𝐊𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐓𝐀 12

869 45 0
                                    

☠︎︎ANDERSON POINT OF VIEW☠︎︎

Nandito ako ngayon sa Head Quarter namin dahil kailangan namin ng ebidensya sa pagkaka aksidente ni Zerlac, kaya nawalan siya ng ala-ala at muntik ng mawala sa piling ko. That's why we're here to solve at malaman ang totoong nangyari. And why they want to killed my one and only love?

"Tangina! Bakit ba pinagtagpo-tagpo tayo para lang maghiganti sa taong 'yan. Saka kahit aksidente lang ang nangyayari kay Zerlac ay dapat na natin silang patumbahin. Lagi nalang siyang naninira ng isang masayang pamilyang mayron tayo." Naiinis na pahiwatig ni Tristan saka niya binato ang open can na beer sa amin na nasalo naman namin ng isa-isa.

Katatapos lang namin ng lintik na shooting ay dumiretso na ako dito. Huli na itong pelikula na gagawin ko, pagtutuunan ko na ng pansin ang airlines na pinapatakbo ko.

"Ewan ko ba, sa sakim na iyan, look nananahimik tayo pero pilit niyang ginugulo ang buhay natin, at ang matindi pa, gumagamit pa talaga siya ng ibang tao, para lang mapansin natin siya. Hoy Anderson ligawan mo nga ang putanginang yan." Naiiling na sabi naman ni Henry saka siya umupo sa tabi ko, pero sinapok ko lang siya.

"I hate exotic man. Nakakadiri naman ang pinapagawa mo. Kinginang 'yan." Disgusting na sagot ko sa kanya.

"Look even the two girls who are innocent, they want to kill in just one night, poor Zerlac and Nylanyer. What if Nylanyer don't know what to do in that day, edi baka pati ang mundo ay sabog na!" Naiiling na sabi naman ni Christian. Sabay bato ng throwing knife niya sa may pabilog na nakasabit sa pader.

"Your right, saka alam nilang si Nylanyer ang Heirs ng mga Ferrer, but what about Zerlac, bakit siya nadamay dito? Oo nadamay siya sa aksidente pero ano ang connect ng mga magulang niya sa mga Cruz?" Biglang wika ni Jade. Oh nag-iisip pala ang mga ugok na ito himala.

"And thats our point, kailangan natin alamin kong bakit balak nilang patayin si Nylanyer at kung bakit nasangkot ang mga magulang ni Zerlac dito." Sabi naman ni Glydel na busy sa kanyang laptop.

"Then how?" Tanong naman ni Shade na kanina pa tulala. Miss na yata niya si Elliah na nasa ibang bansa dahil ang sinisinta niya ay mataas na mahirap abutin.

"Based to our observation, talagang balak nilang patayin ang dalawang babae na walang kalaban laban, and see this one." Biglang sabi ni Maya, tapos may ipinakita siyang video at picture. May tattoo sila which is nakita ko na din itong tattoo sa may baba ng pusod ni Zerlac. "Diba halatang maraming tao ang mga gustong kumalaban sa atin? Dahil nagtitipon-tipon na ang mga maimpluwensyang tao sa larangan ng Mafia world."

"Tsked. I know that tattoo." Wika naman ni Dylan na ngayon lang nagsalita. Kaya lahat kami tumingin kami.

"Alam mo?" Nagtatakang tanong ni Maya saka napapakamot sa kanyang ulo.

"Yeah, that tattoo is from Mr. Garcia clans at sa nag-iisa niya anak na babae the BloodShed Organization na palihim lang na gumagalaw dahil may gusto silang alamin." Pagpapaliwanag niya sa amin.

"So mean Zerlac is his daughter?" Alanganin kong tanong dahil may tattoo si Zerlac, may tattoo siya sa hindi makikitang parte

"What do you mean?" Nagtatakang tanong ni Tristan habang napapakamot pa sa kanyang ulo.

"Kasi si Zerlac may tattoo din katulad niyan. I saw it, nakita pero hindi niyo nakikita." Wika ko sa kanila habang tutok na tutok sa tattoo.

"Saan mo naman nakita?" Biglang tanong ni Shade. Na ikinamura ko ng ikinamura dahil nakangisi siya, na parang binabasa ang nasa isip ko.

"Basta, tangina mo." Sabi ko sa kanya dahil halatang pulang-pula na yata ako, dahil alam ko sa sarili ko na alam nila ang rason kung bakit hindi ko masabi kung saan ko nakita ang tattoo ni Zerlac.

DO #2: The Singer And The Dancer(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon