Chapter 3: Gift

14 0 0
                                    

nagising ako sa missed call ni Carlo. Tuwing Umaga at may pasok kase nag mi missed call sya para di ako ma late. Alam nyang late ako nagising e. Hahaha

Pagkuha ko ng phone ko ay text nya agad Ang bumungad sakin.
With matching good morning and I love you. Haaays. Mamimiss koto pagbalik ko sa future. Syempre nagreply ako.

Bumangon nako at niyakap si mama at Papa. Di talaga ako ganyan noon. Pero nung nawala si Papa, sobrang sakit. Kaya habang nandito pako, sinusulit ko na kasama ko sya :)

Pumasok nako sa room at nakita ko sya. Nginitian ko sya at lumapit sa kanya. Hinug ko sya at tuwang tuwa Naman sya.

"Ang sweet mo a. Ano nakaen mo?" Tanong nya

"Hindi bako sweet dati?" Tanong ko

"Sweet. Pero Hindi sobra. Hahaha"

Agad Ko syang binitiwan at...

"Joke Lang. Gusto konga Yun e. Sweet ka :) I Love you 😘" sabay hinug nyako.

Pagtapos ay pumunta sya sa upuan nya at may kinuha sa bag nya.

Nagulat ako NG bigyan nyako ng panyo at t shirt na pang Dota.

Shocks! Yung panyong Yan diko na Alam San nakalagay. Tapos Yung t shirt na Yan pinamigay ng kapatid ko sa kaibigan nya. Kainis!

"Ano Yan?" Tanong ko

"Tanggapin mo nalang :)" sabay inabot nya saken.

"Gamitin mo Yan ha."

"Aye aye! Captain! Hehe" sabay ginulo nya Yung buhok ko.

Haaaays. Gagawa nalang ako NG magandang memories dito habang nandito pako. :)

-------------

Matapos Ang klase ay manghang mangha sila saken at bakit parang napaka Dali NG mga subjects sakin. Kung Alam Lang nila na college na ko ngayon. Hahahaha pag nag college kana kase, pag aaralan mo ulit yang mga Yan.

"Swerte mo talaga Carlo. May girlfriend Kang matalino. Haha" si vien

"Mas swerte ako. Kase sa future magiging mas magaling sya saken. Matutupad nya Yung mga pangarap nya :)"

"Laki NG tiwala mo Kay Carlo a. Hahaha" si Fern.

"Ikaw puro future ka. Sige nga, hulaan mo sarili mo. Kayo parin ba ni Carlo sa future?" Tanong ni Kuya Emman.

Bigla akong natigilan. Nakita Kong nag aabang sila sa isasagot ko. Lalo si Carlo.

Sasagot na Sana ako NG....

"Hindi man kami sa future, sisikapin Kong gawen lahat maging kami Lang ulit. Diba?" Si Carlo with matching akbay sakin.

Shocks Carlo, isdatyu? Bakit Ibang iba ka? Yung future Carlo, cold pagdating saken. Wala syang pakealam sakin. Ni Di nya ngako malapitan NG matagal e. Para akong  virus na kaylangan nyang layuan agad agad. :( Sisikapin mo? Pero Hindi mo nga ginawa e. Nag antay ako NG matagal. 😔

"Pero alam mo bunso, sigurado Naman akong Kayo parin. Mahal na Mahal ka Kaya Nan. :)" Si kuya Emman.

Nako kuya Emman. Kung Alam mo lang. Kung Alam mo Lang talaga.

"Intayin mo nalang ako dito. Ako na bibili ng pagkaen mo." Si Carlo

"Okiee" Sabi ko

Habang inaantay ko sya ay nakita Kong nagbubulungan Yung mga kaibigan ko. Tinry Kong lumapit sa kanila pero nung papalapit nako sumasama na Ang tingin Nila sakin. Bigla akong napatigil.

Past LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon