It's Off
MELWALANG sabi-sabi kong dinala sa Clinic si Ehms.
"Ehms! Ano bang nangyari?" Asik ko sa nakahigang pasyente. Pangalawang beses na siyang bumibisita sa Clinic. Unang linggo pa lang ng pasukan! Paano pa sa mga susunod.
Lapitin ba talaga siya ng gulo o siya ang mahilig sa gulo.
"Ehms!" Singhal ko ng pamilosopohan niya lang ako ng tingin. Itong babaeng ito. Ipapalapa ko siya sa pagong pag di pa siya umimik.
"Mel! Nadapa lang" sagot nito sa paraang utang na loob ko pa ang sumagot siya sa walang kwenta at di naman kapani-paniwala niyang sagot.
Nadapa your ass!
Sa inis ay iniwan ko siya sa higaan. Tumayo at pumunta munang Cafeteria.
I think, bought her some food will change her mind at its concious state. Mukhang nagka-brain damage. Tss.
Ano ba kasing ginawa niya.
Natagpuan ko kasi siya sa estadong parang walang nag-aaruga. May magulo at gula-gulanit na buhok. Mukhang di nasuklay or worst may nangyari. Next is her uniform. May tilamsik na kulay itim doon, mukhang di naplantsa or worst may nangyari. Then her shoulder bag. Punit ng bahagya ang panukbit niyon, parang di nabilhan or worst may nangyari then last but not the least. Her face. Her godamn pretty face. May mga pasa at pamumula doon. Parang di nakapagmake-up dahil di naman siya nagme-make up or worst may nangyari dun.
That's the worst case. Hindi matatpos ang araw na 'to ng di ko naha-hunt ang kung sino man yan.
Natanaw ko ang blangkong Cafeteria.
Mukha din siyang di nakapag-almusal.
It's better to bought her some.
***
PSY
Tinanaw ko ang papalabas na pigura ni Mel. Hanggat maaari ay di ako magkukwento. Wala din namang mangyayari. That was just a simple cat fights. No! Hindi ako nakipag-away dahil wala yun sa bokabilaryo ko. Ang makipag-away sa mga babae. I prefer men, they're all weak.
[A|N:] not sure!
Naalala ko ang nangyari sa loob ng isang oras.
7:40 AM
Mula sa Gate ay mabilis kong tinakbo ang daan papunta sa classroom. Ilang sandali na lang at matatapos na ang klase ni Ms. Claire at papalitan na yun ni Sir Begz. I felt how that lecturer hate me, not that papatulan ko siya. Teacher yun at estudyante ako. Mali na malate ako ng ilang ulit sa klase niya. Baka madagdagan lamang niyon ang galit niya sa akin. At least kahit sa klase niya makahabol ako. Ayokong magkarecord sa school na 'to.
Tsss. Psymin nakakailan ka na kaya.
Self!? Dunno either!
Natawa ako sa sariling naisip. At dala ng malalim kong pag-iisip di ko namalayang napadpad na pala ako sa Cafeteria.
7:50 AM
Kumakain ako ngayon. May sampung minuto pa bago ang klase ni Sir Begz. Mabilis kong tinapos ang kinakain at mabilis bumalik sa kahera upang magbayad. Matapos niyon ay mabilis kong tinahak ang daan papuntang classroom. Pero pag minamalas ka nga naman..
BINABASA MO ANG
Come In With The Rain (#CIWTR_ON-GOING)
Roman d'amourI want to see you covered in raindrops. But why the hell you don't want to? I love you like the rain but you're just like the blows of the wind. Cold and unpredictable.