Chapter 21: Reflection

513 9 6
                                    

CHAPTER 21: REFLECTION

[Erin's POV]

Haaaaaaaaaay buhay.

Kung sigurong nakinig lang ako. hindi mangyayari lahat ng ito.

Haaaaaaaaaay buhay.

Ang tanga tanga ko no? Tanga tanga tanga tanga tanga tanga. =______=

Nagpaloko ako sa isang taong alam ko namang hindi ako kayang mahalin at sa huli, masasaktan at masasaktan lang din ako.

Ako nang tanga. Sensya naman, inborn yata e.

"Malas! Errr! Ang tanga! Yiiiiii!"

Ang sakit sakit ng puso ko dahil kay Darren, ang bigat bigat pa dahil sa pagkamatay ni Kei. Idagdag mo pa yung feeling na awkward ang lahat? Hurts to the cells mga 'dre.

Penge nalang akong kutsilyo, yung matalim a? Now na! Tatanggalin ko lang yung puso ko! Ang sakit na eh! Ayoko na! Waaaaaa!

Pwede bang manhid nalang ako? O kaya robot nalang?

"Erin, your cake, kawawa naman."

Napatingin naman ako sa platito ko na may cake na.. eh.. durog durog na. Siguro namasaker ko kanina while swimming in a deep sea of thoughts.

"Ah-eh.. Hehe, ate.. err.."

"How's your life, Erin?"

"It's so awesome that it sucks." *buntong hininga*

"Because of Darren huh?"

"Uhm.. Yeah? Maybe? Uh.. Hindi ko alam.. Ah.. Yeah?" *buntong hininga*

"Why not relax for a while?"

"Ate naman e! Paano? Gulong gulo na ako! Errr! First, Darren fooled me. Ang sakit kayang isipin at tanggapin na tanga ka? Na naloko ka? Na uto uto ka? Secondly, I am a beautiful, glamorous, gorgeous murderer! Ate, anong gagawin ko?! My life's a total mess!"

"Erin, shut up will you? You didn't kill anybody, okay? It was an accident."

"Bu---"

"And yes, tanga ka. Sobra. If I were you, hindi ako papayag na magpakatanga."

"Like what you did?"

She didn't bother answering me.

I'm with my cousin. Guess who?

Raine Gonzales.

The one who gets whatever she wants. Because? She ain't a fool, unlike me.

Siya ginawa niya ang lahat para mapunta ang lalaking mahal niya sa kanya.. But in a not so good way. So what tanga ka kung selfish ka naman diba? No way. Stick with my belief nalang.. What is meant to be will always be, kung hindi para sayo, maybe the best is yet to come. Learn how to wait.

Wow, advices? Hahaha, hindi pa nga ako nakakamove on, anu-ano nang pinagsasabi ko.

But yea.. I believe that Darren is really not for me. Accept the fact, kahit masakit. Kung siya man ang right guy, maybe this is not the right time and we have to face every circumstance first before seeing the rainbow of our story.

"I'll call Maddi, I know she's around. Magrelax ka muna, Erin.. Hindi makakabuti sayo ang pagmumukmok mo."

"Nooo! I want to be alone, Ate."

Mission: Make Her CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon