MIGS' POV
After iparealized sakin ni ate ang lahat. I texted Bryan. Nagdecide akong kamustahin si Ella. I want to know how she's been doing. Sobrang namimiss ko na siya..
To: Bryan
Pare. Si Ella? Kamusta?
After a couple of minutes, nagreply din..
From: Bryan
Okay naman siya dude. Eto kasama ko. Tawa ng tawa.
~~~~~
Shit! Tangina! Magkasama sila?! At masaya pa?!
Napahawak ako sa dibdib ko. Parang sumisikip. Parang may naiipit na ugat.
"Oh bro? napano ka?" nag-aalalang tanong ni ate nang makalapit sakin.
"Ate, para kasing may naipit na ugat sa puso ko." Sabi ko habang nakatingin pa rin sa text ni Bryan.
"ha? Naipit? Ano bang nangyari?"
Wala sa pag-iisip kong binigay kay ate yung phone ko.
"Because of this?" tanong niya ng makita niya ang nasa phone
"Ewan ko."
She tapped my head like a kid..
"Bro, trust me. You are inlove."
Nag-init bigla yung ulo ko
>_____<
"TANGINANG INLOVE YAN!! KUNG INLOVE TO, BAKIT GANITO NARARAMDAMAN KO?!?!?!"
"Because you're jealous."
(O________O)
"J-jealous? S-s-selos?"
"Yes bro. You are fucking jealous"
"H-how?"
"You like her diba? Or should I say..
You love her.."Tahimik lang akong naghihintay ng mga sasbihin niya pa..
"And because of this *pakita ng phone* feeling mo, naiipit yung ugat sa puso mo. Nagseselos ka, migs. Nagseselos ka kasi alam mong may kasama siyang iba at masaya sila." Mahabang litanya ni ate
"G-ganun ba yun?"
"Yes bro. Ganun yun. I understand kung ganyan ka kaclueless sa mga nararamdaman mo. It's your first time to feel these kind of things."
Tama na naman si ate. First time kong maramdaman yung ganito.
"I know that you are a player. Making out. Having sex with some girl you just met at the bar. But you are in a different situation now. What do you feel when you bed some random girl?"
Yeah. Alam ni ate yun. Alam niyang ganyan kami lahat sa barkada.
"Nothing." Simpleng sagot ko
"nothing?"
"Yeah. I just want their body. No more. No less."
Now I'm being honest kapag si ate ang kaharap ko.
"And what's your motto when it comes to this?"
"We don't make love. We fuck."
"Would you choose to do that to her?"
(O___________O)
"HELL NO!"
TANGINA! ANONG KLASENG TANONG YAN?!
"Chill. I'm just asking."
"I won't do that to her. I can't."
"Why?"
Why? Why? Why? Bakit nga ba? I can't. Hindi ko kayang gawin sa kanya yun.
"Admit it, honey." -ate
"I can't. I respect her."
"And?" sabi ni ate na parang may hinihintay pa na sasabihin ko..
"And what?"
"FUCK IT! MIGUEL DIZO! ADMIT IT!" sigaw ni ate
"I LOVE HER!"IVY'S SHORT POV
Tss. Gusto pang sinisigawan para umamin. Well, plano nila Bry yun. Sabi nila, paaminin ko daw tong magaling kong kapatid. Dahil Ella feels the same way din daw. Papaaminin din daw nila si Ella. Di ko nga lang alam kung pano nila gagawin yun.
BRYAN'S POV
We're on our way to somewhere. Lahat kami, kasama. Ang totoo niyan.. pupunta kami ng..
HOSPITAL.
Tinext ko si Ate Ivy na paaminin niya na si migs dahil malapit na kami sa hospital. Alam ko kasing mapapaamin ni ate yung kapatid niya kaya sa kanya ako nagpatulong. Gusto kasi naming marinig ni Ella yung pag-amin na gagawin ni migs.
Nandito na kami sa tapat ng kwarto ni migs..
"FUCK IT! MIGUEL DIZO! ADMIT IT!" rinig naming sigaw ni ate
"I LOVE HER!" pabalang na sagot ni migs
Nabigla si Ella sa narinig niya. And before we know it.. tumakbo na siya palayo samin.
~~~~~~~~~~~~
Hope you guys like it 🧡
BINABASA MO ANG
My Ex Gangster Boyfriend
FanfictionThis story contains VULGAR WORDS. Also, it may contain some BED SCENES for some situations. Read at your own risks. ~~ MORTAL ENEMY? Lahat ata tayo meron niyan. Kahit na sobrang bait mo.. Magkakaron at magkakaron ka niyan. Pero pano kapag and MORTAL...