Chap 9

25 0 0
                                    


"Quân gia, Tứ gia tới."

Nghe tiếng thông báo đột ngột vọng tới từ bên ngoài, Ryeowook ngồi bên án thư không ngẩng đầu cũng không có phản ứng. Bút lông trên tay cậu đang hạ xuống giấy vẫn lưu loát hoàn chỉnh nét ngang cuối cùng. SoNyeo đứng bên cạnh thì lại vội vàng đi ra nói: "Sao Tứ gia lại tới giờ này? Mau gọi người đi đốt thêm củi..."

"Không cần, bình thường ra sao thì vẫn cứ để như vậy đi." Ryeowook điềm nhiên ngắt lời nàng, gác bút lên trên giá để bút trước mặt.

"Nhưng mà..." SoNyeo quay đầu do dự nói. Lúc này tiếng bước chân đã đi tới bên ngoài cửa chính, nàng cũng không còn cách nào khác mà lùi lại cúi đầu đứng một bên.

Ryeowook đứng lên bước ra giữa phòng nghênh đón, Yesung cũng vừa vặn qua cửa. Hắn chậm rãi lướt qua cậu ngồi xuống đệm gấm đằng sau án thư mà Ryeowook vừa ngồi, YiSong thì quy củ đứng phía sau lưng hắn.

Vừa qua giờ Dậu, các phòng trong Chính viện đều đã lên đèn. Trên án thư vẫn còn đang trải trang giấy còn chưa khô màu mực, Yesung tiện tay cầm lên xem. Ryeowook nhận chén trà từ tay SoYeop, cúi xuống đặt lên bàn trước mặt hắn.

"Ngồi đi." Hắn đặt tờ giấy xuống mặt bàn, chờ cậu ngồi đối diện với mình mới thong thả hỏi: "Đang luyện chữ sao?"

Ánh mắt hắn nhìn cậu trước sau luôn mang theo biểu cảm lãnh đạm hờ hững, cũng không rõ lúc này là đang hài lòng hay mất hứng.

Ryeowook gật đầu, cũng không rảnh đi nghiền ngẫm tâm tư của hắn. Cậu nở nụ cười dù ý cười chẳng lên được tới đáy mắt: "Trước đây là ta luôn hành động lỗ mãng, được Tứ gia nhiều lần chỉ dạy cũng nhận thấy bản thân cần phải thay đổi. Cho nên dạo gần đây dành thêm nhiều thời gian để chuyên tâm luyện chữ, tu tâm dưỡng tính." Nghe ra thì rất thành ý nhưng từng câu từng chữ lại giống như ẩn giấu gai nhọn bên trong, đầy vẻ châm biếm.

"À..." Yesung nhướng mày, hiếm khi thoải mái phớt lờ thái độ gây hấn của cậu mà thản nhiên nói. "Vậy tiếp tục luyện đi, viết nhiều một chút." Ryeowook cúi đầu, hơi ảo não vì sự nóng nảy của mình. Thật ra cậu cảm thấy khi đối mặt với Yesung cậu đã bình tĩnh đi rất nhiều, cũng biết ẩn nhẫn hơn. Chỉ là đôi khi vẫn không kìm được mà có những biểu hiện khiêu khích ngấm ngầm như vừa rồi.

Một hồi căng thẳng cứ như vậy mà nhẹ nhàng trôi qua. Yesung đột nhiên đặt tay xuống mặt thảm trải trên sàn phòng, hơi cau mày: "Tại sao ở trong phòng lại lạnh như vậy, các ngươi chăm sóc Quân gia thế nào đây?"

SoNyeo và SoYeop đang đứng hầu bên cạnh đều đồng loạt quỳ xuống, cúi thấp đầu không lên tiếng. YiSong đứng phía sau Yesung nhẹ giọng nhắc nhở: "Tứ gia đang hỏi các ngươi kìa, còn không mau trả lời."

SoNyeo bạo gan hơi ngẩng đầu, lúc này mới ấp úng nói: "Là...là do...bên nhà kho nói than củi hiện tại không đủ dự trữ nên đưa không đủ."

"Có chuyện này sao?" Yesung cười nhạt, vừa nói vừa đưa mắt nhìn YiSong. Nàng hiểu ý khẽ gật đầu lui xuống.

Trong phòng phút chốc lại lâm vào yên tĩnh. Yesung không nói gì tiếp, chỉ từ tốn nhấc chén trà trên bàn lên nhấp một ngụm. Không có lời của hắn, hai tỳ nữ đều nghiêm chỉnh quỳ gối dưới sàn không dám nhúc nhích. Đêm mùa đông giá rét mà phải quỳ trên nền sàn lạnh lẽo không được đốt lửa sưởi ấm, không nghi ngờ gì cũng là một loại hình phạt.

[Fanfiction] [YeWook] Cám DỗNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ