Chap 12

14 0 0
                                    


Sang tháng hai, những bông tuyết cuối cùng cũng dần tan biến. Trên những nhành cây vốn trơ trọi đều đã lần lượt xuất hiện một màu xanh biếc của mầm cây mơn mởn trong những cơn mưa phùn nhẹ.

Dây nho trong viện cũng đã bắt đầu cho những chồi non nho nhỏ. Màu trắng của tuyết được thay thế bằng màu hồng của hoa trà đang nở rộ và sắc tím của đỗ quyên rực rỡ khắp hoa viên. Tiết trời mùa xuân có gió mang tới cảm giác hơi run rẩy chứ không còn những cơn rét lạnh thấu xương. Sau cơn mưa, khi ánh nắng mặt trời lên lại mang tới một cảm giác ấm áp đặc biệt dễ chịu.

Ryeowook ngồi trên đệm gấm đối diện với YoungMi trong gian giữa khách phòng. Yesung ngồi ở chủ vị, hắn nhàn nhã nâng chén trà trước mặt lên nhấp một ngụm.

Ánh mắt khẽ cụp, Ryeowook cũng bình thản thưởng thức chén trà trên tay mình. Phía đối diện YoungMi ngược lại hơi có chút kích động, tuy bề ngoài vẫn tương đối an ổn nhưng ánh mắt lại luôn không nhịn được len lén liếc về phía Yesung. Khi được gọi đến Chính phòng, nàng đã mơ hồ đoán được Tứ gia có ý định gì. HwangAhn đã không còn, việc lớn nhỏ trong Hậu viện cũng không thể cứ để cho Quản gia ở Tiền viện kiêm nhiệm. Yesung tất nhiên sẽ không giao lại quyền quản gia cho Tam phu nhân, nên rất nhanh thôi hắn sẽ phải tìm người thay thế cho HwangAhn.

Đã rất lâu rồi Ryeowook không nhìn thấy Yesung, từ sau ngày hắn nghỉ lại qua đêm ở Chính phòng. Ánh mắt Yesung khi lướt qua nhìn cậu, vẫn hờ hững lạnh nhạt như thế. Mà Ryeowook có vô tình chạm vào đáy mắt hắn, cũng đồng dạng bình tĩnh thản nhiên.

Sau khoảng thời gian không nhanh không chậm, thu vào trong mắt tất cả biểu tình của những người ngồi dưới, Yesung mới trầm giọng lên tiếng: "HwangAhn đã không còn, việc quản gia trong ngoài Hậu viện từ nay sẽ giao toàn bộ cho YoungMi tiếp quản. Khi bắt đầu có thể sẽ không quen thuộc, việc gì không nắm chắc thì nàng hãy tìm Quản gia từ từ học hỏi."

Ngoại trừ Ryeowook, tất cả mọi người có mặt trong phòng lúc này đều sửng sốt. Việc quản gia không phải vốn dĩ nên để cho Quân gia danh chính ngôn thuận tiếp nhận hay sao. SoNyeo đứng phía sau cậu không nhịn được bất mãn nói nhỏ: "Lẽ nào lại như vậy?"

YoungMi không giấu được sự vui mừng biểu thị rõ ràng trên khuôn mặt. Vốn dĩ nàng cũng không nghĩ mình sẽ được giao cho trọng trách này, hy vọng ban đầu của nàng cao nhất cũng chỉ là có thể chen được một chân vào chuyện quản gia. Không ngờ Tứ gia vừa ra quyết định, vậy mà lại giao hết toàn quyền quản lý cho nàng. Ánh mắt nhìn sang Ryeowook không khỏi nhướng lên với vẻ đắc thắng.

Ryeowook khẽ cong môi, đối với quyết định của Tứ gia cậu thấy bản thân thật ra lại có chút thở phào nhẹ nhõm. Dù sao cũng chỉ là một Quân gia trên danh nghĩa, nếu giao cho cậu trọng trách này không nghi ngờ gì còn là một loại chịu tội.


Đầu giờ Mùi, ánh nắng nhẹ nhàng chiếu xuống mặt nước hồ lấp lánh phản chiếu những tia màu ngũ sắc. Rừng trúc thấp thoáng phía xa vang lên những âm thanh rì rào không rõ của lá cây khi có cơn gió xuân đột nhiên thổi tới.

YiSong đi trước dẫn đường, Ryeowook bước lên bậc tam cấp theo sau nàng. Buổi sáng Tứ gia vừa công bố quyết định cho YoungMi tiểu thư tiếp quản Hậu viện, đến chiều đã cho người mời Quân gia tới Tứ viện. Trong con mắt của những người ngoài, đây còn không phải là một động tác để xoa dịu? Huống chi, gần đây ai cũng biết Tứ gia rất hay lui tới Chính phòng, thậm chí có một thời gian còn thường xuyên nghỉ lại qua đêm. Không rõ là hứng thú nhất thời hay thực sự yêu thích, địa vị của Quân gia trong nhận thức của bọn họ tự nhiên cũng thay đổi theo chiều hướng khác.

[Fanfiction] [YeWook] Cám DỗNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ