Das Beste (hoàn)

1.4K 114 7
                                    

Thế nhưng tất cả mọi người chỉ biết phải duy trì trật tự, lại không ai đề cập qua nếu như hai người ở hai thế giới yêu nhau rốt cuộc sẽ gây ra hậu quả gì.

Vương Nhất Bác không phải người thích lo trước lo sau, cho tới bây giờ cậu cũng chưa từng suy nghĩ về điều này. Dù sao trên nguyên tắc cũng không có văn bản quy định rõ ràng, không bộ luật nào cấm đoán người duy trì trật tự và người thường yêu nhau.

"Bản thân quy tắc đã bao gồm việc không được nhiễu loạn sự vận hành của thế giới khác! Vương Nhất Bác, cậu là người duy trì trật tự mà lại cố tình vi phạm!"

Người răn dạy Vương Nhất Bác chính là đàn anh của cậu, cũng là sở trưởng sở nghiên cứu ở thế giới W - Lưu Hải Khoan.

Lưu Hải Khoan cầm một phần hồ sơ mới tinh kẹp trong văn kiện màu lam, đưa đến trước mặt Vương Nhất Bác.

"Anh cho cậu một cơ hội, chuyện này coi như chưa từng xảy ra. Nhưng cậu nhất định phải tự tay tiêu trừ ký ức của Tiêu Chiến."

Làm sao Vương Nhất Bác có thể đồng ý?

Cậu dùng tay hất văng cặp văn kiện kia xuống đất, đỏ mặt lý luận với người đàn anh mà cậu luôn luôn kính nể, muốn dùng hết lời lẽ để nói cho Lưu Hải Khoan biết hai người bọn họ yêu nhau nhiều ra sao, yêu đến mức đã không thể nào thay thế.

Mãi cho đến khi Lưu Hải Khoan đột nhiên lớn giọng hỏi "Chẳng lẽ cậu tình nguyện trơ mắt đứng nhìn người kia chết trước mặt mình?"

Vương Nhất Bác giật mình.

"Cậu cho rằng vì lý do gì ở trong sở nghiên cứu có nhiều tiền bối kinh nghiệm dày dặn như vậy, anh lại có thể ngồi lên vị trí này?" Lưu Hải Khoan mắt đầy tơ máu, nhất quyết phải nói cho ra chân tướng "Vì bọn họ biết, cả đời này anh cũng sẽ không làm trái lại quy tắc thêm một lần nào nữa!"

Bởi vì, Lưu Hải Khoan đã phải trả giá rất đắt.

Năm đó Lưu Hải Khoan tận mắt chứng kiến người mình yêu ở thế giới X chết đi, cuối cùng mới hiểu được: thế giới song song vĩnh viễn không được phép giao hội.

Cho dù nhóm nghiên cứu hay người duy trì trật tự có thể tạm thời qua lại giữa hai đầu, nhưng đến tột cùng bọn họ cũng chỉ là những hạt bụi vô năng trong vũ trụ bao la, không có cách nào nắm giữ vận mệnh của bản thân.

"Nếu như có thể làm lại lần nữa, thà rằng bọn anh chưa bao giờ gặp được nhau, thà rằng từ lúc bắt đầu anh liền thực hiện xoá bỏ ký ức. Ít nhất...ít nhất người đó vẫn còn có thể tiếp tục sống sót."

Vương Nhất Bác nhìn Lưu Hải Khoan thường ngày bình tĩnh đến mức gần như không có cảm xúc, lúc này mặt mũi lại tràn đầy nước mắt mà hỏi.

"Vương Nhất Bác, nếu là cậu, cậu lựa chọn như thế nào?"

Vương Nhất Bác không có cách nào lựa chọn.

Cho nên, cậu quyết định để Tiêu Chiến lựa chọn.

-

Chuyện ân ái của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác luôn luôn là kiểu vừa dùng sức lại khắc sâu. Có lẽ bởi vì trong tiềm thức bọn họ đều khao khát muốn vượt qua lằn ranh vô hình ở giữa hai người.

zsww | tuyển tập Thanh Hoan & PaperpiecesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ