𝐊𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐓𝐀 18

871 39 0
                                    

♡︎ZERLAC NICOLE POINT OF VIEW♡︎

One week na ngayon ang nakalipas noong nagquit ako sa pagsasayaw, tapos ang mokongang ang saya-saya, na para bang wala ng bukas. Nakatira na din ako sa bahay ni Chad which is mansion. Noong una ko nga dito ay namamahay ako, hindi ako makatulog.

Even we're not yet married sabi niya kasi pakakasalan naman niya ako kung saan simbahan pero ako ang umaayaw. Oo, umayaw ako sa kadahilanang gusto ko munang mag-rest bago asikasuhin ang kasal namin.

"Yah, may ice cream po ba diyan, saka mangga at suka? Gusto ko po kasing kumain ng bagay na 'yon." Turan at tanong ko ka'y yaya inday kasi siya ang nag-aalaga sa akin.

"Mayron anak, nasa ref, aanhin mo ba ang mga 'yun? 'Wag mo namang pagsabay-sabaying kainin, baka magkasakit ang tiyan mo."  Nag-aalang sabi saka tanong niya sa akin tapos tinuloy ang kanyang ginagawa habang inaantay ang sagot ko.

"Kakainin ko po, don't worry po yah, malakas kaya ako." Sagot ko sa kanya. Then I went to the kitchen to get those things. Because I really want to eat them. Like I'm gonna die if I didn't taste all of them. What a weird taste of mine. Hindi nga ako mapakali dahil naglalaway na ang bagang ko.

"Finally." Masayanh bulong ko sa sarili ko, sabay kuha ng mangga para balatan ko muna ang mga ito.

"What are you doing there?" Tanong ng kapapasok lang. Well, sino pa ba? Of course ang brother ni Chad na kakilala ko lang noong pinapa-stay ako ni Chad dito sa Subdivision ng mga Anderson. They have their own house kasi,  I mean each of them, lahat ng angkan o apo ng great-great lolo nila.

"As you can see, I'm busy pealing of this fruit!" Naiiritang sagot ko sa kanya sabay pakita ng mangga na binabalatan ko. Damn, naiirita ako sa boses niya, pero kapag hindi ko naman siya nakikita ay hinahanap-hanap ko siya, kaya ako inaaway ni Chad sa tuwing dumadating ang lintik na lalaking ito.

"Yeah, I know sister-in-law, but you better asked our help to do that." Mahinahon niyang sabi sa akin sabay kuha ang mangga na hawak-hawak ko. Well, si Chad ay twenty-seven while Charles is twenty-six.

"Hehehe, salamat." Alanganin na wika ko nalang sa kanya dahil alam ko na seryoso siya sa pinagsasabi niya.

"By the way, how's kuya?" Tanong niya sa akin habang nagbabalat siya ng mangga for me.

"Well, he's good as always lang naman, pakibilisan mo ang pagbabalat." Halos maglaway na ako sa kakahintay, kaya sumubo ako ng ice cream to ease my feeling.

"Here, ubusin mo yan." Nakangiwing sabi niya saka iniabot sa akin ang mangga na slice na rin.

"Dahil pinagbalat mo ako nito, magkaibigan na muna tayo, so thank you!" Nakangiting sabi ko  sa kanya sabay halo sa ice cream saka hinalo din ang suka.

"What the hell are you doing? Seriously you eat that kind of food?" Naiiritang tanong niya sa akin sabay turo ng mangga,ice cream with suka.

"Yup, masarap na masarap ang bagay na 'to, you want?" Nakangiting wika ko sa kanya sabay kain, saka binibigay ang isang pisngi ng mangga.

"It's kinda weird, but nah, I'm fine, tsked pregnant problem!" Umiiling na sabi niya sabay upo sa bakanteng upuan sa may side ko, pero medyo malayo siya sa akin.

"Gushto mho masharap sha *yum*," pagpipilit na
sabi ko sa kanya dahil sa nakatingin siya sa akin, na parang gusto niya na hindi, na wewerduhan yata siya sa inaasal ko ngayon.

"Thanks, but no thanks." Nakangiwing sagot naman niya sa akin sabay kamot sa batok niya.

"Okay sabi mo eh." Naiiling na sabi ko sa kanya saka ko sinubo ang binibigay ko sa kanya.

DO #2: The Singer And The Dancer(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon