Chapter 20: I love you!

597 11 4
                                    

Chapter 20: I love you!

[Darren's POV]

"So what was that Darren Lee?!"

Tumakbo palayo si Alysson after nung linisin ko lahat lahat ng tungkol sa amin ni Erin.

I ran after her and grabbed her arm and pulled her closer to me.

"That was a mistake! Sasabihin ko naman lahat lahat sa 'yo, Alysson, please just listen!"

"Shut up! Ano pang ieexplain mo, I heard enough! Gagawin mo pa akong other one ha?!!"

"Let me talk first Alysson! Let me----"

Tinanggal niya ang pagkakahawak ko sa magkabila niyang braso and she looked me directly into the eyes.

I saw tears falling down her eyes.

"Please, Darren.. The fact is you lied. Liligawan mo ako tapos ano? May girlfriend ka naman pala? Darren, niloloko mo lang pala ako.."

"Aly----"

Pinunasan niya ang mga luha sa mga mata niya and she walked out.

--

One week na ang nakaraan mula noong gabing mangyari yun.

Masyadong maraming nangyari.

Everyone was affected.

Nagalit si Alysson sa akin.

Nag-away sina Brenz at Terrence.

Terrence's friend died.

Nawala si Erin, walang nakakaalam sa amin ngayon kung nasaan siya.

Hindi ko alam paano ko maaayos ang lahat. Everything was already ruined.

Kung kailan malapit ko nang matapos yung misyon ko.. Heto ako. Halos back to square one.

Nahanap ko na yung babaeng sumira ng buhay ko, nakilala ko na siya, naging kaibigan ko na.. ngayon mutual na ang feelings namin sa isa't isa..

Kung kailan malapit ko na siyang maging girlfriend at malapit ko na siyang masaktan, ngayon pa nangyari lahat ng ito.

Haaaaay. I just wish umayos ang lahat.

Miss Raine Gonzales calling..

I picked my phone up and I saw Miss Raine calling.. Siguro this means work. Kailangan ko nga muna sigurong gawing busy ang sarili ko after ng mga nangyari. I need to think for better and more effective strategies para matapos 'to.

"Good morning, Miss Raine."

"Good morning, Darren. Pack up your bag."

"Huh? What do you mean?"

"Today ang opening ng new branch of clothing line ni Michael Sincuenta and be sure to attend."

"What?!"

"With Aly ofcourse."

"B-but..--"

"No excuses allowed."

"Uh.. ... .."

"Text ko nalang sa inyo what time and when. Get ready for Baguio, boy!"

-call ended-

BAGUIO WITH ALYSSON?

Arggh, nice timing my dearest tadhana. =_____=

Mission: Make Her CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon