rin tawag ko sa mama ni Ella nung kami pa. Ganyan din mag-usisa sakin si Ella kapag nagpapalam ako sa kanya kung san ako pupunta. Hindi niya naman ako inobliga na magpaalam sa kanya dati.. kusa kong ginagawa yun para di siya mawalan ng tiwala sakin.
"Go. Basta no girls."
Yan din ang palagi niyang sinasabi sakin dati. Basta magpapaalam akong may pupuntahan. Lagi nang nakadikit yan sa mga bilin niya. Pero ba't ganun? Hindi naman siya over-possessive sakin dati. Pero kay Migs.. possessive siya. Ganun ko ba siya nasaktan noon to the point na naging possessive na siya.
ELLA'S POV
Bakit ba siya ganun makareact kanina? Nakakainis. Siguro naman alam niyo na kung ano kami sa isa't isa diba? Yes. KIEL SILVESTRE IS MY EX-BOYFRIEND. He was my FIRST BOYFRIEND. And same with me.. I was his FIRST GIRLFRIEND.
Hindi ko naisip ni minsan na uuwi siya ng Pilipinas. Hindi ko rin naisip na sila Migs ang barkadang sinasabi niya noon sakin. And worst.. magbestfriend pala sila ni Migs. At kambal pa ang tawag sa kanila. Shit lang! Pano na lang si Migs?
Alam kong ako ang unang girlfriend ni Migs. But he never ask me about my past. Hindi niya natanong sa buong pagsasama namin kung may naging boyfriend ba ko before him. Pano na lang kung magtanong siya? Ano isasagot ko? Baka masira ko lang yung pagkakaibigan nila. Hindi ko naman kayang magsinungaling kay Migs. I love him.
Bakit naman kasi kung kailan okay ang lahat samin ni Migs, saka siya susulpot? Nakakainis! Argh! Ang sakit ng ulo ko kakaisip!
~~~~~~~~~~~~~
CHAPTER 63 UPDATED!Guys don't forget to vote and follow♥️
BINABASA MO ANG
My Ex Gangster Boyfriend
FanfictionThis story contains VULGAR WORDS. Also, it may contain some BED SCENES for some situations. Read at your own risks. ~~ MORTAL ENEMY? Lahat ata tayo meron niyan. Kahit na sobrang bait mo.. Magkakaron at magkakaron ka niyan. Pero pano kapag and MORTAL...