Chapter 7

52 9 0
                                    


"Anak nyo rin po ba ako?"

Hindi ko alam kung anong sagot ang dapat kong asahan mula kay G. Stell. Gusto ko lang ng kasagutan.

"Imposible. Matapos kaming paghiwalayin ni Paula ay di ko na sya nakita pang muli. Nung isang gabing balak ko sana syang itanan at magpakalayu-layo, pinigilan ako ni Donya Consta at ipinadampot sa mga guwardiya. Matapos yon, wala na kong maalala.

Pero para masagot ang tanong mo, hindi, iha. Isa lang ang anak namin ni Paula."

"Ah... ganun po ba?"

I thought I have found them, my real parents pero hindi pa rin pala. Sino ba talaga ako? Ano bang tunay na pagkatao ko?

Nahirapan akong pigilan ang mga luha ko kaya nagtatakbo na ko palabas. Sinundan naman ako ni Ken.

"Hey, it's okay. Come to think of it, hindi mo rin naman gugustuhing maging tatay ang katulad nya," Ken said to comfort me.

"Buti ka pa, nakilala mo na ang papa mo. Eh ako?"

Nagulat ako nang hawakan nya ang likod ng ulo ko at iniub-ob ang mukha ko sa dibdib nya. It's strange but I felt comfortable. I felt safe with him.

Nang akmang tutunghay na ako ay ibinalik nya ang ulo ko sa dibdib nya.

"What is it, Ken?" I asked him.

"Wala. Naisip ko lang. At least now we know na hindi tayo magkamag-anak, diba?" he answered.

This time, nagawa ko nang tumunghay mula sa pagkakakaub-ob.

"And what is up with that?"

"That means, I can court you."

"What?"

Luckily, Justin came right at that moment para bawiin ako kay Ken. He was really manly from there.

"Ano? Balak nyo bang magpatayan? Mamahalin nyo isa't-isa, kahit alam nyong pareho kayong isinumpa?" Justin said.

"Ah, Justin. Aren't you over reacting?" I told him.

"Wow, that's a good idea, Jah. Baka that's the reason kaya kami pinagtagpo ni Zam. Maybe loving each other would break the curse," Ken said.

"Baka? Maybe? Would? An uncertain idea won't break the curse, Ken. You can't risk her feelings for those uncertainties," tugon ni Justin.

"Hey, I'd like to try," I told them.

"What? Seryoso ka ba, Zam?" Justin asked.

"I said, I'd like to try loving each other, Ken."

"Good choice, Zam," tugon ni Ken.

"Fine. Love each other as if you're trying to kill each other," Justin said before storming out.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

So that's what we did. We dated for a week. Ken is attractive but he can't seem to replace Justin in my mind.

If you guys are wondering, we haven't kissed. Para lang kaming magtropa na getting to know each other. He would tour me in their place and I would tour him on mine.

"Zam, if you don't mind, I can get you a better place than this," Ken said as we enter my apartment.

"Bakit? Okay naman 'to ah. It's cozy in here," I told him.

The Fatal Love Of ZamarrahTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon