You must be the change you want to see in the world.
Mahatma Gandhi~~~~~~~~~~~~~~~
M A D D O X
Na loko kami ng harina kasi andami palang tigyawat ni Yuna sa noo at napaka putla at tuyo ng labi niya grabe, pero kung tutuusin may itsura naman siya, pero grabe ung eye bags niya halatang laging puyat kanonood ng horror geez.
"May itsura ka naman ah." sabi bigla ni Jacob.
Totoo naman kasi may itsura talaga siya. Kailangan niya lang alagaan ang mukha niya.
"Hindi ka naman talaga Panget." dagdag ko.
"Hindi ah, Panget pa den ako." sagot niya samin.
"Bakit ba ganyan ang tingin mo sa sarili mo?" sabat ni Christian kay Yuna.
"Sinabihan ako noon ng lalakeng gusto ko." wika ni Yuna.
"Anong sabi?" sabay sabay naming wika.
"He said that HE WILL NEVER LIKE AN UGLY GIRL LIKE ME." pad didiin niya ng sinabi ito.
"Hala sinong loko ang mang gaganun sa harap ng babae!" sigaw ni Jacob. "Walang ka respe-respeto." dagdag pa nito.
"Aba loko talaga yun." sabi naman ni Christian.
"Oh siya hayaan nalang natin yun, ang mahalaga hindi ka mahirap ayusan." pag iiba ni Aiden sa usapan.
Which is true.
"Oo nga naman, so simulan na namin ang pag aayos sayo Yuna." pagbibigay ko ng idea "at simulan natin na bawasan ang bangs mo." dagdag ko pa.
"Ayokong bawasan ang bangs ko." wika nito sa amin.
Hayst pano naman kaya siya mapapa-payag.
"Babalik na ako sa kwarto ko." wika niya pang muli. Sabay iniwan kaming apat rito sa kusina.
"Pagod narin masyado si Yuna ngayong araw." biglang salita ni Aiden. "Tara tulungan niyo ko mag linis nitong harina."
Tinignan lang namin siya ni Jacob at Christian.
"Hooy tulungan niyo ko!" sigaw niya naman samin.
Ganyan ba humingi ng tulong.
"Bahala ka jan." sabi sakanya ni Jacob.
"Sige na tutal ideya ko naman." sabi ni Christian at kumuha ng walis. "Ikaw Maddo hindi kaba tutulong?" tanong nito sa akin.
"Hands up muna ako, meron pa akong tatapusin." sagot ko.
Tumango nalang si Christian at tinignan lang ako ng masama ni Aiden.
YOU ARE READING
Things We Never Had
Teen FictionON GOING Highest Rank Achieved #19 in Random Thoughts Highest Rank Achieved #4 in Romance Teen Fiction (Jan 20, 2022) Highest Rank Achieved #290 in Reality (Sept 23, 2020) Yuna is a simple girl who knows nothing about being accepted and being loved...