Chapter 7: Bridge Between Opposite Worlds
[Vincee's POV]
"Wee! You're so cute. Kapatid ka ni Darren?"
Waaah! Ang cute nung kapatid ni Darren! Sinamahan pa netong cute na cute din na si Caleb. Waaaaaah! Ang cute nila sobra!
"Vincee?"
Napalingon naman ako kasi bigla akong tinawag ni Aly.
"Yes?"
"Pwede ikaw munang bahala sa dalawa?"
Pwede ako na munang.. ??
"ANO!?!"
Nanlaki yung mga mata ko. Oo, cute sila! Nakakaaliw, pero.. Uhm.. Kaya ko ba silang ihandle? Ngayon pa nga lang halos mahubaran na ako kakakalbit sa akin ng kapatid ni Darren eh, halos makalbo na nga ako sa paghila ni Caleb ng buhok ko.. Eh, ang hirap naman kasi talagang mag-alaga ng dalawang makulit na bata!
"Sige na, just for today! May kailangan lang kaming gawin!"
Hindi ko alam kung papayag ba ako o hindi. Uhmm, tsaka pupunta pa akong orphanage, magbibitbit pa ako ng mga groceries para sa mga orphans, paano ko maihahandle lahat lahat?
Computer Studies ang course ko, hindi babysitting.
"Uh-eh.. Pero.. May gagawin din ako."
"Please.." Eto nanaman si Aly. Nagpapacute nanaman sa akin para mapapayag ako..
"Pero.."
"Please?" hinawakan niya yung kamay ko. Mukhang mapapapayag na ako neto ah. Hmmm..
"Okay! Sige na nga. Pero I cannot handle this alone!"
Okay.. Pumayag ako! Kung hindi ko lang talaga bestfriend si Aly eh! Arggh! Buti nalang at cute ang mga ito. Masyado nga lang makulit.
"Waaaah! Thank you thank you!"
Good luck sa akin.
"Samahan mo si Vincee. Only today." Huh? Narinig ko yata ang pangalan ko mula sa bibig ni Darren Lee?
"Ha?!!"
At andito pa pala yung mukhang drug lord niyang kaibigan. Nyahahaha! Infairness, gwapo sana kaya lang may attitude. -____-
Hindi ko naman marinig ang pinag-uusapan nila kasi lumayo sila. Private talk?
Lumapit uli sila sa table kung saan kami nakaupo ni Aly.
"Vincee, sasamahan ka niya."
Nanlaki naman yung mga mata ko nung sinabi sa akin ni Darren yun. P-pero.. AYOKO!
"Huh? No.. I can handle it na."
Brrrr. ~ Natakot ako sa kanya, ang sama ng tingin niya para bang kanibal siya at kakainin niya ako ng buhay! Nooo! Lord, bata pa po ako at maraming orphans pa po akong matutulungan!
"No! Sasamahan ka niya, diba?" tinanong pa siya uli ni Darren.
Err. Ang kulit. Wag na kasi! Halata naman dun sa mukhang drug lord na ayaw niya rin eh. Wala na akong pake kung mahubaran ako dito o makalbo, basta ayokong magpasama diyan sa mahangin na 'yan.
Hindi ko naman talaga kilala pero I can see it through his eyes.. I'm not his type at mahangin siya!
"Y-yes."
BINABASA MO ANG
Mission: Make Her Cry
RomansaMission: Make Her Cry (Written by BLUE of thetwosomes) One night, Darren saw his brother lying in his bed with cuts on his left wrist. And beside his brother's bed is a picture of a girl, a girl that Darren believes to be the one who broke his broth...