ELLA'S POV
Nakaupo lang ako dito sa bench habang hinihintay sila Migs.
"Hi.are you alone?" bigla na lang may nagtanong sakin na lalaki mula sa likod ko
"Hindi. May kasama ako."
"May I sit?"
"Sure."
"So, what's your name miss?" tanong ni Mr. Stranger
"Ella. Ella Montanio."
"Hi Ella, I'm Neo. Neo Alvarez." Pakilala niya
"Nice to meet you, Neo."
"Mind if I ask you something?"
"Go on."
"In anyhow, are you related to any of the Dizo Clan?"
Gawa siguro ng jacket na suot ko kaya natanong niya yun..
"Yung boyfriend ko. Siya ang Dizo." Sagot ko
"Oh. Sino sa mga Dizo?"
"Miguel. Miguel Dizo."
"Oh! Miguel Dizo! What a coincidence! He's a good friend of mine. Pati na rin yung iba pa niyang kaibigan. Do you know them?"
"Yeah. I'm actually with them."
"So sila ang hinihintay mo? Sino ba mga kasama mo ngayon?"
"Si Migs, Bry, Kiel and Kurt."
"Kiel? You mean, Kiel Silvestre?"
Sikat ba sila Migs?
"uh. Yeah."
"Oh. I see. Can you do me a favor?" biglang tanong niya
"Sure."
Naglabas siya ng isang brown envelope.. "Give it to them. Tell them that this comes from me. So, nice meeting you, Miss Montanio. I have to go. See you soon." Pagpapaalam niya.
Tinititigan ko yung envelope na binigay niya. Bubuksan ko ba? Pero sabi ni Mr. Stranger sa kanila ko daw ibigay. Argh! Curiousity kills me. Kaya bubuksan ko na nang...
"Baby!" biglang tawag sakin ni Migs na papalapit na sakin.. "Natagalan ba kami? Sorry."
"Ayos lang."
"Ano yang hawak mo?" -Kurt
"Ah. Yeah. I met someone earlier."
"Sino?" -Migs
"Neo Alvarez. Kaibigan niyo daw."
MIGS'S POV
"Neo Alvarez. Kaibigan niyo daw." -Ella
FUCK!
Anong balak niya?
"Babe. Okay ka lang?" tanong sakin ni Ella
"A-ah. Oo. I'm fine." Sagot ko.
"Pare. Relax. Baka makahalata si Ella." Bulong sakin ni Kiel
"Ah babe. A-anong sinabi sayo ni Neo?" tanong ko. Shit!
"Wala. Yun lang. Kaibigan niya daw kayong lahat sa barkada. How come that he's not one of you guys?"
"He's a common friend, Ella." Sabat ni Kurt
Shit! Tangina! Bakit nandito si Alvarez? At si Ella pa kinakaibigan niya.
"Nga pala. Sabi niya, ibigay ko daw sa inyo to." Sabi ni Ella sabay abot samin nung brown envelope na kanina niya pa hawak. Ano naman laman nito?
"Nakita mo na ba laman nito babe?" tanong ko
"Hindi. Sabi kasi niya, sa inyo ko daw ibigay. So hindi ko na binuksan."
Phew! Siguradong may kinalaman to sa koneksyon namin.
Si Neo Alvarez.. Siya ang pinakamatindi naming nakalaban. Hindi ko alam kung bakit galit na galit siya samin. Marami na siyang nabuong gang at tila nilalaban samin. Pero wala rin naman siyang napapala dahil napapatumba namin yung mga hinaharap niya samin.
Kinuha ni Kiel yung envelope. Mamaya na naming titignan.
"Babe, tara na. Balik na tayo sa kwarto." Yaya ko kay Ella
"Okay. Tara."
Bumalik na kami ng kwarto at dun kinain yung mga binili namin..
KIEL'S POV
Lumabas ako ng kwarto namin at nagpunta sa garden ng hotel. Dala ko yung envelope na binigay samin ni Ella na binigay daw ni Alvarez.
Tangina nun ni Alvarez! Dinamay pa si Ella. Galit na galit yung unggoy na yun samin.
"Bro. nakita mo na?" tanong sakin ni Bry. Sumunod pala sila ni Kurt
"Si Migs?" tanong ko
"Hindi na muna namin pinasunod. Pinasisigurado niya kung anong binigay nung gagong Alvarez na yun." -Kurt
Binuksan ko yung envelope..
(O_________________O)
FUCK!
Pictures.!!!
Pictures ni Migs na may kahalikang babae.
Eto yung suot ni Migs nung nasa bar kami. Yung pagkatapos ng gang fight namin. Pano nangyare to?
"Bro. Ano yan?" tanong sakin ni Bry. Wala sa sarili kong binigay sa kanya yung mga picture. Maraming picture. Iba't ibang shot na may kahalikang babae si Migs.
Di ko na nakita yung reaksyon nila dahil kahit ako.. Nagulat sa nakita ko. Tarantadong Alvarez! Ginagantihan niya si Migs. At kinakaibigan niya si Ella para magamit niya si Ella laban kay migs.
Tangina kang Alvarez ka! Tuso ka talagang hayup ka!
"Tanginang Alvarez!" sigaw ni Bry
"Fuck him! Ginagamit niya si Ella." -Kurt
"Tuso si Alvarez. Gagawa at gagawa siya ng paraan para masira si Miguel." -ako
"Anong gagawin natin dito?" -Bry
"Ipakita niyo kay Miguel. Pero siguraduhin niyong hindi makikita ni Ella yan." Utos ko
"Pano niya tayo nasundan dito?" -Kurt
"He has connections. The gang have to talk. Itext niyo yung mga lalake at papuntahin dito ngayon." Agad naman nilang tinext ang mga lalake sa barkada.
~~~~~~~~~~~
Chapter 67 updated!
BINABASA MO ANG
My Ex Gangster Boyfriend
FanfictionThis story contains VULGAR WORDS. Also, it may contain some BED SCENES for some situations. Read at your own risks. ~~ MORTAL ENEMY? Lahat ata tayo meron niyan. Kahit na sobrang bait mo.. Magkakaron at magkakaron ka niyan. Pero pano kapag and MORTAL...