Chương 44

28 7 0
                                    

Lâm Duẫn Nhi về đến phố Hồng Diệp mới hơn bảy giờ tối. Mặc dù hơi mệt nhưng cô cảm thấy nhẹ lòng.

Hôm nay đã xin nghỉ nên cô không phải dạy đàn, mà chỉ đi đón Sênh Sênh rồi nhân tiện đi siêu thị mua thức ăn về nhà chuẩn bị bữa tối, đợi Thẩm Minh về cùng ăn.

Lâm Duẫn Nhi không biết nấu nướng, mãi gần đây mới học làm vài món đơn giản. May mà Thẩm Minh tốt tính, người lại thật thà, dù cô nấu không ngon, anh ta cũng chẳng chê bai. Một tháng qua, mẹ con cô và anh ta sống rất hòa thuận.

Sau bữa cơm, ti-vi lại phát tin tức liên quan đến cuộc hôn nhân của Tưởng Duy Thành. Bản tin nhắc đến chuyện Lan Phường và gia tộc họ Tưởng đối địch, mấy năm nay tình hình giữa hai bên tương đối căng thẳng. Nhân dịp con trai độc nhất lấy vợ, mẹ Tưởng Duy Thành mấy hôm trước trả lời phỏng vấn, nói bóng gió muốn bắt tay giảng hòa với chủ nhân của Lan Phường.

Từ ngữ trong tin tức tương đối trang trọng, chỉ cho biết xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn giữa hai bên chứ không dám đào sâu hơn.

Lâm Duẫn Nhi đang thu dọn bàn ăn, nghe thấy tin này liền bảo Thẩm Minh đừng chuyển sang kênh khác. Cô dừng tay, ngồi xuống xem.

Mẹ Tưởng Duy Thành bình thường rất hiếm khi lộ diện. Thời còn trẻ, bà là tiểu thư danh gia vọng tộc hô mưa gọi gió ở thành phố Mộc. Bà sinh con muộn, năm nay đã sáu mươi tuổi, nhưng giữ gìn nhan sắc rất tốt. Bà có phong thái con nhà quyền quý, phát biểu rất khéo léo uyển chuyển mà không kém phần trịnh trọng.

Tiếp theo, màn hình quay về phòng thu hình, người chủ trì phát biểu: “Lần này, chủ nhân của Lan Phường tôn trọng bậc trưởng bối, tỏ thái độ hết sức khiêm nhường. Hôm Tưởng Duy Thành kết hôn, Lan Phường lấy danh nghĩa của Hoa tiên sinh gửi khoản tiền mừng hậu hĩnh. Hai bên dàn xếp ổn thỏa. Dư luận cho rằng, hai bên đã nhân cơ hội này xóa bỏ mọi oán thù.”

Thẩm Minh cũng theo dõi tin tức, tỏ ra hứng thú, quay sang hỏi Lâm Duẫn Nhi: “Lan Phường là Kính Lan Hội phải không? Kính Lan Hội và Tưởng gia là hai thế lực lớn một sáng một tối còn gì? Chẳng phải đợt trước đường cao tốc ở thành phố Mộc bị phong tỏa vài ngày hay sao, tôi đọc được tin là do bọn họ một phen sống mái tạo thành.”

Lâm Duẫn Nhi lặng thinh. Cô chuyển sang kênh khác rồi đi rửa bát. Thẩm Minh vẫn muốn tiếp tục tán gẫu, đi theo hỏi cô: “Cô là người thành phố Mộc, đã bao giờ đi Lan Phường chưa?”

“Tôi đi rồi, cũng chẳng có gì, chỉ là một con phố bình thường mà thôi.”

“Tôi cứ tưởng như trong phim điện ảnh, tối tăm thần bí, cổng vào có người canh gác.” Thẩm Minh tưởng tượng.

Lâm Duẫn Nhi bị anh ta chọc cười, lắc đầu: “Đâu có đáng sợ như vậy”. Cô vừa xếp bát đĩa lên giá vừa chuyển đề tài: “Ngày mai để tôi nấu chút gì mang đi cho mẹ anh, trong tủ vẫn còn nhiều thức ăn.”

Thẩm Minh vui vẻ gật đầu: “Được, mấy ngày nay tôi phải dậy sớm, mẹ tôi khám mấy buổi liền.”

Trưa hôm sau, Lâm Duẫn Nhi mang cơm đến bệnh viện cho mẹ con Thẩm Minh. Bà Thẩm đã quen cô, mơ mơ hồ hồ đòi ăn bánh bao. Thẩm Minh nói sẽ mua cho bà, bà không chịu, kéo tay Lâm Duẫn Nhi, đòi bánh bao nhân nấm hương, còn nói sinh con trai không bằng sinh đứa con gái.

[SEYOON] Trọn Kiếp YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ