Chapter 12

45 11 0
                                    


"Good morning, Zam," Justin greeted me the moment I opened my eyes.

"Good morning, Justin," tugon ko.

If this is what I'll see every morning, pwede bang wag nang maggabi?

He entered the room with a bed tray.

"Breakfast in bed?" he said.

"Awwwieee ang sweet naman talaga," tugon ko.

He helped me putting the tray over my lap then he kept staring at me.

"Ikaw? Di ka kakain? Let's eat together this breakfast in bed that you prepared," pag-aalok ko sa kanya.

"You're my breakfast... in bed..."

That look. Are you trying to torture me, seriously?

"Damn it," napabulalas ako dahil sa narinig ko.

"Damn it? Yun yung isinusuot diba? Damit?"

Nakuha pang magbiro after turning me on. Waduhek? Parang nabusog na ko ah.

Pero mukhang nagutom ata sya kaya sinaluhan nya ko. At dahil isang pair lang ng utensil ang dala nya, minsan, sinusubuan nya ko and I would do the same to tease him.

Sobrang nag-eenjoy ako sa moment na 'to na tsaka ko lang naalala na may pasok nga pala. Napabalikwas ako sa pagkakaupo at agad namang kinuha ni Justin yung table para di mabasag yung utensils.

"Zam, 4 am pa lang. Alam kong maaga kang pumasok so as me."

I felt relieved hearing that.

Pero iisa lang ang banyo so we have to hurry para di kami ma-late.

"Ikaw na muna maligo. Medyo matagal ako eh," I told Justin.

"No, ikaw na, lady's first," he replied.

"No. This is your house so you have all the right."

"Correction. This is now ours. We both live here kaya we both own it. Tsaka kung nag-aalangan ka sa oras, we can shower naman... together..."

"Heck no. Sige ako na mauuna."

Pakiningshet. Anong klaseng pag-iisip 'yan, Justin. Kainis talaga tong taong 'to.

Tsaka what made him think na mas mapapabilis kapag nag-shower kami together. Duh? Baka nga mas lalong mapatagal... Shit! Stop imagining, Zam. Stop.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Ano? Sa library muna tayo?" pag-aaya ni Justin sakin nung makarating kami sa university.

"As usual, Justin," tugon ko.

Then we walked to the library. There were times na sa sobrang lapit namin sa isa't isa ay magkakadanggil ang mga kamay namin. I could feel him teasing me even more kasi kukulbitin nya ng index finger nya yung index finger ko.

We entered the library and it felt nice dahil wala pang masyadong tao.

That made him even more clingy na bigla na lang n'yang hinablot ang kamay ko and drew something on it. Napaka-minimal lang yung drawing but I still can see it. It's a butterfly.

"Teka, how did you know that I love butterflies?" I asked him.

"Nung natagpuan kita sa kwarto mo, nakita kong puro butterflies ang wall mo. Tapos lahat pa ng gamit mo, instead na pangalan ang nakalagay, butterflies."

The Fatal Love Of ZamarrahTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon