Kỳ thật hôm đó đối với Vương Nhất Bác chỉ là một ngày mưa dông bình thường không thể bình thường hơn.
Cậu dựa theo mệnh lệnh mà sở nghiên cứu giao xuống, tiến hành thanh trừ ký ức của một người đi lạc vào thế giới W, sau đó đem người trả trở về thế giới X. Vương Nhất Bác đặt cặp văn kiện màu lam lên bàn, đưa hồ sơ cho trung tâm chữa bệnh ở thế giới X lưu trữ.
Hoàn thành một loạt công việc này xong, Vương Nhất Bác chuẩn bị trở về thế giới của mình.
Không sai, trên đời này hiếm ai biết được thế giới song song là thật sự tồn tại, mà Vương Nhất Bác chính là một trong số đó. Không chỉ có như thế, cậu còn là người đảm nhiệm duy trì trật tự trong nhóm nghiên cứu.
Đây được gọi là XW Project.
Mỗi một thế giới đều được đánh dấu bằng mẫu tự La-tinh tương ứng, ví dụ thế giới của Vương Nhất Bác gọi là W, mà thế giới song song với bọn họ được đánh dấu là X. Theo lý thuyết, thế giới song song sở dĩ song song là vì bọn chúng vĩnh viễn không giao thoa, điều này giữ cho sự vận hành của hai thế giới không ảnh hưởng lẫn nhau.
Nhưng nhân viên nghiên cứu của hai thế giới lại phát hiện được một lỗ hổng.
Vào mỗi mùa hạ hàng năm, từ lúc trận mưa rào đầu tiên trút xuống cho đến khi cơn giông cuối cùng qua đi, giữa X và W sẽ ngẫu nhiên xuất hiện vô số lỗ hổng, hoặc là nói, đường hầm nối liền hai thế giới.
Địa điểm ngẫu nhiên, thời gian ngẫu nhiên, người không rõ tình huống nếu không cẩn thận sẽ từ thế giới này đi sang một thế giới khác, chính bản thân họ còn không biết.
Cho nên nhóm nghiên cứu cùng người duy trì trật tự như Vương Nhất Bác liền được sáng lập. Bọn họ phụ trách đem người đi lạc trả về thế giới ban đầu, xoá sạch ký ức tương quan, sau đó giao nộp hồ sơ lên trên. Trong vòng một năm, người duy trì trật tự sẽ dùng thân phận thích hợp ở lại thế giới bên kia để tiến hành quan sát và ghi chép. Đến mùa hạ kế tiếp, sau khi xác nhận những đối tượng này không còn đi lạc vào thế giới song song nữa, lúc đó mới tính là nhiệm vụ hoàn thành.
Để cho nhóm người duy trì trật tự thuận tiện làm việc, bọn họ thậm chí còn thiết lập một chuyến xe buýt đặc thù: điểm đầu và điểm cuối đều là trung tâm nghiên cứu của hai thế giới.
Ngoại trừ nơi này, nếu người duy trì trật tự và người đi lạc đứng ở bất kỳ nhà ga hay trạm xe nào khác của cả hai thế giới, phương tiện giao thông công cộng đều có thể nhìn thấy và đón được bọn họ như một công dân bình thường.
Hôm đó Vương Nhất Bác đang đứng ở trạm chờ xe đặc biệt để quay về W, bỗng nhiên nghe thấy có người nói với mình.
"Chào cậu."
Vương Nhất Bác kinh ngạc quay đầu, trông thấy một người dáng dấp cực kì đẹp mắt đang mỉm cười, nói muốn cho cậu mượn cây dù trong tay anh ta.
Trong nháy mắt, Vương Nhất Bác lập tức có thể xác nhận người này thuộc về thế giới X.
Nhưng nếu như không phải người đi lạc, vì cái gì có thể nhìn thấy được cậu và trạm xe này?
BẠN ĐANG ĐỌC
zsww | tuyển tập Thanh Hoan & Paperpieces
FanfictionTuyển tập tác phẩm ngắn của tác giả Thanh Hoan & paperpieces CÓ HE CÓ SE! Mọi người xem kỹ warning từng fic trước khi đọc! 《Bản dịch đã được sự đồng ý của tác giả》