chapter 20: Fighter

9 0 0
                                    

EMMAN POV

"mga pare, Mauna nako sa Inyo ha." Pagpapaalam ni Carlo

Um-oo nalang kami. Pinauna na namin sya umalis dahil susundan namin sya Ng palihim. 😂

Ilang minuto Ang lumipas at umalis narin kami sa office. Nakikita namin sya sa malayo kaya sunod Lang kami Ng sunod. 😂 Kada lingon nya ay nagtatago kami. Tama Ang hinala namin. Papunta sya sa office nila bunso. Pero Ang pinagtataka ko, bakit kailangan nila ilihim?

"May Mali." Si Jay

"Ano Naman Yun?" Tanong ko

"Wala, Basta sundan nalang natin sya." Sabi ni Jay

Nung malapit na kami sa office ni bunso ay biglang lumabas si Carlo galing sa office nila bunso. Nagtago kami sa malalaking halaman don.

"Hindi Naman nya kasama si Je e" si Vien

"Basta sundan natin sya" si Jay.

Sumunod Lang kami Kung San sya nagpunta.

"Starbucks??" Sabi ko

Pagkapasok nya sa loob ay pumasok narin kami. Pumwesto kami sa likod ni Carlo. Malaki Ang upuan don Jaya Hindi kami makikita. Sino ba I mi meet nya dito? Nasan si bunso??

Luminga linga ako sa paligid pero Wala akong makitang pigura ni Bunso. Pag aantayin nya ba si Carlo? HAHAHA

"Emman" si Jay na tulala sa labas.

"O bakit?"

"Mukhang Hindi maganda to." Sabi nya

Huh? Bigla kaming tumingin sa tinitignan nya at literal na lumaki Ang mga Mata namin. 😮😮😮

"Si kuya Ryan!!" Kaming 3

Kaya ba tulala si Carlo? Paktay na. Tawagan Koba si Bunso?

Napalunok kami habang sinusundan Ng tingin si kuya Ryan. Napaka yaman Ng datingan. Tapos Yung presensya nya nakakatakot. 🤦 Kaya naman pala di mapakali tong si Carlo e. Hays. Kawawa Naman Ang kaibigan ko. HAHAHA.

Nung papasok na sa loob si kuya Ryan ay tumungo kaming lahat para Hindi nya kami Makita. Kailangan namin marinig Ang usapan nila. Hehe.

"Sorry I'm late. May inasikaso Lang" narinig Kong Sabi nya Kay Carlo

"Ok Lang po kuya"

Ohhhh. Ok na sila? Hindi na sya takot?

Umalis si kuya Ryan at pumuntang counter para umorder. Saglit Lang ay bumalik narin sya pwesto nila.

"I know you know what happened." Si kuya Ryan na seryoso. Ano Yun?

"Yes po. Nakita kopo."

"Bakit Hindi mo sya tinulungan? Hanggang ngayon duwag kaparin?"

Lumaki Yung mata ko sa narining ko. Ano ba kase Yun? San nya ba kailangan tulungan si Bunso??

-----------

RYAN POV

"I'm disappointed Eugene." Sobrang naiinis ako sa nakita ko. Grabe nilang pagkaisahan Ang kapatid ko.

"I'm sorry bro, I'll give them warning. If it happen again, I'll fire them"

"You don't have to. I know my sister. She will really feel guilty if you fire them. Besides, baka Yan pa Ang maging dahilan Ng pagka pahamak Ng buhay Ng kapatid ko."

"What do you want? I'll do it for you"

Tumingin ako sa labas at Nakita si Carlo sa loob. Ang duwag na yon! Tsss. Humanda ka saken.

Past LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon