ELLA'S POV
"Babe, san tayo pupwesto?"
"Kahit saan."
Sa huli, pumwesto kami sa medyo likod. Nandun kasi ang barkada. And guess what.. nasa harapan namin si Kiel. Shit.
"Guys, are we complete?" tanong ni Sir Martin
"Yes sir!"
Nagroll call si sir ng mga pangalan to check the attendance. Good thing at kumpleto naman. Sa bus pa lang malamig na kaya naka-jacket na kami lahat.
"Babe, ayos ka lang dian?" tanong sakin ni Migs
"I'm fine."
"Here." May kinabit siya sa tenga ko na earphone.. "Let's hear some music muna."
*10,000 hours by Justine bieber*
Inakbayan niya ko at hiniga ang ulo ko sa dibdib niya. Naramdaman ko namang hinalikan niya ang ulo ko habang nilalaro ang buhok ko..
"Get some sleep, babe." Sabi niya
"Di pa ko inaantok."
"Okay. Magkwento ka na lang muna."
"Tungkol san?"
"Kahit ano."
"Wala ako maisip."
Tulog na yung iba naming kasama. Wala na kasing maingay.. Nasa byahe na rin kami.
"Babe?" tawag ni Migs
"Hmm?"
"Tell me about your past."
(O_______O)
OH HOLY SHIT!
p-past? Ito na nga ba ang kinakatakutan ko eh..
"P-past?"
"Yup. Your past."
"What about it?"
"Nagkaboyfriend ka na ba dati bago ako?" tanong niya habang nilalaro ang buhok ko
(O________O)
Shit!!! Hindi ako makasagot. Tumingin ako sa tao sa harapan namin. At nakita ko rin siyang medyo napalingon ang ulo. Mukhang narinig niya ata yung tinanong ni Migs.
"Babe?" tawag ulit ni Migs
"H-ha? Ano ulit yun?"
"Nagkaboyfriend ka na ba bago ako?"
"O-oo."
"So pang-ilan ako?" kalmado pa rin niyang tanong
"S-second."
"Andaya. I'm not your first. Pero ako, ikaw yung first ko."
"Why suddenly ask these things?"
"Wala lang. Hindi ko pa pala natatanong yun sayo kahit na magna-9 months na tayo."
"Oh. I see."
Tinignan ko ulit ang lalake sa harap namin at alam kong nakalingon pa rin siya at nakikinig kasi medyo nakatagilid yung ulo niya.
"Kilala ko ba?"
(O_________O)
That made me more shocked.. Shet! May alam ba siya?
"H-hindi." Sagot ko. Damn it! Nagsinungaling ako sa kanya.
Tumingin ulit ako sa lalaki sa harapan namin at medyo tumingin na siya sa harapan. Phew! Bakit ka pa kasi nandito, Kiel?!
"Good. Nako, kung kilala ko siguro yun...nakoooo"
Patay kang bata ka. Yari na. Pano na to?
"Hahaha. Babe, w-wala namang ganyanan." I tried to joke.
"I'm serious." But he is so damn serious.
"Bro, gusto mo?" biglang humarap sa pwesto namin si Kiel at nag-abot ng snickers..
"No thanks." Sagot ni Migs
"Ella?" tanong niya sakin.. Tinignan ko siya for the first time.. Pero iba na yung nakikita ko sa mata niya. Para siyang may problema..
"No thanks. Ayos lang. salamat, k-kiel."
"Okay." He looked at me again na parang nagsasabing bakit hindi ako umamin kay Migs. Pero hindi ko na lang pinansin.
"Sleep now, baby."
"Okay."
Pinilit ko nang matulog. Baka kasi magtanong pa lalo si Migs.
KIEL'S POV
Nakikinig talaga ako sa usapan nila kanina nung nagtanong si Migs kay Ella kung may boyfriend na ba si Ella bago siya. And turning 9 months na pala sila. Psh! Kami ni Ella, 18 months kami. Nagkahiwalay lang talaga.
Nakahinga ako nung sinabi ni Ella na nagkaboyfriend na siya bago si Migs. At second boyfriend niya si migs..Pero ang mas kinabigla ko ay yung.. Sinabi niyang hindi kilala ni Migs yung ex niya. Shit! Alam kong magseselos si migs. And worst.. sinabi niya pang baka mapatay niya kapag kilala niya yung ex ng girlfriend niya ngayon. Damn!
I know that Ella tried to joke around. Natetense din yan kanina. Ganyan si Ella. Kapag hindi siya komportable sa topic.. at kapag natetensyon siya, she's trying to call out a joke. Pero Migs is fucking serious sa pagpatay dun sa ex ni Ella. Which is ME.
Kaya naman sumingit na ko para makita ko yung itsura ni Ella. I knew it. She looked tense. Natatakot siya sa pwedeng mangyari. Inalok ko sila ng snickers pero tinanggihan nila.. I gave Ella a look na nagtatanong kung bakit hindi siya umamin kay Migs na ako ang ex niya. I hope that look gave her the idea sa gusto kong sabihin pero hindi niya yun pinansin. Instead, she looked at me emotionless. Yun bang wala talagang pakialam sakin. Pero ramdam kong may pakialam pa siya sakin. Kahit papano naman, may pinagsamahan kami.
"Bro, ayos ka lang?" tanong sakin ni Kurt na katabi ko
"Ayos lang ako."
"Mukha kang may problema."
Damn! Naalala ko yung sinabi ni papa na makikilala ko yung fianc閑 ko. Ang laking problema nun. Shit! Si Ella lang gusto kong pakasalan.
"Ha? Hindi. Wala naman. Ayos lang ako bro. Salamat."
"Okay."
"Matulog ka na lang ulit."
"Ge."
Naisip kong itext si Ella at magtanong. Pero di ko na rin tinuloy. Na kay Migs pala palagi yung phone ni Ella. Damn! Ano nang gagawin ko? Namin? Pano si Ella? Maiipit siya kung sakali.
~~~~~~~~~~~~~~~~
Chapter 65 updated!
BINABASA MO ANG
My Ex Gangster Boyfriend
FanficThis story contains VULGAR WORDS. Also, it may contain some BED SCENES for some situations. Read at your own risks. ~~ MORTAL ENEMY? Lahat ata tayo meron niyan. Kahit na sobrang bait mo.. Magkakaron at magkakaron ka niyan. Pero pano kapag and MORTAL...