Aly's POV
Hooo! Tangyna! Kakatapos lang ng midterms exams namin. Shete! Naubusan ako ng dugo sa exam namin sa Fin Acc ah? Hanggang ngayon, di ko parin maintindihan bakit ako kumuha ng Accountancy. Haaaay. Ewan ba. Gusto ko kasing mahirapan ang sarili ko in a good way!
Eto ako ngayon naglalakad papuntang 3TB room para makita ang mga barkada ko. Aba, Miss ko na rin ang mga ugok eh.
Nang malapit na ako sa 3TB room, nakasalubong ko naman si Jobby.
"Alyyyyyyyyyy!" Sigaw ni Jobby.
"Ano ba Jobby! Para kang nakawala sa hawla mo. Umayos ka nga." Pagsasabi ko sa kanya.
"Sorry! Nakita ko kasi si Lloyd Cadena! Like OMFG!" Pagbabalita sa akin ni Jobby.
"Wait? Sino bang Lloyd Cadena ito? Yung totoo o yung?" Pagtatanong ko.
"Lloyd Cadena na fake!" Siya.
"Loko ka talaga Jobby! Susumbong kita! Sige ka." Pagbabanta ko sa kanya.
"Eto naman! Atin lang yun! Nga pala, pupunta ka sa kwarto?" Pagpapalit ng topic ni Jobby.
"Yep. Bakit?" Ako.
"Wala ng tao doon. Bago lang kami umalis doon. May sinabi lang si Aries." Jobby.
"Sinabi?" Ako
"O----Ah shit. Ang cellphone ko kay She! Mauna muna ako Aly. Mamaya nalang tayo mag-usap. See you sa bar! Byeeee!" Pag-alis ni Jobby.
We-wait? Ano raw? See you sa bar? Ano ba 'to parang walang balak magshare ang mga tao ngayon ah? Nakakabanas. Kainis. Matawagan nga ito si Mr. Leparto.
Calling Aries Leparto . . . .
"Alyyyyyyy!" Aries.
"Aray. Ba't ba ang hilig niyong sumigaw ngayon?" Ako.
"Sorry! I just missed you." Aries.
"Yeah, yeah. By the way, ano ba yun sinabi mo sa tropa at parang di niyo pa ako hinintay?" Ako.
"Ah, sorry! I was in a hurry. Kailangan ko pa kasing magready eh for the opening ng bar namin." Aries.
"Opening ng bar niyo? I didn't know that you're going to open another branch ah?" Ako.
"Because you're busy with Paulyyy." Aries.
"So, pagganun di na ba dapat ako iinform?" Pagtatanong ko.
"Ang slow mo kasing gumalaw! Kaya di ka nakaabot kanina pagsabi ko." Aries.
"Yeah yeah fine. Whatever." Ako.
"Aly naman! Nagtatampo ka eh. Okay, ang sinabi ko lang naman kanina is pumunta kayo sa opening ng bar. Libre kayong tropa ko, okay? Unlimited drinks is on me, okay?" Pagbabalita ni Aries.
"Ah, okay. Yun lang naman pala. Okay, I'm going. Can I bring Paul with me?" Pagrerequest ko.
"Like, I can do something about it." Pagmamalditang sagot ni Aries.
"I'm just joking. Of course, he can. He was there at the 3TB room when I announced it to the group." Aries.
"So, ako nalang pala talaga ang walang alam?" Ako.
"You're special. Kaya huli ka." Aries.
"Nyenye, fine. Whatever. O sige na. Get ready na! Thank you pala! See you later!" Pagpapaalam ko.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Fall
FanfictionI just wanted to help you, but what happened? I found myself falling to you. With your simple acts, I started loving you. What if in my one "I LOVE YOU, will you fall in love with me? • • • Story of Alyssa Kate Morente and Paul Matthew Ong.