Chap 11
Chẳng mấy chốc mà ngày Tết Seollal sẽ tới. Thời điểm tháng cuối cùng trước khi kết thúc năm cũ, tất cả hạ nhân trong phủ đều tất bật dọn dẹp sửa sang lại phòng ốc, hoa viên. Toàn bộ những lồng đèn cũ đều sẽ bị dỡ xuống thay thế bằng những lồng đèn giấy nhiều màu sắc rực rỡ.
Kim phủ cũng có một lượng khách viếng thăm không nhỏ, danh mục quà tặng được đưa tới không ngớt. Tiền viện tiếp đón khách nam, nữ quyến thì ghé thăm Hậu viện. Vì thân phận của Ryeowook khá đặc thù nên việc tiếp đón các phu nhân tiểu thư đều do HwangAhn và Tam phu nhân đứng lên chủ trì.
Tuy mọi người đều bận rộn nhưng bản thân Ryeowook lại khá thanh nhàn. Cậu hầu như chỉ ở trong phòng mình, không ra khỏi cửa viện để tránh đụng chạm đến khách nữ tới phủ.
Sau ngày Đông chí, Yesung cũng đã không còn đến Chính phòng hàng đêm để làm việc nữa. Hắn cho người chuyển lời, từ giờ Quân gia không cần phải đưa tờ luyện chữ sang Tứ viện, cũng hy vọng Quân gia sau một thời gian dài rèn luyện đã thực sự thông suốt, biết sai mà sửa.
Có lẽ thời gian này Yesung thật sự rất bận rộn nên không còn tâm tư để giáo huấn Ryeowook nữa. Thật ra đối với Ryeowook, điều này chỉ đại biểu cho việc không phải thường xuyên đối mặt với Yesung. Chứ khoảng thời gian rảnh rỗi, cậu vẫn tiếp tục duy trì việc luyện chữ. Bởi vì Ryeowook cảm thấy đây quả thật là một thói quen không tệ, có thể khiến cho tâm bình khí hòa, tĩnh tại an nhiên.
Những ngày cuối năm náo nhiệt chỉ trong chớp mắt mà trôi qua nhanh chóng. Trong phủ cho người tới may đo rất nhiều lễ phục năm mới cho Ryeowook, thử rồi chỉnh sửa cũng hết ngày. Ryeowook cảm thấy khá xa lạ với sự tất bật của những hạ nhân trước mắt trong khi SoYeop và SoNyeo thì lúc nào cũng vội vã xoay quanh chỉnh sửa chỗ này, dặn dò cái kia.
Đêm Giao thừa, điều quen thuộc duy nhất đối với Ryeowook lại chính là tiếng nổ lách tách khi hạ nhân đốt những thanh tre vang lên khắp cả Kim phủ để xua đuổi tà ma. Trước đây Ryeowook chưa từng có khái niệm đón năm mới. Nếu vào thời điểm hiếm hoi rảnh rỗi đúng những ngày kết thúc năm, cậu sẽ chỉ tìm một nơi yên tĩnh trong núi nghỉ ngơi, sau đó nửa đêm đột nhiên nghe những tiếng nổ phía xa xa mà biết được. À! Thì ra năm mới tới rồi.
Từ Giao thừa đến những ngày đầu năm, Ryeowook phải thay đổi rất nhiều loại lễ phục, cùng Tứ gia vào Từ đường thực hiện nghi lễ bái lạy tổ tiên rồi đến thỉnh an các trưởng bối trong nhà. Sau đó lại nhận sự chúc mừng của những hạ nhân và quản sự cửa hàng Kim gia từ khắp nơi đã sớm trở lại dịp cuối năm. Lăn qua lộn lại thật sự có rất nhiều nghi thức phải thực hiện khiến Ryeowook có chút uể oải phiền não. Trước đây quả thật kể cả nằm mộng cậu cũng không nghĩ tới lại ngồi ở vị trí đương gia chủ mẫu của một thế gia đại tộc như Kim gia. Cậu hơi thắc mắc sao một người như Yesung lại có thể nghiêm chỉnh tuân thủ đầy đủ những quy tắc rườm rà này.
Trong khi Ryeowook bị giam trong Chính sảnh từ sáng tới tối như một con rối thì tại hoa viên ngăn cách giữa Tiền viện và Hậu viện, HwangAhn thoáng dừng chân. Ánh mắt nàng ngước lên dõi về hướng Đại sảnh nhộn nhịp với vẻ đăm chiêu. Tỳ nữ ở phía sau dường như cũng hiểu được tâm sự của nàng, nhỏ giọng bất mãn:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] [YeWook] Cám Dỗ
Fanfiction*Author: hoatudang *Pairing: Yewook. *Disclaimer: Những nhân vật trong fic không thuộc về tôi, họ thuộc về chính họ.