Chap 4

14 1 0
                                    


Giữa mùa hạ không khí trở nên oi bức dị thường. Từ lúc hừng đông đến khi những tia nắng cuối cùng dần tắt, gió đêm thổi xuống vẫn không thể xua tan sự ngột ngạt khó chịu ấy.

Ryeowook ngồi xếp bằng trên sàn, mành cửa mỏng manh thi thoảng khẽ lay động rồi lại im lìm rũ xuống. Ánh trăng treo cao hắt bóng xuống mặt sàn gỗ soi sáng một mảnh hoa viên trước mắt.

Những ngày qua cậu phát hiện Kim gia đột nhiên nhộn nhịp náo nhiệt một cách kỳ lạ. Không những vậy toàn bộ Kim phủ đều đang được trang hoàng lại từ trong ra ngoài với một sắc màu rực rỡ hào nhoáng. Không khó để nhận ra đây là những bước để chuẩn bị cho một hôn lễ sắp diễn ra.

Dù Ryeowook không thường xuyên ra khỏi viện nhưng chuyện lớn như vậy không thiếu để nghe thấy bên tai.

Vài ngày trước Kyuhyun tới đây, tâm trạng có chút buồn bực cũng nhắc tới chuyện này. Hắn dường như không quá hào hứng, tùy ý lật giở một quyển sách ở trên mặt bàn nói: "Chắc là ngươi cũng nghe nói, ba tháng nữa là đến ngày thành thân của hyung ta. Hắn được Điện Hạ tứ hôn cho thiên kim của Tể Tướng, đã định trước là sẽ thành thân trong năm nay."

Ryeowook gật đầu: "Chuyện này thì ta biết, chỉ cảm thấy hơi kỳ lạ." Không chỉ mình cậu, có lẽ rất nhiều người cũng sẽ đều ngờ vực khi nghe nói Kim gia và Tể Tướng phủ kết thông gia.

"Thật ra ta cũng không biết ý của hắn như thế nào. Dù sao thì chiếu chỉ cũng đã ban xuống..." Kyuhyun nhún vai, cười khẩy: "Ta đoán là do Tể Tướng tự mình xin đề cử hôn sự này với Điện Hạ, chẳng qua là muốn lôi kéo Kim gia chúng ta thôi."

Ryeowook hiểu những lời Kyuhyun nói. Sau khi Tiên đại vương qua đời, Vương Triều thực tế vẫn luôn không hề yên ổn nếu như không muốn nói là các phe phái đang âm thầm tranh đua nhau gay gắt và quyết liệt. Tiên đại vương phúc mỏng chỉ có ba tử bốn nữ nhưng Đại Vương Tử và Tam Vương Tử đều đã chết non. Nhị Vương Tử vừa lên mười đã được sắc phong làm Thế Tử, sau đó thuận lợi đăng ngôi nhưng trời sinh tính cách hiền hòa, hoàn toàn không phù hợp với vị trí đứng đầu Vương Triều. Thế nên tất cả quyền hành hiện nay đều đang chia đều nằm trong tay Nguyên Thân Vương và Tể tướng, miễn cưỡng có thể duy trì trạng thái cân bằng.

Nguyên Thân Vương Choi Siwon là thân vương khác họ duy nhất nắm quyền trong triều từ thời Tiên Đại Vương, rất được người tin tưởng và trọng dụng. Choi gia nguyên bản là võ tướng thế gia đời đời trấn thủ biên cương bảo vệ lãnh thổ. Duy nhất Nguyên Thân Vương lại dấn thân vào triều đình, lần lượt nắm giữ những chức vụ quan trọng cho đến vị trí hiện tại.

Trong dân gian lúc này đã râm ran nhiều lời đồn, rằng Vương Triều sắp đổi chủ. Chỉ là không biết họ Choi hay họ Oh sẽ chiến thắng cuối cùng mà thôi.

Vốn Kim gia thân thiết với Nguyên Thân Vương là chuyện mà ai cũng biết, động thái hiện giờ của Tể Tướng nói thẳng ra là đang tìm cách lôi kéo Kim Yesung về dưới trướng của mình. Có Kim gia hùng mạnh về tài lực ủng hộ chẳng khác gì như đã nắm một phần giang sơn trong tay.

Không biết bằng cách nào Tể Tướng đã xin được sự đồng thuận của Kim Thượng khiến cho cả Nguyên Thân Vương cũng không kịp trở tay. Dù sao chiếu chỉ đã hạ, đương nhiên Kim Yesung sẽ không thể công nhiên kháng chỉ. Tiếp theo thì phải xem thái độ của hắn đối với vị thê tử tương lai này như thế nào mà thôi.

[Fanfiction] [YeWook] Cám DỗNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ