Tùy Viễn chau mày đứng bên giường. Tình trạng của Ngô tiên sinh đã ổn định nhưng anh không chịu chợp mắt. Chỉ nhìn anh, Tùy Viễn cũng cảm thấy mệt mỏi. Rõ ràng mới từ cõi chết trở về, vậy mà anh không chịu buông tha cho bản thân, thần sắc tái nhợt như đang trầm tư suy nghĩ điều gì đó.
Tùy Viễn “hừ” một tiếng: “Cũng chỉ có Tam tiểu thư mới có thể khiến anh tức giận như vậy. Cô ấy nói gì mà anh giận đến mức bệnh cũ tái phát?”
Ngô Thế Huân nở nụ cười nhàn nhạt: “Cô ấy nói, nếu tôi dám động đến Tưởng Duy Thành, cô ấy sẽ chết theo cậu ta.” Nói xong, anh bắt đầu ho mấy tiếng. Tùy Viễn xua tay, ra hiệu Ngô Thế Huân bình tĩnh: “Được rồi, cô ấy bực tức nên mới nói vậy, sinh mạng quan trọng hơn. Anh phải sống mới có thể đưa cô ấy về bên mình, anh nghe rõ chưa? Bây giờ nằm ngủ một giấc đi.”
Ngô Thế Huân gượng cười, nói với Tùy Viễn: “Cậu cũng đừng quan trọng hóa vấn đề. Tôi đã nghĩ thông suốt rồi, không còn tức giận nữa.”
Nói xong, anh quay người về phía cửa sổ. Bên ngoài vẫn cây hải đường năm đó, vẫn những con người ấy nhưng bọn họ thật sự không thể quay lại như xưa.
Tùy Viễn khoác áo ngồi ở chiếc ghế trong phòng Ngô Thế Huân rồi chợp mắt lúc nào không hay.
Không biết bao lâu sau, Tùy Viễn đè người vào cánh tay nên tỉnh giấc. Vừa định đổi tư thế, anh ta mơ hồ nhìn thấy Ngô Thế Huân đang đứng bên cửa sổ.
Tùy Viễn giật mình, ngồi thẳng người. Bên ngoài trời tối đen, không biết Ngô Thế Huân định làm gì?
Người đàn ông đó đứng bất động bên cửa sổ, chỉ hiện lên đường nét lờ mờ. Ánh trăng chiếu vào, khiến hình bóng anh như trong mộng ảo.
Tùy Viễn không có tế bào nghệ thuật, nên phản ứng đầu tiên của anh ta là: Trông giống cô hồn dã quỷ.
Nhưng con quỷ này là chủ nhân của Kính Lan Hội, là vị thần của Lan Phường, trải qua hai mươi năm sát phạt, đưa bọn họ đến đỉnh cao.
Tuy nhiên, quy luật ở đời là sau khi lên hết đỉnh sẽ phải xuống dốc, bất kể là Lan Phường hay Ngô tiên sinh.
Mặc kệ anh là người hay quỷ, thế nào cũng bị lộ nguyên hình.
Phát giác ra động tĩnh, Ngô Thế Huân liền quay người. Tùy Viễn giật mình, bắt đầu hoài nghi khoa học, do dự vài giây mới đứng dậy hỏi: “Anh… anh còn sống sao?”
Ngô Thế Huân bị anh chọc cười: “Không ngờ cậu cũng sợ ma. Tôi không ngủ được nên mới dậy.”
Tùy Viễn mò mẫm định bật đèn nhưng bị Ngô Thế Huân ngăn lại. Tùy Viễn hơi kỳ lạ, chợt hiểu vấn đề, đi đến định kiểm tra mắt đối phương nhưng Ngô Thế Huân né tránh.
“Nhìn thấy ánh sáng là khó chịu.”
“Tổn thương bên ngoài khiến đồng tử giãn ra, chắc chắc sẽ nhạy cảm với ánh sáng.” Tùy Viễn biết khuyên bảo cũng vô ích nên quyết định cùng Ngô Thế Huân đứng bên cửa sổ. Anh ta không rõ đối phương đang nhìn gì. Bên ngoài là sân sau, chỉ có mấy thân cây trơ trụi cành lá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SEYOON] Trọn Kiếp Yêu
RomanceTác giả: Huyền Mặc Thể loại: Ngôn tình, Hắc Bang, Hiện đại.. Cô nàng vì đã lỡ lầm nên phải chịu mang đứa con của mình gửi vào cô nhi viện. Nhưng mãi cô cũng không thể nào quên được kẻ đã gây cho mình cuộc sống khó khăn như vậy. Có thể chúng ta sẽ nổ...