Chương 31

42 9 0
                                    

Lâm Duẫn Nhi cầm di động, khoác áo ra ngoài. Cô không đi về phía cổng chính, mà vòng qua rừng cây ở đằng sau Hải Đường Các.

Mấy ngày nay, tay không còn đau như trước. Lâu lắm không hoạt động, cô muốn đi dạo, nhân tiện gọi điện thoại. Đằng sau dãy cây hải đường không xa là một rừng cây nhỏ có thể tản bộ. Đáng tiếc bây giờ là mùa đông, cành cây trơ trọi, chẳng có sinh khí. Lâm Duẫn Nhi đi bộ hai vòng rồi ngồi tựa vào tảng đá, gọi điện cho trại trẻ mồ côi.

“Sênh Sênh gần đây thế nào? Tôi bị ốm một thời gian nên không thể đến thăm con bé.”

Lâm Duẫn Nhi nhớ con gái chết đi được, nói dăm ba câu liền bảo bọn họ đi tìm Sênh Sênh. Nhưng hôm nay không biết con bé bị làm sao, mới nói với cô hai câu đột nhiên nấc nghẹn. Lâm Duẫn Nhi hoảng hốt: “Sao thế? Ai bắt nạt Sênh Sênh phải không?”

Con bé không lên tiếng. Một lát sau, đầu kia dường như có người dỗ dành nó, nó mới mở miệng: “Dì Lâm, có phải con bị ốm nên mọi người mới không cần con? Các cô chú đến đây, đều không chịu đưa con đi.”

Lâm Duẫn Nhi siết chặt điện thoại, cố gắng giữ tâm trạng bình tĩnh mới lên tiếng: “Ai nói thế? Bạn nhỏ nào mà chẳng có lúc bị ốm, sẽ khỏi nhanh thôi. Dì sẽ luôn ở bên con được không? Ngoan, Sênh Sênh nghe lời, đừng khóc nữa. Một hai hôm nữa dì sẽ đến thăm con.”

Lâm Duẫn Nhi lại trò chuyện với con bé một lúc. Nghe nó nói muốn ăn gì, cô liền ghi nhớ trong đầu, để lần sau đi thăm sẽ mua cho nó. Lâm Duẫn Nhi lại bảo con bé chuyển máy cho Viện trưởng, khéo léo nói với bà không cần vội tìm gia đình nhận nuôi Sênh Sênh: “Tôi rất thích con bé. Sênh Sênh có duyên với tôi, vài ngày nữa tôi sẽ đi làm thủ tục nhận nuôi… Tôi sẽ đưa con bé đi.” Trong lòng Lâm Duẫn Nhi rất buồn, lại không thể giải thích rõ ràng. Nhưng Viện trưởng cũng nghe ra điều bất thường, tưởng cô có áp lực lớn trong công việc, khuyên cô nghỉ ngơi nhiều hơn.

“Thật ra tôi cảm thấy, nếu Lâm tiểu thư nhận nuôi Sênh Sênh, chúng tôi hoàn toàn yên tâm. Chỉ có điều, công việc của cô tương đối đặc thù, bên nhà Tưởng tiên sinh chắc cũng không dễ dàng chấp nhận con bé.”

Người ở Huệ Sinh đương nhiên không bao giờ dò hỏi, nhưng bọn họ đều cho rằng Lâm Duẫn Nhi kết hôn với Tưởng Duy Thành bao năm mà không thể sinh con, nên cô mới thích chăm sóc trẻ mồ côi như vậy. Họ đoán cô nhìn trúng Sênh Sênh nhưng do tính chất công việc nên không tiện nhận nuôi.

Lâm Duẫn Nhi lên tiếng: “Sau này, nhiều khả năng tôi sẽ rời khỏi làng giải trí nên điều Viện trưởng e ngại không thành vấn đề. Căn bệnh của Sênh Sênh không thể kéo dài lâu, tôi nhận nuôi con bé để tiện chăm sóc.” Nói xong, cô lại nhờ Viện trưởng xem Sênh Sênh có uống thuốc đúng giờ không, nếu phát bệnh phải thông báo cho cô ngay.

Sau khi cúp điện thoại, lòng Lâm Duẫn Nhi nặng trĩu. Bây giờ, Sênh Sênh đã bắt đầu hiểu chuyện, cứ để con bé ở môi trường như vậy thì thật sự thiếu trách nhiệm, nhưng cô cũng chẳng có cách nào khác.

Sênh Sênh đã chết đi sống lại một lần. Nếu Ngô Thế Huân biết được, chắc chắn anh sẽ không tha cho con bé.

Lâm Duẫn Nhi đã mấy lần thử thăm dò thái độ của anh. Tuy nhiên… Cô chợt nhớ đến buổi tối hôm qua, trong lúc quấn quýt thân mật nhất, anh cũng không đồng ý. Cô thật sự chẳng nuôi bất cứ tia hy vọng nào ở anh.

[SEYOON] Trọn Kiếp YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ