Chương 918: Phiên Ngoại Tây Phong(29)

637 46 1
                                    

"Bác sĩ Diệp, vừa mới nhận một bệnh nhân, bác sĩ Mộc không ở..."

Y tá ngăn người đàn ông đang rời đi, thở hổn hển nói.

Người đàn ông không chút suy nghĩ trực tiếp xoay người quay trở về, lạnh lùng hỏi: "Tình hình thế nào?"

Y tá vừa nói tình hình bệnh nhân vừa chạy đuổi theo hắn.

Đợi người đàn ông đi ra đã là đêm khuya, trên hành lang chỉ còn người nhà đang lo lắng chờ đợi.

"Bác sĩ, con trai ta sao rồi?"

Người đàn ông gỡ khẩu trang xuống lộ ra khuôn mặt mệt mỏi, nhưng không mất đi vẻ anh tuấn: "Đã không còn nguy hiểm đến tính mạng."

Các thành viên trong gia đình vui mừng ôm lấy nhau.

Người đàn ông xoay người rời khỏi.

Hắn trở lại phòng làm việc, ngồi ghế trên sờ sờ chân mày.

Hắn kéo ngăn tủ lấy một khung ảnh từ bên trong ra.

Trên tấm ảnh là một khuôn mặt thiếu nữ đang tươi cười như hoa, phía sau là pháo hoa đang nở rộ.

Đầu ngón tay chạm vào khuôn mặt của cô gái.

Đôi bàn tay ở trên bàn mổ vững như núi.

Nhưng lúc này lại không khống chế được mà run rẩy.

"Reng reng reng..."

Diệp Tây Phong đặt khung ảnh về chỗ cũ, nhận điện thoại.

"Ba?"

"Chưa tan làm?"

"Vâng. Vừa có bệnh nhân."

"Ngày mai về nhà một chuyến." Ông Diệp nói xong liền cúp điện thoại.

Diệp Tây Phong biết ông Diệp gọi hắn về làm gì, không ngoài việc khác chính là xem mặt.

Diệp Tây Phong nhìn bóng đêm mờ mịt bên ngoài cửa sổ.

Nhẹ nhàng thở dài một tiếng.

Trong lòng hắn đâu còn chỗ nào chứa chấp người khác.

Ngày thứ hai, Diệp Tây Phong vẫn là xin nghỉ, về nhà một chuyến.

Trong nhà có người là một cô gái đang ngồi trên ghế sô pha phòng khách, hơi cúi đầu có chút rụt rè ngượng ngùng.

"Ba." Diệp Tây Phong gọi một tiếng.

Ba Diệp không nhìn hắn nói: "Đây là con gái bạn của ta, được điều đến bệnh viện các con thực tập, con chiếu cố cô bé một chút."

Diệp Tây Phong âm thầm thở phào.

Không phải là xem mặt.

"Được." Diệp Tây Phong gật đầu.

Cô gái kia ngẩng đầu nhìn hắn một cái rất nhanh, lại kinh ngạc gục đầu xuống nhẹ nhàng lên tiếng: "Làm phiền anh Diệp, Diệp tiên sinh rồi."

"Không sao, ba cô và ba tôi là bạn cũ, về sau cô cứ coi như nơi này là nhà của mình, cũng đừng ra bên ngoài tìm phòng ở, cứ ở lại chỗ này đi."

"Vậy quá làm phiền rồi, không cần đâu ạ." Cô gái lắc đầu từ chối, kiên trì muốn tự mình tìm chỗ ở.

Ông Diệp không có biện pháp, chỉ có thể sắp xếp Diệp Tây Phong đưa cô gái đi tìm phòng ở, miễn bị người khác bắt nạt.

Diệp Tây Phong nghỉ ngơi một ngày, đúng lúc có thời gian.

Cô gái này không phải là người bản địa nhưng trong nhà hẳn là giàu có, Diệp Tây Phong tìm cho cô một tiểu khu có hoàn cảnh và bảo vệ đều tương đối tốt.

Đồ đạc của cô không nhiều lắm, chỉ một rương hành lý.

Nhưng chỗ này không thể ở, bên trong nhà không có gì cả.

Cuối cùng Diệp Tây Phong đành cùng cô đi mua vật dụng hàng ngày.

Diệp Tây Phong cũng chỉ đẩy xe mua sắm đi theo phía sau, cô gái đó tự mình chọn thứ mình muốn.

Có lẽ là vì xấu hổ, ngoại trừ lúc cần thiết hầu như đều không nói chuyện với hắn.

Diệp Tây Phong có chút thất thần, đợi lúc phục hồi tinh thần tất cả bốn phía đều là đồ ăn vặt, cô gái đó đang không ngừng ném đồ ăn vặt vào giỏ hàng.

Diệp Tây Phong có chút khó hiểu nhìn cô.

Cô gái đó có lẽ là nhận thấy được ánh mắt của hắn, ngượng ngùng nhìn sang: "Là... là tôi mua nhiều quá, hù dọa Diệp tiên sinh sao?"

Diệp Tây Phong lấy lại tinh thần: "Không có."

[Q5(Full)]HỆ THỐNG XUYÊN NHANH: BOSS PHẢN DIỆN ĐỘT KÍCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ