ELLA'S POV
"FUCK IT! MIGUEL DIZO! ADMIT IT!" rinig naming sigaw ng isang babae
"I LOVE HER!"
Si...
Migs.
Nabigla ako sa narinig ko. Narinig ko ulit ang boses niya. At ang di ko namalayan, nandito na pala ako sa isang park malapit sa hospital na pinuntahan namin ng barkada.
Naalala ko na, tumakbo ako palayo sa kanila nang marinig ko ang sinabi ni Migs..
"I LOVE HER!"
"I LOVE HER!"
"I LOVE HER!"
Shit! Ulit ulitin daw ba?! Alam niyo bang masakit ha?! Hindi ko alam kung bakit masakit pero ngayon, parang dinudurog yung puso ko. Tangina! Bakit ba ko nagkakaganito?
Maya maya, napansin kong basa na ang mga mata ko. U-u-umiiyak na ko..
"Ella." I looked up and saw the girls. Niyakap nila ako. iyak lang ako ng iyak sa kanila..
"Shh..Ella, don't cry." -Marga
"B-bakit *sob* ganito yung *sob* nararamdaman ko?"
TT_TT
"Bakit Ella? Ano bang nararamdaman mo?" -LJ
Humiwalay ako sa kanila at yumuko.
"Tell us, Ella. What do you feel?" -Anna
"A-ang s-sakit." Sagot ko habang nakayuko. Nagsisimula na naman tumulo yung mga peste kong luha.
"Stop crying. Alin ba masakit? Katawan mo? Ulo mo? Ngipin mo? O yung...."
Napatingin ako sa kanila..
"... puso mo?" pagpapatuloy ni Carla
Mula sa pagkakatingin ko sa kanila ay napayuko na naman ako. Tama sila. Ang sakit ng PUSO ko. And as if on cue.. my tears fell down again
"B-bakit *sob* ba ganito *sob* ako? Bakit *sob* ang sakit ng *sob* p-puso ko?"
Napangiti sila at nainis naman ako sa ngiti nila..
"Ano ba?! Ganito na nga ako tapos tatawanan niyo lang ako?! Hmp"
They chuckled.. "Girl, di mo pa ba narerealized?"
Ano? Realized? Ang alin? Ano daw? Aish! Bahala kayo dian! Di ko kayo papansinin.
"You love him, Ella." -Marga
"Obviously." -Carla, LJ and Anna
Napatingin ako sa kanila ng ganito..
(O__O)
"A-anong sinasabi niyo?"
"Obviously, you love him. You love Migs. 'Coz if you don't.. then you wouldn't be here now and crying." -Carla
ANO?! I love Migs?! Tanginang love yan! Kung love to, bakit masakit?!
"Stop fooling me."
"We don't, Ella. It's very obvious. Ayaw mo lang aminin." -Marga
"Tigilan niyo ko."
"Aminin mo na kasi." -LJ
"Shit! Kung love to. Bakit masakit?!" Sigaw ko sa kanila
I can't help not to cuss. Good thing. Wala si Migs at yung ibang lalake. Ayaw kasi nilang nagmumura kami.
"San ka ba nasaktan?"
Tangina ! galit na ko! Naiinis na ko!
"Saan?! Sa sinabi niya! That 'I LOVE HER' thing! Shit! Bakit ba ko nagkakaganito?!"
"Bakit? Ano ka ba?" pagtataray ni LJ
"Sagutin niyo nga ko! Bakit ganito nararamdaman ko sa sinabi niya?! Ngayon ko na nga lang ulit narinig yung boses niya, tapos ganun pa yung mga salitang maririnig ko mula sa kanya?! FUCK THIS! Ayoko ng ganitong pakiramdam! Feeling ko, gusto kong manakit! Alam niyo bang masakit ha?! Parang nadudurog yung puso ko! Para akong pinapatay ng dahan dahan."
Niyakap nilang ako.
"Shh. Ella, stop crying. You love him. Admit it."
Am I crying...
Again?
"No. I don't."
"Yes you did. You love him." -Carla
"No. I-I can't."
"Why?" -Marga
Gusto kong sabihin na "dahil may mahal siyang iba." Pero hindi..
"'Coz I don't love him." Cold kong sabi..
Humiwalay sila ng yakap at tumingin sakin..
"Pagod na ko. Mauuna na ko." At umalis na ko.
Di pa ko nakakalayo ay narinig ko ang boses ng barkada..
"Ella." Tawag sakin ni Bry na ngayon ay nasa harapan ko na. Pinilit kong ngumiti at nagawa ko naman..
"Dude, pagod na ko. Mauuna na ko sa inyo ha? *fake smile*" nagwave na ko sa kanila at nagmadaling umalis.
Sa kwarto ko..
Dun ko gustong pumunta. Gusto kong mag-isip..
BRYAN'S POV
Nung tumakbo si Ella, sinundan siya ng girls. Kami naman, pumasok kami sa kwarto ni migs.
"Oh pare. Kamusta?" -kean
"Ayo slang." -migs
"Extended?" -ako
"Oo eh. Kayo lang ba?" -migs
"H-ha? Ahh. Oo. Kami lang." -ako
Siguradong hinahanap niya si Ella.
Nag-usap lang kami ng kung ano ano. Pero si Migs, ni hindi naimik. Minsan lang kapag tinatanong. Hindi rin siya nagtanong ulit tungkol kay Ella.
Pauwi na dapat kami nang maisipan naming sumunod sa mga babae.
Naabutan naming naglalakad si Ella sa direksyon namin. Pauwi na ata. Tumingin ako kila Carla pero umiling lang sila sakin.
"Ella." Tawag ko
Humarap siya samin at ngumiti. A FAKE ONE.
"Dude, pagod na ako. mauuna na ko sa inyo ha?" nagwave siya at mabilis na umalis.
Ngayon, nakalapit na samin yung mga babae.. malungkot sila.
"Anong nangyari?" tanong ko.
Pero kagaya kanina.. UMILING LANG SILA.
EPIC FAIL! PUNYETA!
>____<
~~~~~~~~~
Hope you guys like it 🧡
BINABASA MO ANG
My Ex Gangster Boyfriend
FanfictionThis story contains VULGAR WORDS. Also, it may contain some BED SCENES for some situations. Read at your own risks. ~~ MORTAL ENEMY? Lahat ata tayo meron niyan. Kahit na sobrang bait mo.. Magkakaron at magkakaron ka niyan. Pero pano kapag and MORTAL...