TWNH 2

90 24 14
                                    


We know the truth, not only by the reason, but also by the heart.
Blaise Pascal

~~~~~~~~~~~~~~~

Y U N A

"Uggggggghhhhh hindi ko na kayaaaaaaa."

"Hindi ko kaya maka kita nang ganung klaseng nilalang."

"Bakit ba kasi kasama ko silaaaaaaa."

Wala naman akong magawa kundi ibulong nalang ang mga ito sa hanggin.

"Ano bang nangyari Yuna?" tanong naman ni Maddo.

Hindi ko pa kayang sumagot dahil sa pangyayaring iyoooon ang sakit sa mata ng liwanag.

WHOOOOOOOOOOOOOOOOSH

biglang lakas ng hanggin na nag pa bukas sa gitna ng bangs ko.

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!" sigaw kong muli.

Hindi ko na talaga kaya makasama ang mga katulad nila bakit ba kasi ang gaganda nilang nilalang.

"Yuna ayos kalang ba!?" sigaw na tanong ni Jacob ng may halong pag aalala.

"Hala andami ng dugo na nalabas sa ilong niya Maddo!" natatarantang sabi Christian.

"Tulungan niyo kaya akong buhatin siya!" sigaw ni Maddo.

Pero hindi ko na kaya marinig ang mga pinag-uusapan nila, sobrang nang hihina na ako dahil sa pangyayaring yun.

"Carrie, Casper at Crimson kailangan ko ng tulong niyoooo."

Bulong ko muli sa hanggin.

And It Went Black.

A I D E N

"Ano nang gagawin naten? Hindi parin ba nagigising yung Yuna na yun?" rinig kong sabi ni Jacob.

Minulat ko ang mga mata ko at pinilit na maka upo, kahit ang sakit ng katawan at ng ulo ko pinilit kong umayos ng upo.

"Ugggh." ungol ko sa sakit ng mga katawan ko, ano ba naman kasing pangyayari yun.

Napansin ko na ang tatlong ugok na ito ay naka tingin sakin.

Tingin na kakaiba.

"Bakit?" pag tatanong ko na merong pag tapon ng masamang tingin sakanila.

"Anong tini-tingin tingin niyo jan? Baka gusto niyo kong tulungan na umayos ng upo?" mahinahon kong tanong sakanila na merong pagtataka sa mga klase ng tingin nila.

Things We Never HadWhere stories live. Discover now