"Zamzam, basta paglaki natin, papakasalan kita ah.""Eh ba't di pa ngayon? Pa'no kung wala na ko bukas?"
"Oy di magandang biro yan ah!"
"Di naman ako nagbibiro eh."
"Sige na nga, will you marry me, Zamzam?"
"Oo naman, mahal kita, ikong."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Oo naman, mahal kita, ikong."
I woke up from that dream again. It's like a glimpse from my past na di ko pa rin alam kung dapat ko na bang kalimutan o dapat itong manatili sa aking ala-ala.
Puppy love. I thought it's not real even though s'ya yung first love ko. I never knew that puppy love can be dangerous, too.
Ako nga pala si Zamarrah Allison. Ganda ng apelyido ko nuh? It makes me miss my dad more. I'm 19 yrs old and on my second year in college.
Sorry I'm not used to this get-to-know stage hahaha. I actually don't have any friends. Mas mabuti na rin para wala na 'kong masaktang iba.
Haysss... Typical Monday morning. Papasok na naman ako sa university nang maagang-maaga to avoid interactions.
I was on my way to take a bath nang biglang may kumatok sa pinto ng apartment room ko. It was kuya Josh, anak ng may-ari nitong apartment na ni-re-rent ko.
"Zam, may niluto pala si mama na champorado, I thought you'd like to have some kaya dinalhan kita," kuya Josh said while waiting patiently for me na pagbuksan s'ya ng pinto.
"Oy, pasok ka, kuya Josh! Ang aga ah. Thanks for this. Anyways, kailan ka pa nakauwi?" tugon ko sa kanya.
"Actually, kagabi lang. And the good news is napalipat na ko dito sa Pilipinas so mas madalas na tayong magkikita," he said.
"Uy, ayos 'yan ah. Kapag talaga medyo maluwag na schedule ko, magpapatulong ako sa agency nyo na makahanap ng isa pang part-time job," sabi ko.
"Sure thing. Anyway, I brought chocolates na rin kase favorite mo 'to diba? Yun nga lang naubos na ng mga kapatid ko yung milk chocolates kaya dark na lang natira," pag-aalok ni kuya Josh.
"Ano ka ba, ayos lang kuya Josh. Salamat nga pala sa pa-champorado at chocolates ha. And sorry 'cause I need to rush to school para di me ma-late," pagpapaalam ko sa kanya
"Oh sige, sige, sorry sa abala. Gotta go, too! Ingat ka," pagpapaalam rin ni kuya Josh bago sya lumabas ng apartment ko.
Kuya Josh, surely is very thoughtful. Any girls would fall for his sweet gestures.
Given pa na napaka-talented nya. He can rap, sing, dance, and napaka-fluent pa mag-English.
Siguro kung pangkaraniwang babae ako, I would fall for him. But I'm not, so I won't. Nakatulong na rin siguro yung past experiences ko kaya di na 'ko magkakamaling muli.
After taking a bath, diretso gayak na ko para masunod ang daily plan ko. I went straight to the library 'cause it's too early for my first class.
Although nasa 2nd year na ko in college, I'm still new to this, especially sa course ko kaya pinili kong tumambay sa library to browse books and to do my hobby which is admiring butterflies.
"Good day, Ms. Zamarrah. You received five million pesos as a heritage from your mother. You can claim your right through this account *********."
BINABASA MO ANG
The Fatal Love Of Zamarrah
Fanfiction[DO NOT READ THIS STORY. THANKS.] Zamarrah's love is precious but it's dangerous. Will a Justin De Dios be able to unfold her story and unlock her heart for him? Pipiliin mo pa bang magmahal kung alam mong ang pagmamahal mo, katumbas ay kamatayan ng...