Chapter 12: Bravo
[Alysson's POV]
"Ineeeeeet!" naririnig ko ang reklamo ng mga crew members. Mainit naman talaga, nasa Pilipinas kayo eh. Alangan naman magsnow.
Maya maya magstastart na yung shoot namin.. Beach wedding ang theme. Nag-aauos na ang mga crew ng mga gagamitin sa shoot mamaya. At ako? Inaayusan pa nila, tsaka hinihintay pa namin yung isang male model na kasama ko sa shoot.
Si Sean Aldres! Pronounced as "Zchi-yan Al-dreys", isang international half British, half Pinoy model. Yee! Ultimate crush ko siya noon pa man! Waaaah! Buti nalang at siya yung napili ni Miss Raine na maging co-model ko for today's shoot.
Makapagconcentrate kaya ako eh ang gwapo ng magiging groom ko? Waaaaaaaaah!
"Ano ba! Ayoko nga sabi niyan eh! Err! Shoo!"
"Try mo lang!"
Napalingon naman ako sa likod nang makita kong naghaharutan nanaman sa may set si Cat at Dog. I mean, si Vincee at Mikko.
May hawak hawak na bikini si Mikko habang hinahabol si Vincee, mukhang pinipilit si Vincee na ipasuot ito sa kanya. Duh, losyang slash manang slash madre yata yang bestfriend ko. Kahit shorts nga hirap kong ipasuot diyan eh!
"Nasa beach ka Vincee! Tignan mo! You're too covered up! Suot mo na 'to!"
"Tse! Manyak ka talaga newly raped!"
"Tumahimik ka nga diyan baka ikaw manewly raped diyan eh!"
[A/N: Sa mga organisms diyan na may lahing pagong, "newly raped" stands for "Bagonggahasa", basahin nyo yung previous chapters para maintindihan niyo sa mga hindi nakakagets. Thank you!]
o.O
Kahapon lang nilalanggam sila sa kasweetan ah! Haaaay! Aso't pusa talaga sila!
"Huwhat?!! Hun-dih mahkahkahrahteeng zi Zchiyan?!!"
WHAT?! Napaliko nanaman ako, ngayon sa kabilang direction naman nang marinig ko ang isa sa mga staff na mukhang British/Pinoy at mukhang nasa team ni Sean Aldres ko.. WHAT TALAGAAA! HINDI MAKAKAPUNTA SI SEAN KO?!!! WAAAAAAAH! HINDI PWEDE! NO! NO! NO!
"What do you mean hindi makakarating si Sean?" nakarinig naman ako ng mga yapak ng heels sa may flatform at yun na nga! Si Miss Raine! Oh my golly!
MISS RAINE! SI SEAN KO! WAAAAAAAAAAH! HINDI PWEDE! WAAAAAAAAAAAH!
Gustong gusto ko nang tumayo sa kinauupuan ko ngayon at tumakbo papunta kay Miss Raine at lumuhod sa harapan niya para magmakaawang ipakita si Sean sa akin! Kaya lang kinukulutan pa yung buhok ko at inaayos pa mga kuko ko. Huhuhuhuhuhuhuhu.
Seaaaaaaaaaan.. TTTTTTTTTT_________TTTTTTTTTT
"Sorry Miss Raine, hindi po makakarating si Sean, nagkaproblema daw po sa passport nya sa airport."
"No way! Hindi pwedeng madelay yung shoot! At isa pa, Sean can sell anything, isama mo pa si Aly. They look great together at bebenta ang jewelries na 'to!"
WEH? WE LOOK GREAT TOGETHER? Apir tayo diyan! Tama ka diyan Miss Raine.. XD
"Sorry po Ma'am pero mukhang wala na po tayong magagawa."
NOOOO! Yung Sean ko? TT_TT Akala ko dream come true na 'to na mahahagkan hagkan ko siya at wari mo'y ikakasal kami.. WAAAAAH!
Kung saanmang airport naroon si Sean ko, ililigtas kitaaa! Lilipad ako papunta sayo! Hintayin mo ako Sean, andito na si...
BINABASA MO ANG
Mission: Make Her Cry
RomanceMission: Make Her Cry (Written by BLUE of thetwosomes) One night, Darren saw his brother lying in his bed with cuts on his left wrist. And beside his brother's bed is a picture of a girl, a girl that Darren believes to be the one who broke his broth...