TWNH 15

36 10 27
                                    


Owe no one anything, except to love each other, for the one who loves another has fulfilled the law.

Romans 13:8

~~~~~~~~~~~~~~~

Y U N A

Kaysa isipin ang ka-weirduhan ng puso ay nag tungo nalang kami ni Aiden sa table no.23 at nakita kong andoon na sila. Partner ni Cal ay si Christian. Mabuti nga at napapayag niya ito napaka introvert din kasi ni Tian lalo na sa ibang tao, kami nga lang yata kina-kausap nito. Partner naman ni Lia ay si Jacob hindi ko alam kung anong meron sa dalawang 'to dahil halata naman sa mukha ni Lia na naaalibadbaran siyang kasama si Cob. Smell fishy sila, basta ako dalawa ang partner ko, si Maddox at Aiden aba thanks God at may alalay ako na dalawa dahil hindi ko din balak ang mag-isa.

"Hey, Yuna." Tawag naman sakin ni Lia.

"What's up?" sagot ko rito.

"You're stunning." Sabi nito sa akin.

"Thank you and so you are." Sagot ko rito at sinagot niya lang ako ng ngiti.

"Uy! Napaka ganda mo tonight Yuna!" masayang sabi ni Cal na natalon talon pa "Muntik na kitang hindi makilala! " Dagdag pa nito dahilan para matawa ako.

"Hahaha! Na kilala mo pa din naman ako 'no!" sagot ko rito napaka sayang kasama nito ni Cal dahil kahit clingy siya ay super comfortable ako sa kini-kilos niya, napaka sweet niyang babae at dapat sakaniya ay trine-treasure, aba bulag nalang si Tian kung pakakawalan niya si Cal. I find her cute and awesome girl so that's why I'm really comfortable with her.

Matapos nila akong batiin ay saktong nag simula na ang emcee na mag salita sa stage, nag salita naman ang iilan sa Prof namin na sila din ang makakasama namin dito sa Party.

Ayoko pa naman ng may bantay, sa Korea kasi pag-aari ng mga tropa ko ang Danbam kaya nakaka-pasok ako roon.

"The stage is yours students!" sabi ng emcee "ENJOY!" dagdag pa nito at tuluyan ng bumaba sa stage. Ang iilan naman ay pumunta na sa Dance Floor at ang iba naman ay asa Stage. Karamihan naman sa lalake ay lumalapit kila Cal at Lia para yayain silang sumayaw ngunit tuma-tanggi si Lia mantalang si Cal naman ay go lang ng go, parang hindi na papagod sa kakasayaw.

"May I dance with you?" biglang tanong ng lalake sakin nang maka-lapit ito.

Lumingon muna ako sa mga kasama kong na iwan sa table, tumango naman si Lia, Maddox at Christian mantalang si Aiden ay kunot na kunot ang tingin sa lalake and as usual si Jacob ay may ka sayaw din na babae dahil hindi siya maka tanggi.

Dahil tumango naman ang karamihan ay nag angat ako ng tingin pero anong ginagawa niya dito?

"May I?" tanong niya muli.

"Oh y-eah sure!" peke na tawa ang na tugon ko kay Kie. I'm super duper shoooocks kasi!, bakit siya naka pasok dito? anyway later ko nalang siya tatanungin tutal isasayaw niya naman ako and para mag ka topic na din.

Tumayo na ako at kinuha ang kaniyang kamay na siyang na sa aking harap "Lets go!" masaya kong tugon na parang sasayaw sa dance floor ng bar.

Nag tinginan ang karamihan sa amin, siguro ngayon lang nila na kita si Kie kaya ganon nalang reaction nila at gulat sa kanilang mukha, sa tingin ko hindi rin nila ako makilala nung una pero mukhang alam na nilang ako si Yuna.

Things We Never HadWhere stories live. Discover now