My Mistake
PSYMaluha-luha akong lumabas ng silid. Hindi pa man nagsisimula ang klase eh expelled na agad ako.
Nakakainis...nakakainis talaga!
KASAMA ko ngayon si Mel. Nasa Cafeteria kami at naisipang kumain muna ako bago umalis ng MIS. Nakakainis talaga. Grabe si Sir dun ha. Ang harsh lang sa part niya.
Well, if that is the case. Then there's no time and choice to make arguments.
I'm expelled. That's it.
Nahuli ko namang halos manginang na sa walang kurap ang mata ni Mel. Nakatingin ito sa akin. No Sa likod ko. Langya wag mong sabihin sa ganda niyang yan naglalaway sa kung sino sino.
That's Gross!
Ilang beses pa kong pumitik sa harap niya. Aba! Gusto ata sayawan ko pa siya...
"Hoy! Mel!"
There. I got her attention.
"Sorry! What is it?"
"You look like a pig."
"Am I?"
"Yes. Kung hindi mo titigilan yang pagdidaydream mo diyan. Ano bang meron?" I asked her.
"Ano ka ba Ehms Ba't di ka kaya tumingin sa likod mo!"
"Ha?" I asked her pero nguso ang isinagot niya sa akin.
Tss
Nagtataka akong tumingin sa inginunguso niya..
What the!
OoO
Jaw dropping!
Maangas na naglalakad papasok ngayon ang dalawang lalaki sa Cafeteria. Yung isa parang Varsity ang vibe suot ang leather shoulder bag. Para siyang proressor sa datingan niyang iyon. Yung isa naman naka backpak bag na yung isang side lang ang nakahang sa kaniyang balikat. Napakaseryoso ng mukha nito. Wala akong makitang emosyon. Plain. Poker. At walang kainte interes....
Napairap lamang ako sa kanila at muling ibinalik ang atensiyon kay Mel na parang hindi na humihinga. Tinawag ko ito. Subalit wala nanaman siya sa sarili.
Maganda sana. Kaso...nevermind
Pumitik akong muli sa harap niya.
"Mel! Your Jaw is dropping."
Mabilis naman siyang bumawi at itinutok na ang atensiyon sa akin. Kahit minsan naman ay napapansin ko ang kaniyang diskomposisiyon sa upuan at panay ang paglipad ng paningin sa katabi naming lamesa.
Oo katabi namin yung dalawang mahahangin. Ano bang paki ko?
"Mel! Kailangan ko ng umalis."I said in disappointment. Alam ko din namang mali yung iniasal ko kanina kay Sir. So Face the consequences..
"Don't! Aapela tayo sa Guidance Office mamaya. Di ba nga tatlong records ang kailangan mo para mapatalsik? At hindi rin naman ako papayag na basta basta ka nalang aalis dito ano?"
Napabuntong ako sa sinabi ni Mel
"Ano bang tingin mo sa sarili mo. School Owner?" I greeted. Kung magsalita siya parang siya ang dapat magdesisyon kesa sa discpline office ah.
"Not Owner. But well sort of. Lola ko ang isa sa mga stockholder ng Moskov." She's said.
Alam ko namang mayaman sina Mel eh. Kaya hindi na ako magtataka.
BINABASA MO ANG
Come In With The Rain (#CIWTR_ON-GOING)
RomanceI want to see you covered in raindrops. But why the hell you don't want to? I love you like the rain but you're just like the blows of the wind. Cold and unpredictable.