He Is A Devil
MELI can't believe na ganito pala kayaman si Ehms. I mean who the hell in their sane mind give a damn thought that a simple like Ehms is this fancy?
Ang simple niya. Mula ulo hanggang paa. Walang ka glamo-glamorosa. Basta niya lang inilalaylay ang kaniyang napakagandang buhok. Laging nakamusdot akala mo laging may kaaway. Walang Interes sa mga bagay bagay at laging may malalim na iniisip.
She's beautiful or greater than that! At masasabi kong hindi niya nakikita yun...
So sad!
Mula sa kaniyang prenteng pagkain ay inilayo ko ang aking paningin at muling sumubo.
The food tastes good!
Naalala ko tuloy si mama. Ganito rin kasi siya kasarap magluto or maybe greater than this.
"Ang sarap po ma'am!" I blurted to Ehms' mom who got the perfect face with high poise. Takte! para siyang diyosa. I thought na nasa mid thirties na siya pero yung posture niya ay dinaig pa si inay mo. Ang glamorosa at ang hinhin niyang kumilos. Halos hindi mo sila mapagkakamalang mag-ina ni Ehms. Lalo na kapag pinagtabi mo ang dalawa. Magmumukha lamang tanso si Ehms tapos diyamante naman si mama niya.
"Ah! I think I like you Mel! You appreciate my talent! By the way Tita na lang. I really hate people calling me ma'am." Napalunok naman ako sa huli niyang tinuran.
I sense she is dangerous despite of her goddess like.
Napansin ko naman ang bahagyang pag-ikot ng dalawang mata ni Ehms. Pansin kong madalas niyang gawin yun sa maangas na paraan.
"Mom don't scare her!" She blurted as tita laugh naughtily.
"Psymine my sweetie. I'm not scaring her. I like her! Right Val, what do you think of your ate Mel?" Malambing pa nitong tanong sa bunso subalit parang wala lamang itong narinig at halos mapuno na ng pagkain ang bunganga.
May I remind you guys. That Val is very very so much to the highest level cute. Gusto ko siyang iuwi.
"No big deal tita. What's your name again?" I think I want her as my mom too but my mom is enough. She is more...
She finished her food first and then drink a glass of water and sweetly turned to me.
"I am Sweet Vallene iha. I'm good at making cookies and anything delicious also I am good at-" Ehms cut her off as she darted a glare to her mom. Napatawa ako sa cuteness ng dalawa.
"She's just ask for your name mom. Not your interests!" Ehms blurted as she stood up. "Mom we should go. Uuwi pa si Mel. It's late. Masyado nang gabi!" Dagdag pa nito bago humalik sa pisngi ni tita Vallene. Tumayo na rin ako mula sa pagkakaupo at bumeso sa kaniya.
"Girls! Take Care. And Psy, no more hang outs. May pasok pa bukas!" Pahabol ni tita. Umirap na lang si Ehms sa tinuran ni tita at nagpatuloy sa paglalakad.
Muli naman akong tumingin kay Val at nagpaalam.
"Val! I'll go." Nakangiti kong wika dito na wala pa ring tigil sa pagkain. Nang mapansin naman niyang nakatayo ako sa harap niya ay maamos ang mukha niya akong nilingon.
"What!" Taas kilay nitong tanong. Napangiti naman ako sa kasupladuhan niya. Ang cute!
Hindi na siya nakapag-reak pa ng i-kiss ko ang pisngi niya. At nagulat ako ng mataman niya akong tinitigan.
Muli akong nagpaalam kay tita na di na rin napigilan ang matawa sa kasupladuhan ng anak.
***
BINABASA MO ANG
Come In With The Rain (#CIWTR_ON-GOING)
RomansaI want to see you covered in raindrops. But why the hell you don't want to? I love you like the rain but you're just like the blows of the wind. Cold and unpredictable.